3 biện pháp giúp món salad giảm cân thêm hấp dẫn

Làm thế nào để món salad giảm cân bớt nhàm chán?

Lý do bạn không nên tập thể dục khi đói

5 thực phẩm bạn nên tránh để giảm cân

Nước ép ABC có an toàn để giảm cân?

5 lời khuyên về dinh dưỡng giúp giảm cân lành mạnh

Trong quá trình ăn kiêng giảm cân đón Tết, không ít người tìm tới món salad hay rau củ quả trộn tươi ngon. Với hàm lượng calorie thấp, lại chứa thực phẩm giàu chất xơ, salad giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu ăn salad nhiều ngày mà chỉ chọn rau xanh, không đa dạng kết cấu, món ăn sẽ sớm trở nên nhàm chán và nhạt nhẽo. Ăn kiêng theo cách này cũng ảnh hưởng xấu tới tâm trạng cũng như sức khỏe của bạn.

Tạp chí Food & Wine chia sẻ 3 mẹo nhỏ giúp bạn nâng tầm hương vị cho món salad lành mạnh:

Mẹo số 1: Bổ sung những nguyên liệu "nhai đã miệng"

Cần tây, táo xanh hoặc hạt óc chó giúp món salad đa dạng về kết cấu

Cần tây, táo xanh hoặc hạt óc chó giúp món salad đa dạng về kết cấu

Ngoài các thành phần chính như rau xà lách, món salad tròn vị không thể thiếu những nguyên liệu có thể nhai vui miệng. Bạn có thể bổ sung vài loại rau củ giòn và tươi ngon như: Bắp cải, cần tây, táo hay ổi...

Hạt điều, hạt óc chó, hạnh nhân, lạc rang bùi bùi… là một vài gợi ý giúp salad giảm cân đa dạng về kết cấu mà lại đủ chất. Nếu dị ứng với nhóm hạt trên, bạn có thể thử hạt mè rang hoặc hạt bí ngô.

Ngoài ra, vụn bánh mì giòn (crouton) cũng là nguyên liệu không nên bỏ qua khi chế biến món salad hàng ngày. Bạn có thể chọn bánh mì đen hoặc bánh mì nguyên cám, trộn thêm ít dầu olive và nướng giòn. Âm thanh khi nhai vụn bánh mì giòn cũng đã kích thích cảm giác ngon miệng, dù bạn đang ăn món rau trộn giảm cân.

Mẹo số 2: Thêm topping giòn rụm

Món salad bớt nhàm chán khi ăn kèm bánh tortilla giòn rụm

Món salad bớt nhàm chán khi ăn kèm bánh tortilla giòn rụm

Khác với các nguyên liệu ở mẹo số 1, bạn có thể sử dụng những topping giòn tan, chỉ cần cắn nhẹ là vỡ vụn như: Bánh phồng tôm, snack khoai tây chiên, gạo lứt sấy, hành phi hoặc cơm cháy… Vỏ bánh tortilla nguyên cám (một loại bánh mì cán dẹt có xuất xứ từ khu vực Mỹ Latinh) khi nướng giòn cũng giúp món salad của bạn thêm hấp dẫn.

Những nguyên liệu giòn này nên cất trong hộp kín hoặc để riêng, ngay trước khi thưởng thức mới cho vào trộn cùng salad.

Mẹo số 3: Thêm những nguyên liệu dẻo, mềm

Quả bơ và phômai feta là nguyên liệu lý tưởng cho món salad Hy Lạp

Quả bơ và phômai feta là nguyên liệu lý tưởng cho món salad Hy Lạp

Món salad sẽ vừa miệng hơn nhiều khi bạn sử dụng nước xốt trộn salad sánh mịn, béo ngậy (như mayonnaise, nước xốt mè rang). Tuy nhiên, để cắt giảm calorie tối đa, nhiều chị em chế biến nước xốt trộn salad chỉ với các nguyên liệu cơ bản như giấm (nước cốt chanh), muối, dầu olive và hạt tiêu.  

Để tạo nên sự tương phản với rau củ tươi, bạn nên sử dụng thêm những nguyên liệu mềm mịn và béo ngậy như: Quả bơ sáp, phômai mềm (mozzarella, phô mai dê, feta, burrata). Đậu phụ cũng là lựa chọn lý tưởng cho món salad chay.

 
Quỳnh Trang (Theo Food and Wine)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng