5 loại trà nên uống để làm sạch hệ bạch huyết

Uống trà nghệ, gừng pha với một chút chanh giúp làm sạch hệ bạch huyết hiệu quả

Ăn gì, uống gì để có hệ bạch huyết khỏe mạnh?

Massage hệ bạch huyết thải độc: Bạn đã thử chưa?

Ốm đau liên miên: Cần tăng cường hệ bạch huyết!

Mệt mỏi, viêm khớp do hệ bạch huyết bị rối loạn

Trà ngưu bàng

Ngưu bàng là thảo dược giúp làm sạch hệ thống bạch huyết và máu của bạn. Nó cũng giúp cơ thể loại bỏ độc tố thông qua nước tiểu và mồ hôi. Ngoài ra, ngưu bàng cũng ngăn ngừa nhiễm trùng, đái tháo đường, viêm bàng quang và các vấn đề về gan. Bạn nên uống ít nhất hai tách trà ngưu bàng mỗi ngày để cảm nhận hiệu quả. 

Rễ cây ngưu bàng là thảo dược giúp loại bỏ độc tố hiệu quả

Trà cây thương lục Mỹ (Pokeweed) 

Thương lục Mỹ là thảo dược thường được dùng để điều trị các bệnh như viêm thanh quản, viêm amidan, quai bị... Đây cũng là loại thảo dược có lợi cho hệ bạch huyết.

Lưu ý: Thương lục Mỹ là loại thảo dược có chứa chất độc, do đó bạn chỉ nên sử dụng nó dưới sự giám sát của bác sỹ, chuyên gia. Nếu đang mang thai hoặc cho con bú thì bạn không nên dùng loại trà này. 

Trà lá cây óc chó

Lá cây óc chó có đặc tính lợi tiểu và giải độc nên đây là thảo dược giúp làm sạch hệ bạch huyết hiệu quả. Các thành phần trong lá cây óc chó giúp phân hủy độc tố và giảm viêm ở các mô. Bạn có thể dùng 1 thìa canh lá cây óc chó ngâm vào nước và đun sôi trong 5 phút, để nguội và uống 2 cốc mỗi ngày. Nên áp dụng biện pháp này trong ít nhất 20 ngày liên tục. 

Trà được làm từ lá cây óc chó giúp làm sạch hệ bạch huyết hiệu quả

Trà chanh, nghệ, gừng

Gừng và nghệ giàu các chất chống oxy hóa nên giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại các bệnh nhiễm trùng. Khi kết hợp với chanh, nó sẽ có lợi cho hệ bạch huyết bằng cách đào thải các độc tố trong cơ thể. 

Trà cây mã đề (Cleavers)

Cây mã đề là thảo dược thường được dủng để giải độc máu và đường tiết niệu. Chúng cũng giúp hệ thống bạch huyết trong cơ thể hoạt động hiệu quả hơn và giảm viêm trong các mô. Bạn có thể kết hợp trà cây mã đề với trà ngưu bàng để có kết quả tốt hơn. 

Thanh Tú H+ (Theo Steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Huyết học