Omega-3 và những điều phụ nữ mang thai nhất định phải biết!

Bà bầu bổ sung omega-3 tốt cho cả mẹ và con

Bà bầu bổ sung omega-3 giúp ngăn ngừa biến chứng thai kỳ

Omega-3 có thể giúp bạn phòng ngừa những căn bệnh này!

Bà bầu bổ sung dầu cá giúp giảm nguy cơ sinh non

Muốn khỏe mạnh, sống lâu: Hãy ăn cá!

Acid béo omega-3 có vai trò gì?

Nghiên cứu về phụ nữ mang thai ở New Zealand cho thấy, chỉ có 30% bà bầu nhận được đủ lượng omega-3 khuyến nghị hàng ngày. Tiến sỹ Kathryn Beck từ Trường Thể thao, Tập thể dục và Dinh dưỡng Massey cho biết acid béo omega-3 rất quan trọng trong thai kỳ. "Chúng giúp hình thành và xây dựng tế bào, rất cần thiết cho sự phát triển trí não và sự phát triển của em bé. Những acid béo này giúp hỗ trợ phụ nữ mang thai có một thai kỳ khỏe mạnh".

Một loại acid béo omega-3 được gọi là acid docosahexaenoic (DHA) rất quan trọng trong thời kỳ ống thần kinh của bé đóng lại và trong suốt thai kỳ, bởi chúng rất cần thiết cho não và các mô võng mạc của thai nhi.

Ở New Zealand, khuyến nghị về acid béo omega-3 khi mang thai là 115mg mỗi ngày. Tuy nhiên, một số tổ chức quốc tế khuyến nghị phụ nữ mang thai nên đặt mục tiêu đạt được ít nhất 200mg DHA mỗi ngày.

Acid béo omega-3 có ở đâu?

Cá và hải sản là những thực phẩm chứa acid béo omega-3 phong phú nhất và cũng cung cấp một số chất dinh dưỡng, bao gồm protein và iod - tất cả đều quan trọng cho sự phát triển của thai nhi.

Những thực phẩm giàu omega-3 bà bầu nên ăn thường xuyên

Ăn hai khẩu phần cá mỗi tuần có thể góp phần đáng kể vào việc đáp ứng các khuyến nghị về acid béo omega-3. Tuy vậy, hầu hết phụ nữ mang thai lại cẩn trọng và dè dặt trong việc ăn cá và hải sản, do lo ngại về nhiễm độc thủy ngân. Do đó, phụ nữ mang thai bị thiếu omega-3 là điều dễ hiểu.

Ngoài ra, omega 3 còn có nhiều trong các loại thực phẩm như các loại hạt: Hạt điều, óc chó, hạnh nhân,… các loại sữa, trứng, các loại thịt và rau,…

Bà bầu có nên bổ sung thêm acid béo omega-3?

Acid béo omega-3 là dưỡng chất vô cùng cần thiết khi mang thai. Tuy nhiên, chế độ ăn uống hàng ngày của bà bầu không thể đáp ứng đủ nhu cầu omega-3 cần thiết. Bởi vậy, để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con, mẹ bầu nên bổ sung omega-3 từ các sản phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khỏe...

Ngoài bổ sung omega-3 trong suốt giai đoạn thai kỳ, các mẹ bầu cũng cần chú ý bổ sung thêm khoáng chất khác như acid folic giúp ngăn ngừa hạn chế dị tật ống thần kinh, calci giúp hình thành hệ xương và răng của thai nhi, sắt giúp tạo máu, đáp ứng nhu cầu tổng lượng máu tăng cao của thai phụ cùng các vitamin A, D, E, K, B, C,… vô cùng cần thiết trong suốt quá trình hình thành và phát triển của thai nhi.

Lưu ý, trước khi bổ sung bất kỳ dưỡng chất nào trong thời kỳ mang thai, bà bầu nên hỏi ý kiến bác sỹ, dược sỹ, chuyên gia để sử dụng đúng loại và đúng nhu cầu.

Vân Anh H+ (Theo medicalxpress)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng