Điều gì xảy ra khi bạn uống trà gừng quế mỗi ngày?

Trà gừng quế mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Nước ngọt không đường, không calorie: Lựa chọn tốt cho sức khỏe?

Thực phẩm giúp bạn no lâu mà không làm tăng đường huyết

Nên thay đường trắng bằng gì để bảo vệ sức khỏe?

Mẹo ăn sáng có lợi cho nội tiết tố

Lợi ích của việc uống trà gừng quế mỗi ngày?

Chống viêm hiệu quả: Cả gừng và quế đều giàu các hợp chất chống viêm. Gingerol – thành phần hoạt tính có trong gừng hỗ trợ giảm viêm, đặc biệt với những người mắc bệnh viêm khớp. Quế cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng chống viêm hiệu quả.

Tăng cường sức khỏe tiêu hóa: Từ lâu, gừng đã được dùng để giảm các vấn đề về tiêu hóa. Gừng hỗ trợ tiêu hóa bằng cách kích thích sản xuất nước bọt và dịch mật. Quế cũng hỗ trợ rất tốt trong việc kiểm soát đầy hơi, ợ chua. Do vậy, trà gừng quế sẽ là thức uống lý tưởng sau bữa ăn để hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn của bạn.

Điều hòa lượng đường trong máu: Quế có tác dụng tốt đối với việc giảm mức đường huyết nhờ cải thiện độ nhạy cảm insulin, đồng thời có tác dụng giảm lượng chất béo bão hoà đối với bệnh tiểu đường type 2. Gừng cũng có thể điều hòa lượng đường trong máu bằng việc cải thiện quá trình trao đổi chất.

Kiểm soát cân nặng: Sự kết hợp giữa gừng và quế có có thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Gừng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thúc đẩy đốt cháy chất béo, trong khi quế giúp kiểm soát cơn thèm ăn, giảm khả năng ăn quá nhiều.

Cải thiện hệ miễn dịch: Chất chống oxy hóa có trong gừng và quế còn giúp cải thiện và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Đặc tính kháng khuẩn của gừng giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, trong khi đặc tính kháng nấm của quế có thể bảo vệ cơ thể khỏi nhiều tác nhân gây bệnh.

Tăng cường sức khỏe tim mạch: Quế có tác dụng làm giảm cholesterol và huyết áp, gừng giúp cải thiện lưu thông máu. Do vậy, khi kết hợp chúng có thể cải thiện và tăng cường sức khỏe tim mạch đáng kể.

Chống cảm giác buồn nôn: Uống trà gừng quế có thể chống lại cảm giác buồn nôn. Đặc biệt có ích với phụ nữ trong giai đoạn ốm nghén, những người thường xuyên bị say tàu xe, người có cảm giác buồn nôn sau khi hóa trị hoặc phẫu thuật…

Cách làm trà gừng quế đơn giản tại nhà

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản đã có ngay cốc trà gừng quế thơm ngon

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản đã có ngay cốc trà gừng quế thơm ngon

Nguyên liệu

1/2 củ gừng tươi, 1 thanh quế khô, 500ml nước, mật ong và chanh (tùy ý)

Cách làm 

Bước 1: Gừng rửa sạch, cắt gừng tươi thành các lát mỏng to bản.

Quế khô rửa sạch, bẻ thanh quế thành từng miếng nhỏ.

Bước 2: Đun sôi nước. Khi nước sôi cho gừng thái lát và quế vào nồi. Sau đó giảm nhiệt độ và để lửa liu riu trong khoảng từ 10-15 phút.

Bước 3: Sau khi nấu đủ thời gian, lọc hỗn hợp trên bằng túi lọc, chỉ để lại nước.

Bước 4: Cuối cùng, rót nước vào cốc và thưởng thức. Bạn có thể thêm mật ong để tạo vị ngọt hoặc một ít chanh để tăng thêm hương vị.

 

Lưu ý khi sử dụng trà gừng quế

- Nên dùng ngay khi vừa chế biến xong để đảm bảo các chất dinh dưỡng vẫn còn nguyên vẹn nhất, sản phẩm vẫn giữ được chất lượng và vị ngon ban đầu.

- Một số thành phần có trong gừng, quế và mật ong có thể gây kích ứng, những người có tiền sử dị ứng với các nguyên liệu trên không nên sử dụng. Không nên lạm dụng trà gừng quế thay cho nước lọc.

 
Đào Dung (Theo Time of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp