Thói quen tốt giúp kiểm soát mỡ máu

Mỡ máu là một thành phần quan trọng trong cơ thể.

5 đối tượng dễ mắc máu nhiễm mỡ

Xây dựng chế độ ăn uống giúp kiểm soát rối loạn lipid máu

5 thảo dược có lợi cho người bệnh mỡ máu cao

Các thảo dược nên và không nên dùng với thuốc trị mỡ máu cao statin

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục có vai trò quan trọng trong việc giảm chỉ số cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch, cụ thể:

- Tập thể dục thường xuyên có thể làm tăng mức cholesterol tốt HDL trong máu, từ đó giúp bảo vệ mạch máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Ngoài ra, khi kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục có thể làm giảm lượng cholesterol xấu LDL, .

- Tập thể dục giúp đốt cháy calo và giảm mỡ thừa trong cơ thể. Giảm cân, đặc biệt là mỡ vùng bụng, có thể cải thiện mức cholesterol tổng thể, giảm thành phần mỡ máu xấu, đồng thời tăng HDL.

Người khỏe mạnh nên tập thể dục ít nhất 30 phút/lần và 5 lần một tuần. Người có sẵn bệnh lý tim mạch nên chọn các hình thức tập luyện vừa sức và được bác sĩ cho phép.

Bỏ thuốc lá

Hút thuốc lá làm giảm cholesterol có lợi và làm tăng nồng độ cholesterol có hại, tăng triglyceride trong máu... Đây cũng là yếu tố nguy cơ dẫn tới biến chứng xơ vữa động mạch nguy hiểm ở người bệnh mỡ máu cao. Cai thuốc lá càng sớm giúp bạn nhanh chóng kiểm soát tốt chỉ số cholesterol khi kết hợp với thói quen ăn uống, tập luyện lành mạnh.

Kiểm soát cân nặng

Việc tăng cân có thể khiến cho các chỉ số mỡ máu của bạn bị rối loạn, do đó hãy kiểm soát cân nặng trong ngưỡng phù hợp. Điều này không những tăng chỉ số cholesterol tốt HDL mà còn có thể giảm được chỉ số cholesterol xấu LDL, cholesterol toàn phần và cả triglyceride, từ đó hỗ trợ cải thiện tình trạng mỡ máu cao.

Ăn uống khoa học lành mạnh

 

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình kiểm soát mỡ máu. Với các trường hợp bị mỡ máu nhẹ, người bệnh có thể cải thiện bệnh bằng cách ăn uống khoa học rất đơn giản. Bạn nên ưu tiên dùng những thực phẩm tốt cho tim mạch như thực phẩm giàu omega-3 (cá hồi, cá thu, cá trích, quả óc chó, hạt lanh). Thói quen ăn nhiều rau củ quả chứa chất xơ còn giúp ngăn cản hấp thụ cholesterol vào máu, ổn định chỉ số mỡ máu lâu dài.

Sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ giảm mỡ máu

Để kiểm soát mỡ máu nhiều chuyên gia khuyến khích người bệnh kết hợp thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cao lá sen. Nghiên cứu tại Hàn Quốc chỉ ra lá sen giúp giảm cholesterol xấu, giảm triglyceride, tăng chất béo tốt và ức chế tổng hợp mỡ tại các  mô.

Sản phẩm còn được kết hợp thêm cao hoàng bá, chiết xuất tỏi, tinh chất nghệ… cho tác động toàn diện hơn vào cơ chế chuyển hóa mỡ, hỗ trợ hạ mỡ máu, ngừa xơ vữa động mạch, phòng các biến chứng đột quỵ, nhồi máu cơ tim nguy hiểm. Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ lượng tử tiên tiến, giúp loại sạch tạp chất, đồng thời thu được lượng tinh chất cao từ nguồn nguyên liệu đầu vào. Nhờ đó, viên uống có thành phần chính cao lá sen có thể phát huy hiệu quả tối ưu, lại đảm bảo độ an toàn, không gây tác dụng phụ ngay cả khi sử dụng lâu dài để nâng cao sức khỏe. 

Để kiểm soát bệnh mỡ máu cao bạn đừng quên sử dụng viên uống thảo dược có thành phần chính từ cao lá sen mỗi ngày.

Lan Khuê

 

TPBVSK LIPIDcleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu

Empty

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch