Huyết áp thấp: Căn bệnh sợ mùa Đông

Huyết áp thấp khiến chị em mệt mỏi và suy nhược cơ thể

Bị huyết áp thấp nên tránh dùng TPCN gì?

Cải thiện huyết áp thấp khi mang thai

Huyết áp thấp cũng gây nhồi máu cơ tim

Cảnh giác với những cơn đau đầu do huyết áp thấp

Người bị huyết áp thấp dễ bị nhiễm lạnh

Mỗi khi thời tiết chuyển lạnh, chị Thu Hường (30 tuổi, Hà Nội) lại tất bật chuẩn bị trước cho mình đủ các loại thuốc để đối phó với bệnh huyết áp thấp của mình. Do đặc thù công việc là nhân viên tiếp thị sản phẩm cho một nhãn hàng nên chị Hường thường xuyên phải ra ngoài. Mặc dù đã có chuẩn bị trước nhưng do tiếp xúc với không khí lạnh trong thời gian dài nên chị hay bị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt. Áo trong, áo ngoài đầy đủ nhưng chân tay chị vẫn lạnh buốt. Có lần vừa đi làm về thì chị bị ngất xỉu, gia đình chị phải đưa chị vào bệnh viện cấp cứu.

Theo bác sỹ điều trị, chị Hường bị huyết áp thấp, thể trạng chị vốn yếu cộng thêm công việc của chị phải đi lại nhiều nên khi gặp lạnh chị dễ bị tụt huyết áp và ngất.

Huyết áp thấp, thiếu máu đến đầu các chi khiến chân tay bị lạnh

Điều trị huyết áp thấp trong mùa Đông lạnh như thế nào?

Để điều trị huyết áp thấp, bạn cần lưu ý một số biện pháp sau:

Khi huyết áp xuống thấp, người bệnh sẽ được các bác sỹ chỉ định dùng các thuốc có tác dụng nâng huyết áp tạm thời, cải thiện triệu chứng cho người bệnh. Tuy nhiên, sau khi ngừng sử dụng thuốc thì chỉ số huyết áp của người bệnh lại bị tụt giảm, những triệu chứng khó chịu của huyết áp thấp lại tái phát khi gặp các yếu tố như thời tiết, stress hoặc đơn giản chỉ là đứng lên, ngồi xuống. 

Vì vậy để điều trị huyết áp thấp, dần đưa huyết áp trở về trị số bình thường, ổn định, người bệnh cần kiên trì thực hiện các biện pháp tổng thể. Trước tiên là thực hiện chế độ sinh hoạt hợp lý, không được bỏ bữa, có thể tăng lượng muối trong khẩu phần ăn, tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ hoặc tập yoga; Tránh căng thẳng, stress, giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ. Vào những ngày Đông lạnh giá, người bị huyết áp thấp cần trang bị cho mình đầy đủ các vật dụng để ủ ấm cho cơ thể như  găng tay, mũ, áo ấm, nên đi tất để đảm bảo cơ thể không bị mất nhiệt. 

Huyết áp thấp, thiếu máu đến đầu các chi khiến chân tay lạnh, do vậy ngoài chế độ dinh dưỡng đầy đủ hợp lý, người bệnh có thể sử dụng những vị thuốc thảo dược như Đương quy (với phần rễ chính là Quy đầu), Ích trí nhân, Xuyên tiêu nhằm tác dụng  bổ máu, tăng tạo máu thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu lên não. Hiện nay các vị thuốc ấy đã được chiết xuất và tổng hợp dưới dạng thực phẩm chức năng. Đây là sản phẩm chuyên biệt dành cho người bị huyết áp thấp, giúp người bệnh có một huyết áp ổn định bền vững lâu dài.

Thanh Tú H+ 

Thực phẩm chức năng Hồng Mạch Khang
- Thành phần: Cao Quy đầu, Cao Ích trí nhân, Cao Xuyên tiêu, Magne lactate, L – Carnitine fumarat...
- Công dụng:
- Giúp tăng cường tuần hoàn, lưu thông máu lên não
- Giúp giảm các triệu chứng của huyết áp thấp (mệt mỏi, chóng mặt, da xanh, sợ lạnh, đau đầu, choáng, ngất…).
- Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2410/2015/XNQC-ATTP
** Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch