Mãn dục nam: Đâu là thủ phạm và giải pháp an toàn?

Mãn dục nam ảnh hưởng đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình

Đừng để “mãn” ở tuổi “sung”

7 dấu hiệu chứng tỏ quý ông bắt đầu mãn dục

Dấu hiệu mãn dục nam là gì?

Điều trị mãn dục nam ra sao?

Mãn dục nam (hay còn gọi là mãn kinh ở nam giới) là tình trạng suy giảm nồng độ hormone sinh dục Testosterone trong máu ở nam giới xuống dưới mức bình thường. Hệ quả là suy giảm khả năng hoạt động tình dục, rối loạn cương dương (RLCD), kèm theo đó là những suy giảm về sức khỏe thể chất và tinh thần.

Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng mãn dục nam là do đâu?

Tuổi tác

Khi tuổi càng cao, hoạt động của các bộ phận trong cơ thể sẽ dần bị suy thoái. Cơ quan sinh dục cũng không ngoại lệ, nồng độ Testosteron của nam giới suy giảm từ từ, bắt đầu ở khoảng 40 tuổi và tiếp tục giảm 0,8 - 1,3% sau mỗi năm. Khi này, nam giới sẽ xuất hiện các triệu chứng của mãn dục như nhức đầu, mất ngủ, cáu gắt, mệt mỏi, mệt lả người, ngủ gà ngủ gật, da khô, tóc rụng, tóc bạc, giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, giảm chất lượng và số lượng tinh trùng. Đáng lo ngại, đi cùng với tuổi tác, Testosterone thấp là một hậu quả không thể tránh khỏi, khoảng 80% nam giới tuổi 60 bị giảm nồng độ Testosterone.

Stress

Khi nam giới bị stress, cơ thể sẽ tự phóng thích ra một lượng lớn hormone cortisol ức chế cơ thể sản sinh Testosterone, dẫn đến khả năng sinh lý đàn ông giảm sớm hơn gần chục năm so với quy luật tự nhiên.

Thói quen tình dục không hợp lý

Thói quen quan hệ tình dục với tần suất dày đặc hoặc thủ dâm vô độ gây ra những tác hại không lường. Quan hệ quá mức sẽ làm cho cơ thể bị mệt mỏi, suy nhược, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, khí huyết hư tổn và có thể khiến phái mạnh dễ mắc chứng mãn dục nam sớm.

Quan hệ nhiều lần trong một đêm cũng có thể gây nhiều bệnh, bởi dương vật cương cứng lâu, xuất tinh nhiều và co bóp quá độ có thể gây cho đường dẫn tinh sung huyết, đây là nguyên nhân của các bệnh như: viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn

Tần suất vợ chồng gần gũi nhau quá nhiều sẽ gia tăng sự kiểm soát của các cơ quan thần kinh làm tăng thêm gánh nặng cho các cơ quan sinh dục ở cả nam và nữ, từ đó dẫn đến suy giảm các chức năng của cơ quan này và càng lão hóa sớm hơn.

Các nguyên nhân khác

Rượu bia, thuốc lá cũng gây ra hiện tượng mãn dục

Nicotine và các chất độc hại trong thuốc lá là yếu tố gây xơ hóa, lão hóa động mạch thể hang, làm máu tới dương vật khó khăn, gây ra các dấu hiệu của mãn dục nam.

Bên cạnh đó, môi trường ô nhiễm, nhiều hóa chất độc hại, cùng những thói quen sinh hoạt có hại như thức khuya, dùng quá nhiều thực phẩm chứa chất bảo quản, đồ ăn nhanh, uống nhiều rượu bia… cũng gây nên hiện tượng suy giảm tình dục.

Ngoài ra, một số thuốc điều trị bệnh huyết áp, thuốc giảm đau chống viêm nhóm steroid, thuốc chống trầm cảm, an thần, thuốc ngủ, thuốc điều trị các bệnh viêm loét dạ dày, thuốc chữa bệnh về khớp... có tác dụng phụ khiến suy giảm hoạt động tình dục.

Đi tìm giải pháp an toàn, hiệu quả cho mãn dục nam

Cơ thể con người có khả năng tự cân bằng lượng Testosterone sao cho phù hợp với nhu cầu và thể chất. Vì vậy, việc bổ sung Testosterone trực tiếp không phải biện pháp ưu tiên do khó kiểm soát được lượng bổ sung, dẫn đến tình trạng phụ thuộc thuốc, thậm chí gây liệt dương. Hiện nay, xu hướng sử dụng các thảo dược giúp kích thích cơ thể tự sản sinh Testosterone tự nhiên được ưa chuộng nhờ tính an toàn và hiệu quả lâu dài.

Để phòng ngừa mãn dục nam, các quý ông có thể tìm hiểu và sử dụng các thảo dược quý như Nhục thung dung, Bá bệnh, Ba kích, Nhân sâm... có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực. Những thảo dược này cũng giúp hỗ trợ cơ thể tăng sản sinh nội tiết tố nam Testosterone, do đó sẽ nhanh chóng phục hồi chức năng sinh lý nam giới và làm chậm quá trình mãn dục ở đàn ông.

Trịnh Tây H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xích Thố Vương hỗ trợ bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực, hỗ trợ tăng nội tiết tố nam testosterone, phục hồi chức năng sinh lý nam giới làm chậm quá trình mãn dục ở đàn ông. Dùng cho người bị suy giảm chức năng sinh lý, xuất tinh sớm.

Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Liên hệ tổng đài 19006436 để được hỗ trợ nhanh nhất.
Số GPQC: 00903/2018/ATTP-XNQC
Sản xuất & chịu trách nhiệm về Sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh".

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa