Những thay đổi trong lối sống để cải thiện cholesterol và bảo vệ trái tim của bạn

Kiểm soát ngăn ngừa cholesterol máu cao có vai trò quan trọng trong nâng cao sức khỏe tim mạch.

Nên làm gì khi chỉ số cholesterol trong máu tăng cao?

Mối quan hệ mật thiết giữa mỡ máu cao và bệnh đột quỵ

5 dấu hiệu bất thường ở tay cảnh báo mỡ máu cao và giải pháp cải thiện

6 bước quan trọng giúp phòng ngừa đột quỵ khi bị mỡ máu cao

Có chế độ ăn uống lành mạnh cho tim

- Hạn chế chất béo bão hòa: Thịt đỏ và các sản phẩm sữa nguyên kem chứa nhiều chất béo bão hòa, làm tăng tổng lượng cholesterol và đặc biệt là cholesterol xấu (LDL). Hãy ưu tiên các nguồn protein nạc và các sản phẩm sữa ít béo.

- Loại bỏ chất béo chuyển hóa: Dầu thực vật hydro hóa một phần (một loại dầu được sản xuất bằng cách thêm các phân tử hydro vào dầu lỏng) thường có trong bơ thực vật, bánh quy đóng gói và các loại bánh ngọt công nghiệp. Đây là nguồn chất béo cực kỳ có hại, làm tăng cả cholesterol xấu và giảm cholesterol tốt (HDL).

- Tăng cường acid béo omega-3: Cá béo (cá hồi, cá thu, cá trích), quả óc chó, hạt lanh giàu omega-3, giúp giảm huyết áp và bảo vệ tim mạch.

- Bổ sung chất xơ hòa tan: Bột yến mạch, các loại đậu, cải Brussels, táo và lê chứa nhiều chất xơ hòa tan, giúp giảm hấp thu cholesterol vào máu.

Vận động mỗi ngày

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp cải thiện mức cholesterol tổng thể mà còn làm tăng cholesterol tốt (HDL), từ đó bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ và đặt mục tiêu tập luyện ít nhất 30 phút mỗi ngày, 5 ngày một tuần. Nếu bạn yêu thích các hoạt động cường độ cao, hãy dành 20 phút, 3 lần một tuần cho chúng.

Đừng lo lắng nếu bạn không có nhiều thời gian. Chia nhỏ hoạt động thể chất thành nhiều lần trong ngày cũng mang lại hiệu quả tích cực, đặc biệt là trong việc giảm cân.

Tập thể dục, vận động đều đặn có thể cải thiện cholesterol.

Tập thể dục, vận động đều đặn có thể cải thiện cholesterol.

Cai thuốc lá

Cai thuốc lá không chỉ mang lại lợi ích tức thì mà còn có tác động tích cực lâu dài đến sức khỏe tim mạch của bạn, đặc biệt là cải thiện mức cholesterol HDL.

- Ngừng hút thuốc sau 20 phút: Huyết áp và nhịp tim trở lại bình thường, không còn bị ảnh hưởng bởi chất kích thích trong thuốc lá.

- Ngừng hút thuốc sau 3 tháng: Tuần hoàn máu được cải thiện đáng kể, chức năng phổi bắt đầu hồi phục.

- Ngừng hút thuốc sau 1 năm: Nguy cơ mắc bệnh tim giảm tới 50% so với người hút thuốc.

Giảm cân

Người béo phì đi kèm tình trạng mỡ máu có nguy cơ đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như bệnh tim mạch, đột quỵ. Vì vậy, bạn cần sớm kiểm soát cân nặng nhờ chế độ ăn uống và tập luyện khoa học. Một vài thay đổi nhỏ như thay thế đồ uống có đường bằng nước lọc cũng đem lại hiệu quả giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Bạn nên chọn đồ ăn vặt lành mạnh, nếu thèm ngọt, hãy thử kem ít béo hoặc kẹo dẻo không đường. Tận dụng mọi cơ hội để vận động nhiều hơn trong ngày. Những thay đổi tích cực này không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn góp phần cải thiện đáng kể mức cholesterol, bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn.

 Thừa cân, béo phì làm tăng khả năng bị cholesterol cao.

Thừa cân, béo phì làm tăng khả năng bị cholesterol cao.

Dùng giải pháp thảo dược hạ mỡ máu, ngăn xơ vữa động mạch hiệu quả

Mỡ máu cao là tình trạng diễn biến âm thầm nhưng lại gây những hậu quả vô cùng nặng nề như đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Vì thế, nếu bạn nhận thấy một hoặc nhiều dấu hiệu bất thường ở hai tay, hãy tới ngay cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời. Bên cạnh đó, để điều trị rối loạn lipid máu, ngoài phác đồ của Tây y, người bệnh nên kết hợp thảo dược thành phần chính cao lá sen.

 

Đến hiện tại, đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh lá sen có tác dụng giảm chất béo xấu, tăng chất béo tốt, giảm tổng hợp cholesterol tại gan. Nhờ đó, sử dụng sản phẩm thành phần chính cao lá sen giúp hỗ trợ giảm mỡ máu cao, kiểm soát các chỉ số lipid máu, ngừa hình thành mảng xơ vữa động mạch, phòng biến chứng đột quỵ, nhồi máu cơ tim hiệu quả.

Ngoài cao lá sen, sản phẩm còn phối hợp thêm cao hoàng bá, tỏi, nghệ, ứng dụng công nghệ lượng tử tiên tiến, cho khả năng kiểm soát các chỉ số mỡ tối ưu, đồng thời đảm bảo độ an toàn, lành tính ngay cả khi sử dụng lâu dài.

Nhận biết sớm các dấu hiệu của mỡ máu cao ở tay và thực hiện các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát lipid máu là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bạn. Người đã được chẩn đoán mỡ máu cao nên tuân thủ điều trị, kết hợp sử dụng viên uống thành phần chính cao lá sen, với liều 4 - 6 viên/ngày, từ 3 - 6 tháng để nâng cao hiệu quả giảm mỡ máu xấu, ngăn ngừa các biến chứng do rối loạn lipid máu.

Việt An (Theo mayoclinic.org)

 

TPBVSK LIPIDcleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu

Empty

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch