Cách làm mì lạnh, cay ngon như trong phim Hàn Quốc

Mì lạnh là một món ăn phổ biến và nổi tiếng ở Hàn Quốc

Cách nấu cơm gà ngon chẳng kém ai

Mẹ và con cùng vào bếp: Cách nấu chè đỗ đen mát lành, bổ dưỡng

Cách nấu chè hạt sen vải thiều thơm ngon

Cách nấu xôi đậu xanh thơm ngon để cúng Rằm tháng 7

Mặc dù cơn sốt phim Hàn Quốc đã qua nhưng thể loại phim truyền hình giải trí này vẫn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bà nội trợ. Đó là một trong những lý do Hàn Quốc đã trở thành một đất nước vừa xa xôi nhưng cũng vừa gần gũi với khán giả truyền hình Việt Nam. Những câu chuyện đời thường trong các gia đình Hàn, cũng như văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc đã được chúng ta mở rộng đón nhận. Ngoài kim chi và thịt ba chỉ nướng... mì lạnh cay là món ăn được xuất hiện và nhắc đến khá nhiều trong các cảnh ăn uống ở các bộ phim và trở thành món ăn được các fan hâm mộ phim Hàn yêu thích. 

Mì lạnh Hàn Quốc có sợi mì nhỏ, thường được làm từ bột sắn dây hay kiều mạch. Theo truyền thống, mì được đựng trong bát bằng kim loại, với nước sốt được ướp lạnh, dùng cùng các loại rau và trứng luộc. Tùy thuộc vào sở thích hoặc để thơm ngon hơn, người ta có thể cho thêm mù tạt cay và giấm vào.

Mì lạnh được các nhà hàng hoặc các gia đình Hàn Quốc biến tấu chế biến theo nhiều cách riêng

Món mì này cực kỳ hấp dẫn, không chỉ bởi cách bài trí hấp dẫn mà còn bởi cái vị mát lạnh, sợ mì dai dai cùng nước sốt cay. Nhiều gia đình và nhà hàng Hàn Quốc có những cách chế biến và công thức riêng để cải tiến mì lạnh, tuy nhiên phần nhiều vẫn đảm bảo được vị truyền thống và nét đặc sắc vốn có của món ăn. 

Hãy cùng Health+ vào bếp và thực hiện món mì cay đúng điệu Hàn Quốc này nhé! Sẽ rất tuyệt nếu vừa xem phim truyền hình Hàn Quốc vừa xì xụp ăn mì lạnh đấy. 

Nguyên liệu của món mì lạnh, cay này như sau:

Mì naengmyeon khô cũng như các gia vị bạn có thể mua ở các cửa hàng chuyên bán đồ gia dụng và thực phẩm Hàn Quốc

- 2  gói mì naengmyeon khô, 1 gói nước dùng (đi kèm với mì)

- 1 quả lê, 1 quả dưa chuột, 2 tép tỏi, 1 quả trứng luộc, cắt làm đôi

- 1 mẩu gừng nhỏ rửa sạch, đập dập, 1/4 chén hạt mè,  1/2 củ hành tây, vài nhánh hành lá

- 1 thìa canh ớt bột, 1 muỗng canh nước tương, 3 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê muối

-  1/2 chén siro gạo , 2 muỗng canh tương ớt,  2 thìa canh giấm trắng, 2 thìa cà phê dầu mè, 1 khay đá.

Cùng thực hiện nào:

Đun sôi 2 bát nước, cho gói nước sốt vào, đun sôi rồi bắc ra. Nếu không thể chuẩn bị nước dùng trước, thì bạn có thể cho thêm vài viên đá cho nhanh nguội rồi để vào tủ lạnh.

Hòa tan 1 chén nước lạnh với 1 muỗng cà phê đường. Lê gọt vỏ bổ đôi, một nửa dùng để làm nước sốt cay, nửa còn lại thái thành các sợi nhỏ. Ngâm lê vào nước đường để không bị thâm. Dưa chuột rửa sạch và thái sợi. Hành tây, hành lá rửa sạch, thái miếng vừa ăn.

Dưa chuột rửa sạch và thái sợi

Cho lê, tỏi, gừng, hành tây, hành lá, bột ớt, tương ớt, nước tương, muối, đường, siro gạo, giấm, dầu mè vào cối xay nhuyễn. Sau đó cho hỗn hợp này vào 1 chiếc bát và cất vào tủ lạnh.

Cách pha nước sốt cay của mỳ lạnh

Đun sôi một nồi nước, cho mì vào luộc khoảng 3 - 5 phút sau đó đổ mì ra một chiếc rổ, rửa sạch với nước  lạnh. Khi rửa, bạn nên chà mì bằng tay để loại bỏ các tinh bột dư thừa sau đó bạn chuyển mì sang một cái thố lớn. Pha nước lạnh với một khay đá rồi đổ nước lạnh này vào thố mì và rửa lại lần cuối cùng sau đó vớt mì ra để ráo nước, chia vào các bát vừa ăn. 

Rửa sạch mì bằng nước đá lạnh, sau đó chia đều vào bát

Bước cuối cùng: Lấy nước dùng từ tủ lạnh ra đổ vào từng bát. Sau đó đổ nước sốt cay đã trộn, đặt lê, dưa chuột lên trên, sau đó rắc hạt mè, thêm trứng là xong.

Cho các đồ đã chuẩn bị trên dần vào bát

 Mì lạnh là một trong những món ăn truyền thống của xứ kim chi được nhiều người biết đến và yêu thích. Với cách làm đơn giản trên, bạn có thể có ngay 1 bát mì lạnh cay ngon giống hệt trong phim!

Chắc hẳn cả nhà bạn sẽ rất thích thú khi vừa xem phim Hàn Quốc vừa xuýt xoa bên bát mì lạnh, cay đúng điệu Hàn Quốc này.

Chúc bạn thành công!

Ngọc Hoa H+ (Theo Maangchi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng