Người bệnh đái tháo đường có nên ăn rau dền?

Rau dền là một trong những món ăn thanh mát trong mùa Hè oi nóng

Bệnh võng mạc đái tháo đường: Biến chứng mắt nguy hiểm không nên coi thường

Gợi ý những bài tập tốt cho người bệnh đái tháo đường

Bổ sung kẽm giúp kiểm soát đái tháo đường type 2 hiệu quả hơn?

Teo cơ do đái tháo đường: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Các chuyên gia cho biết, với người bệnh đái tháo đường (tiểu đường) cần ăn kiêng, nhưng một chế độ ăn kiêng hạn chế không có nghĩa là người bệnh chỉ nên ăn một loại thực phẩm. Có nhiều loại thực phẩm không chỉ là một món ngon với hương vị mới hơn mà còn có thể đảm bảo bạn đáp ứng được yêu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

Những người mắc bệnh đái tháo đường được khuyến nghị nên tăng rau xanh trong khẩu phần ăn. Vậy rau dền có nằm trong danh sách loại rau người bệnh nên ăn?

Trên The Indian Express, Lovneet Batra - một chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng tại Ấn Độ cho biết, rau dền là một nguồn tuyệt vời cung cấp các chất dinh dưỡng và nguyên tố vi lượng thiết yếu, đồng thời giúp tăng thêm hương vị cho chế độ ăn uống.

Lá rau dền được chứng minh là loại rau có khả năng ngăn ngừa tình trạng tăng đường huyết và do đó, giúp hỗ trợ giảm lượng đường trong máu ở bệnh nhân đái tháo đường type 2.

Bên cạnh đó, protein trong loại rau này giúp giảm nồng độ insulin trong máu và cũng giải phóng một loại hormone làm giảm cơn đói, ngăn chặn tình trạng ăn quá nhiều.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số công dụng dưới đây của rau dền được đăng tải trên trang này:

Rau dền có thể hỗ trợ giảm cholesterol

Một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng của lá rau dền là khả năng giảm mức cholesterol trong máu của bạn. Do hàm lượng chất xơ cao, loại rau ăn lá này có tác dụng làm giảm nồng độ LDL (cholesterol xấu) trong máu. Tocotrienols, một loại vitamin E có sẵn trong rau dền, cũng góp phần vào khả năng hỗ trợ giảm cholesterol hiệu quả.

Giảm nguy cơ thiếu calci

Calci đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và duy trì xương khỏe mạnh vì nó hỗ trợ quá trình khoáng hóa (quá trình phân huỷ các hợp chất hữu cơ liên tục để tạo thành các hợp chất khoáng đơn giản, sản phẩm cuối cùng là những hợp chất tan và chất khí). Lá rau dền có chứa calci, là thực phẩm giúp xương phát triển khỏe mạnh, ngăn ngừa loãng xương.

Bảo vệ chống lại bệnh ung thư

Sự hiện diện của lysine (một acid amin thiết yếu) cùng với vitamin E, sắt, magne, phốt pho, kali và vitamin C giúp chống lại các gốc tự do gây lão hóa và hình thành các tế bào ác tính, từ đó giúp hỗ trợ chống lại ung thư.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng