Món đậu phụ chiên "ít béo" với nồi chiên không dầu

Món đậu phụ chiên giòn thơm ngon dành cho người "ngại dầu mỡ"

Viên đậu phụ sốt chua ngọt, đưa cơm

Cách làm sốt mayonnaise chay từ đậu phụ non

Canh đậu tương Hàn Quốc đưa cơm trong ngày lạnh

Bị u xơ tử cung có nên ăn đậu nành không?

Đậu phụ khi chiên bằng nồi chiên không dầu sẽ có lớp vỏ rất giòn, phần ruột bên trong mềm mại mà không lo món ăn ngập dầu. Đậu phụ chế biến theo cách này có thể kết hợp với nước sốt đậm đà thơm mùi tỏi, cùng các loại rau củ như bông cải xanh, mầm cải Brussels.

Nguyên liệu (4 người ăn)

  • 1 bìa đậu phụ cứng (khoảng 400-450gr)
  • 15ml dầu ăn
  • 60ml nước tương
  • 70gr bột bắp
  • 80ml sốt ớt chua ngọt (hoặc tương ớt chua ngọt có hạt ớt, thường bán tại các siêu thị)
  • 30ml giấm trắng
  • 7ml dầu mè
  • Bột tỏi, gừng băm nhuyễn

Cách thực hiện

Bước 1: Đậu phụ mua về đặt lên khăn sạch, ép chặt bằng thớt hoặc đĩa phẳng để chảy bớt nước. Bạn nên chọn loại bìa đậu phụ cứng, chắc để khi chiên giòn hơn.

Thái đậu phụ thành khối vuông khoảng 1,5cm. Cho đậu vào bát, thêm 15ml dầu ăn, 15ml nước tương và gần hết phần bột bắp (để lại khoảng 1 thìa cà phê để làm nước sốt). Đảo đều để gia vị bám vào miếng đậu.

Bước 2: Quét một ít dầu chống dính lên khay nướng của nồi chiên không dầu. Xếp một lớp đậu vào, nhớ chừa khoảng trống giữa các miếng đậu. Chiên đậu phụ ở 200 độ C trong vòng 10 phút. Khi đậu giòn thì gắp ra một chiếc tô lớn.

Bước 3: Cho sốt ớt chua ngọt, dầu mè, giấm trắng, 45ml nước tương cùng 1 thìa cà phê bột tỏi, 1 thìa cà phê gừng băm nhuyễn và phần bột bắp còn lại vào chảo. Đun nhỏ lửa 5 phút, đảo đều tay đến khi sốt sánh lại thì tắt bếp, để nguội bớt.

Bước 4: Rưới phần nước sốt tỏi chua ngọt lên đậu phụ chiên giòn, đảo đều nhẹ tay để sốt bao phủ từng miếng đậu. Rắc thêm hành, hạt mè lên để trang trí. Thưởng thức ngay cùng cơm nóng.

 
Quỳnh Trang (Theo Confetti and Bliss)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng