Nguyên nhân gây mất ngủ thường gặp nhất

Mất ngủ kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến tim mạch, làm tăng nguy cơ đột quỵ, trầm cảm, vô sinh, gây tăng cân,...

Thực phẩm giúp cải thiện mất ngủ hiệu quả

Mất ngủ làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường loại 2 ở phụ nữ

Hậu quả khó lường do mất ngủ

Cải thiện mất ngủ bằng trà thảo dược

Những nguyên nhân gây ra triệu chứng mất ngủ

Mất ngủ thường bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc tìm ra nguyên nhân là vô cùng quan trọng và giúp ích rất nhiều trong cải thiện chứng mất ngủ.

Nguyên nhân chủ quan gây triệu chứng mất ngủ

Mất ngủ có thể gây ra do một số nguyên nhân nội sinh. Cụ thể như việc thiếu hụt dinh dưỡng não bộ hay việc mất cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh trung ương cũng có thể là nguyên nhân gây mất ngủ. Thông thường, các hormon như serotonin sẽ có vai trò là chất dẫn truyền thông tin, giúp điều hòa giấc ngủ sinh lý tự nhiên và cảm xúc của người bệnh. Do đó, sự thiếu hụt hoặc thay đổi nồng độ hormon này sẽ khiến bạn dễ căng thẳng. Đây được xem là một trong số những nguyên nhân cốt lõi gây ra các triệu chứng mất ngủ.

Nguyên nhân khách quan gây triệu chứng mất ngủ

● Căng thẳng do áp lực cuộc sống là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra chứng mất ngủ. Việc phải đối mặt với những cú sốc tâm lý như có người thân mất hay gia đình có chuyện buồn cũng có thể khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ.

● Thay đổi nhịp sinh học cũng rất dễ khiến chất lượng giấc ngủ giảm sút. Nguyên nhân có thể do thay đổi thời gian làm việc hoặc thay đổi múi giờ ngày đêm khi đến các địa điểm khác khiến nhịp sinh học bị rối loạn.

● Bên cạnh đó, việc sử dụng một số chất kích thích hay đồ uống có cồn trước khi đi ngủ cũng là lý do gây ra các triệu chứng mất ngủ.

 

Giải pháp đẩy lùi tình trạng mất ngủ từ thảo dược tự nhiên

Theo các chuyên gia, để cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả nhất, ngoài việc sử dụng thuốc, người bệnh nên kết hợp sử dụng các sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thảo dược. Điển hình như sản phẩm với thành phần chính là cao hợp hoan bì tác động trực tiếp đến nguyên nhân mất ngủ là sự suy giảm chất dẫn truyền thần kinh serotonin và sự thiếu hụt chất dinh dưỡng ở các tế bào thần kinh.

Một nghiên cứu của Đại học Kyung Hee, Hàn Quốc cho thấy thảo dược hợp hoan bì có tác dụng kích thích cơ thể tăng cường sản sinh chất dẫn truyền thần kinh serotonin hữu cơ, giúp phục hồi và tăng cường chức năng hoạt động của hệ thần kinh. Nhờ vậy mà khi sử dụng, người bệnh có thể cải thiện tình trạng mất ngủ, ngăn ngừa suy nhược thần kinh hiệu quả. Đây được coi là xu hướng mới trong hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, được các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả cũng như độ an toàn khi sử dụng lâu dài.

Theo khảo sát của tạp chí Kinh tế VnEconomy năm 2022, có tới 95% người bệnh hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả khi sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ Hợp hoan bì.

Thúy Hiền

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Giải pháp cho người mất ngủ từ Hợp hoan bì

Với thành phần chính là cao Hợp hoan bì, TPBVSK Kim Thần Khang giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu, dùng cho:

- Người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh