7 nguyên nhân khiến phụ nữ mang thai bị đau đầu

Đau đầu khi mang thai khiến mẹ bầu cảm thấy khó chịu và mệt mỏi

Có nên liên tục uống thuốc giảm đau khi bị đau đầu?

Tự làm thuốc giảm đau khớp gối nhanh chóng

Làm gì để khỏi đau đầu, nhức mắt khi dùng máy tính quá lâu?

Đau đầu do mất nước - bệnh thường gặp vào mùa Hè

Thiếu ngủ hoặc mất ng

Phụ nữ mang thai thường bị thiếu ngủ hoặc mất ngủ do phải đi tiểu nhiều hoặc bị chuột rút, đau mỏi cơ thể. Thiếu ngủ hoặc mất ngủ dễ dẫn đến đau đầu. Nên cố gắng ngủ đủ giấc, mua gối để tựa bụng, gác chân cho đỡ mỏi.

Thiếu ngủ có thể khiến bà bầu bị đau đầu

Mất nước

Trong thời gian mang thai, nếu không uống đủ nước bạn có thể bị mất nước dẫn đến chóng mặt và đau đầu. Cách tốt nhất để giảm đau nhức đầu do mất nước là cố gắng uống từ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày. Sau khi cơ thể được bổ sung đầy đủ nước, não trở về trạng thái bình thường và cơn đau đầu cũng giảm đi.

Căng thẳng, trầm cảm

Những thay đổi về hormone khi mang thai dễ khiến bà bầu bị căng thẳng, trầm cảm. Đau đầu do căng thẳng là một trong những dạng đau đầu thường gặp nhất. Nguyên nhân của đau đầu do căng thẳng được lý giải là do tình trạng gia tăng sự co thắt của các nhóm cơ ở đầu. Để giảm đau đầu trong trường hợp này, chị em có thể tập yoga hoặc thiền để thư giãn.

Đau đầu do căng thẳng là một trong những dạng đau đầu thường gặp nhất

Ngừng uống cà phê

Một số chị em khi biết mình mang thai đã ngừng uống cà phê. Bỏ cà phê có thể gây đau đầu. Nếu gặp phải tình trạng này bạn không nên uống cà phê lại vì caffeine trong cà phê có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi. Để giảm đau đầu, bạn có thể tập thở sâu, luyện tập thể dục.

Tăng huyết áp

Tăng huyết áp là nguyên nhân thường gây đau đầu trong tam cá nguyệt thứ 3, đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo chứng tiền sản giật. Tiền sản giật là một trong những tai biến sản khoa nguy hiểm nhất, có nguy cơ tử vong cao cho cả mẹ và thai nhi. Bởi vậy nếu bạn bị đau đầu, nhìn mờ và buồn nôn thì tốt nhất là nên đi khám để xin lời khuyên từ bác sỹ.  

Đau đầu vận mạch (đau nửa đầu migraines)

Nhiều chuyên gia cho rằng Phụ nữ có tiền sử bị đau nửa đầu migraines có thể bị đau đầu khi mang thai. Để giảm đau đầu, bà bầu có thể uống thuốc giảm đau nhưng nhớ hỏi bác sỹ, dược sỹ.

Thanh Tú H+ (Theo The Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh