Những thực phẩm tốt cho sức khỏe nên ăn mỗi ngày

Nên ưu tiên thực phẩm tốt cho sức khỏe vào bữa ăn hàng ngày.

Thành phần nên tránh khi mua thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm giúp xoa dịu chứng rối loạn cảm xúc theo mùa

Thực phẩm giúp ngăn ngừa nguy cơ giảm thị lực

7 nhóm thực phẩm giúp giữ trái tim khỏe mạnh

1. Tỏi

Tỏi là một siêu thực phẩm, nó giàu allicin (một chất kháng sinh tự nhiên rất mạnh), cùng với đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn và chống oxy hóa có thể chống lại các gốc tự do, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm mức cholesterol xấu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Hơn nữa, tỏi còn có đặc tính chống viêm có thể giúp bạn thoát khỏi cảm lạnh thông thường, ho, sốt, nghẹt mũi và đau họng.

2. Cà chua

Cà chua có nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau, bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư, hỗ trợ giảm cân, cải thiện chất lượng tóc và cung cấp năng lượng cho bạn.

Cà chua là loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày.

Cà chua là loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày.

Cà chua chứa nhiều lycopene (một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp bảo vệ tim khỏi tổn thương), beta-carotene (chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương DNA gây ra ung thư), kali, vitamin C và E, flavonoid và folate, có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh đái tháo đường type 2.

3. Hành tây

Hành tây chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C, B6 và chất xơ nên rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là quercetin, có đặc tính chống viêm và có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính. Vì hành tây rất giàu chất xơ nên chúng cũng hỗ trợ tiêu hóa và chức năng miễn dịch tổng thể

4. Gừng

Gừng là một loại củ có vị cay và thơm, có lịch sử lâu đời trong ẩm thực và y học. Nó chứa các hợp chất hoạt tính sinh học như gingerol, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Gừng được biết đến với đặc tính chống buồn nôn và tiêu hóa, nên nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho những người bị đau bụng hoặc say tàu xe. Nó cũng có chất chống viêm, có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp và các triệu chứng viêm khớp. Thêm gừng nạo vào đồ uống, sinh tố hoặc bữa ăn sẽ giúp bạn thu được nhiều lợi ích sức khỏe của gừng mỗi ngày.

5. Ớt xanh

Ớt xanh chứa chất chống oxy hóa gọi là capsaicin, giúp tăng nhiệt độ cơ thể và tốc độ trao đổi chất. Ngoài tác dụng giảm cân, ớt xanh còn cải thiện lưu thông máu, giúp bệnh nhân đái tháo đường điều chỉnh lượng đường trong máu và kiểm soát bệnh viêm khớp hoặc loãng xương, tất cả là nhờ vitamin A, B6 và C, chất chống oxy hóa, calci, kẽm và sắt.

6. Các loại hạt

Các loại hạt dinh dưỡng chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe con người.

Các loại hạt dinh dưỡng chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe con người.

Các loại hạt chứa nhiều chất xơ, chất béo lành mạnh và các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin và khoáng chất. Những chất dinh dưỡng này không chỉ thúc đẩy sức khỏe tim mạch mà còn giúp kiểm soát cân nặng và giảm viêm.

Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn. Vì vậy, hãy bổ sung thêm hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó, hạt dẻ cười… vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

7. Trứng

Trứng được biết đến đặc biệt với hàm lượng protein, giúp tăng cường trao đổi chất và kiểm soát cơn đói, dẫn đến giảm cân.

Trứng cũng rất tốt cho não, tim, thị lực, hệ miễn dịch và xương của bạn. Trên thực tế, trứng giàu selen nên được coi là rất tốt cho làn da của bạn. Hơn nữa, trứng là nguồn cung cấp chất oxy hóa lutein và zeaxanthin, có lợi cho sức khỏe của mắt.

 
Việt An (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng