Sử dụng thực phẩm chức năng có cần sự tư vấn của bác sĩ?

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của thực phẩm chức năng (TPCN) trong phòng bệnh, nâng cao sức khỏe và hỗ trợ điều trị.

Xu hướng: Mô hình VAC 2.0 kết hợp du lịch nông nghiệp công nghệ cao

Quy trình sản xuất thực phẩm chức năng dạng cốm đạt chuẩn GMP

Vi phạm trong lĩnh vực thực phẩm chức năng: Xử phạt không dễ!

Ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng bắt đầu được đưa vào thị trường Việt Nam từ đầu những năm 2000. Lúc đầu, người tiêu dùng còn hết sức bỡ ngỡ và lạ lẫm với sản phẩm, thậm chí còn gọi là thuốc. Thế nhưng đến nay, số lượng người sử dụng TPCN đã xấp xỉ 47.000.000 người, chiếm 47% dân số (Theo Báo cáo tổng kết của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) 1917-2022).

Số người sử dụng TPCN ngày càng tăng, góp phần chăm sóc bảo vệ sức khỏe và giảm thiểu nguy cơ và tác hại bệnh tật trong cộng đồng là một tín hiệu rất đáng mừng. Tuy nhiên, số lượng người sử dụng tăng cũng kéo theo những quan điểm sai lầm, ý kiến trái chiều về công dụng và cách sử dụng TPCN. Phần đông người tiêu dùng chưa nhận thức đúng công dụng và tầm quan trọng của TPCN, làm nảy sinh hai xu hướng tâm lý trái ngược nhau: ngại sử dụng hoặc sử dụng thiếu khoa học.

Nhằm mang đến những cái nhìn đầy đủ hơn về vấn đề này, Tạp chí Sức khỏe+ đã có cuộc trao đổi với ThS.BS Hoàng Khánh Toàn - Nguyên Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền (A10), Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Mời quý vị và các bạn theo dõi video trao đổi về những vấn đề xung quanh TPCN - loại thực phẩm nằm trong giới hạn giữa thực phẩm truyền thống và thuốc:

 
Việt An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện