Chế độ ăn uống làm giảm tình trạng ngoại tâm thu, tim bỏ nhịp

Người bị ngoại tâm thu nên chú ý chọn các thực phẩm giúp ổn định hệ thống điện tim

Đốt điện tim trị ngoại tâm thu có rủi ro gì, làm sao ngừa tái phát?

Tim đập nhanh và mạnh vào buổi tối khắc phục thế nào?

Nhịp tim nhanh từ bé kèm hở van 2 lá chữa thế nào tốt nhất?

Tổng quan về phương pháp đốt điện tim trị rối loạn nhịp tim

Người bị ngoại tâm thu nên chú ý lựa chọn thực phẩm phù hợp để kiểm soát bệnh, ổn định nhịp tim một cách tự nhiên:

Các thực phẩm người bị ngoại tâm thu nên ăn

Người bị ngoại tâm thu nên có chế độ ăn uống tốt cho tim mạch, giúp duy trì cân nặng ổn định, giảm huyết áp và kiểm soát mỡ máu. Chế độ ăn uống tốt cho tim mạch nên bao gồm các loại ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau củ, thực phẩm giàu chất xơ, thịt nạc (tốt nhất là thịt gia cầm và cá), các sản phẩm từ sữa ít béo. Chế độ ăn ít chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch khác.

Nhìn chung, người bị ngoại tâm thu nên ăn các thực phẩm giúp ổn định hệ thống điện tim như:

Thực phẩm giàu magne

Thực phẩm giàu magne có thể giúp người bị ngoại tâm thu ổn định nhịp tim

Các cơn ngoại tâm thu có thể xảy khi bạn bị thiếu magne trong chế độ ăn uống thường ngày. Theo đó, nồng độ magne thấp có thể dẫn tới hạ huyết áp, kích hoạt cơn rối loạn nhịp tim, ngoại tâm thu.

Do đó, bạn nên ăn các thực phẩm giàu magne như rau lá xanh đậm, các loại đậu (đặc biệt là đậu Hà Lan), các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt.

Thực phẩm giàu kali

Nồng độ kali trong máu có ảnh hưởng tới khả năng truyền xung điện tới tim, tức là ảnh hưởng tới khả năng co bóp của tim. Theo đó, tình trạng hạ kali máu nghiêm trọng có thể gây hưng phấn tim quá mức, kích hoạt các cơn ngoại tâm thu.

Các thực phẩm giàu kali bao gồm trái cây họ cam quýt, chuối, quả bơ, cà chua, khoai tây, các loại đậu, cá bơn, cá hồi, cá tuyết và gà.

Khổ sâm

Hệ thống điện chịu trách nhiệm điều hòa nhịp tim được duy trì bởi sự chênh lệch nồng độ của các chất điện giải (như kali, natri, calci) tại màng tế bào cơ tim. Khi nồng độ của các ion này bị thay đổi, bạn có thể gặp phải tình trạng rối loạn nhịp tim, ngoại tâm thu…

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoạt chất oxymatrine trong rễ khổ sâm có khả năng điều hòa nồng độ các chất điện giải ở cơ tim, từ đó giúp ổn định điện thế trong tim, điều hòa nhịp tim, tăng thời gian dẫn truyền và làm giảm tính kích thích cơ tim (cơ tim bị kích thích quá nhiều khiến tim đập nhanh, ngoại tâm thu).

Thực phẩm người bị ngoại tâm thu nên tránh

Đồ uống có cồn

Uống nhiều rượu bia có thể kích hoạt cơn rối loạn nhịp tim, ngoại tâm thu. Chưa kể, uống nhiều đồ uống có cồn còn gây tổn thương tế bào tim, khiến trái tim suy yếu dần đi, làm tăng nguy cơ các bệnh rối loạn nhịp tim nghiêm trọng hơn như rung nhĩ, cuồng nhĩ và nhịp nhanh thất.

Vi Bùi H+ (Theo Livestrong/Kaiserpermanente)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương - hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, Ninh Tâm Vương giúp giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh (nhịp nhanh nhĩ, thất, nhịp nhanh xoang), người mắc các bệnh tim, bệnh mạch vành, người bị di chứng sau biến cố tim mạch...

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch