10 lý do nên uống nước cốt dừa

Nước cốt dừa thơm ngon và còn có lợi cho sức khỏe

Tự làm nước cốt dừa thơm ngon bổ dưỡng không hóa chất

Nước dừa tốt cho sức khỏe như thế nào?

Lợi ích của cây dừa cạn với người bệnh đái tháo đường

Nước cốt dừa, người bạn của làn da

Protein thực vật

Một ly nước cốt dừa có tới 5gr protein, rất cần thiết trong việc xây dựng cơ bắp, điều chỉnh lượng đường trong máu và chữa lành các mô.

Hỗ trợ giảm cân

Dừa rất giàu chất béo lành mạnh (MCTs) hỗ trợ tăng cường trao đổi chất và giúp phục hồi chức năng tuyến giáp. Chính vì những chất béo lành mạnh này mà nước cốt dừa hỗ trợ giảm cân một cách hiệu quả.

Sữa dừa nên có trong thực đơn giảm cân của bạn

Giảm tình trạng thiếu máu

Một ly nước cốt dừa chứa khoảng 22% lượng sắt được khuyến khích dùng hàng ngày, cực kì hữu ích trong ngăn ngừa thiếu máu, tránh gây ra tình trạng yếu cơ và mệt mỏi.

Giúp thư giãn

Nước cốt dừa cũng chứa lượng lớn magne, vốn là một chất tạo sự thư giãn tự nhiên. Uống nước cốt dừa giúp bạn thư giãn hơn, các cơ trong cơ thể được thả lỏng, thoải mái.

Sữa dừa làm cơ thể bạn thoải mái không ngờ

Có lợi cho tim mạch

Có nhiều tranh cãi trong việc sử dụng dừa cho những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tuy nhiên một nghiên cứu mới đây cho thấy dừa có tác động tốt đối với tim mạch.

Có thể giúp điều trị ung thư

Nghiên cứu trên tạp chí y tế Cell Death Discovery cho thấy axit lauric có trong dừa và nước cốt dừa khiến các tế bào ung thư chết nhanh hơn, cho thấy nước cốt dừa và các sản phẩm từ dừa khác có thể có chỗ trong điều trị ung thư. Kết quả sẽ cần nghiên cứu bổ sung nhưng chẳng hại gì khi thưởng thức nước cốt dừa trong lúc chờ các kết quả nghiên cứu tiếp theo.

Loét dạ dày

Theo tạp chí Phytotherapy Research, uống nước cốt dừa làm giảm kích thước các vết loét dạ dày ở động vật lên tới 54%, tương đương với việc điều trị bằng thuốc.

Kháng khuẩn và kháng virus

Acid lauric trong sữa dừa có khả năng chống lại cái loại vi khuẩn

Nước cốt dừa có chứa một lượng acid lauric. Theo một số nghiên cứu, acid lauric là một chất kháng khuẩn mạnh, có thể chống lại nhiều loại vi khuẩn, virus.

Trịnh Tây H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng