Xây dựng thực đơn cho người bệnh tim mạch

Lựa chọn những thực phẩm ăn hàng ngày có lợi cho tim chính là liều thuốc tốt nhất cho người bệnh tim mạch.

Các biện pháp giúp ngủ ngon cho người bệnh tim mạch, mỡ máu cao

“Điểm mặt” 6 bệnh tim mạch thường gặp

Hướng dẫn chung về dinh dưỡng và thể dục cho người bệnh tim mạch

15 thực phẩm chống xơ vữa mạch máu giúp phòng ngừa bệnh tim mạch

Loại thuốc tim mạch tốt nhất đó chính là những thực phẩm ăn hàng ngày. Việc bạn ăn bao nhiêu, bạn ăn cái gì là điều vô cùng quan trọng với người bệnh. Việc ăn không đúng liều lượng, ăn không kiểm soát sẽ khiến lượng calories, chất béo và cholesterol hấp thu dư thừa nhiều hơn bạn cần.

Vì thế bạn cần kiểm soát và theo dõi khẩu phần ăn với mức độ phù hợp để khống chế lượng thực phẩm bạn ăn vào. Các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và ít calories như hoa quả, rau củ nên ăn nhiều để bố sung các khoáng chất có lợi, giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol trong máu và cân bằng áp lực dòng máu của hoạt động tim. Cần hạn chế thực phẩm có hàm lượng calories cao, thực phẩm nhiều natri, thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn.

Nguyên tắc xây dựng thực đơn cho người bệnh tim mạch

Những thực phẩm tốt và không tốt cho tim mạch

Những thực phẩm tốt và không tốt cho tim mạch

Ăn nhiều rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu

Đây là loại thực phẩm giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng đóng vai trò điều hòa huyết áp và tim mạch. Những loại thực phẩm nên ăn như: bánh mỳ ngũ cốc, 100% ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc với hàm lượng chất xơ nhiều hơn 5g trong một khẩu phần, gạo lứt, lúa mạch, yến mạch, hạt lanh, kiều mạch... Lưu ý không sử dụng quá nhiều chất béo hoặc pho mát khi chế biến.

Hạn chế cholesterol và chất béo không tốt

Với hàm lượng cholesterol cao dễ tạo thành các mảng bám trong lòng mạch dẫn đến xơ vữa động mạch và là nguy cơ cao gây nhồi máu cơ tim, đột quỵ não. Nên ăn các chất béo chưa bão hòa như dầu oliu hoặc dầu hạt cải, margarine (bơ thực vật) không chứa chất béo chuyển hóa và hàm lượng cholesterol thấp. Cần tránh các thực phẩm như: mỡ lợn, thịt xông khói, sốt kem thường có trong chocolate, dầu dừa....

Các nguồn protein ít chất béo

Các nguồn thực phẩm giàu protein như thịt nạc, thịt gia cầm, cá, các sản phẩm sữa ít béo, lòng trắng trứng, đặc biệt là các loại cá chứa acid béo Omega-3 sẽ giúp giảm hàm lượng triglyceride trong máu. Nên bổ sung các sản phẩm sữa với hàm lượng béo thấp, sữa chua, phomai, cá hồi, cá thu, cá trích, thịt gia cầm không da, đậu nành, các loại hạt như hạt lanh, quả óc chó, dầu hạt cải. Không nên ăn các sản phẩm sữa nguyên kem, lỏng đỏ trứng, phủ tạng động vật, xúc xích, thịt xông khói...

Giảm hàm lượng natri trong bữa ăn

Ăn mặn hay chế độ ăn nhiều natri là nguy cơ của nhiều bệnh tim mạch và nguyên nhân khiến huyết áp tăng cao. Nếu không được kiểm soát, tăng huyết áp có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, đột quỵ não. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi người không nên hấp thu quá 2300 mg natri/ngày. Những người từ 51 tuổi trở lên hoặc người bị tăng huyết áp, đái tháo đường, bị bệnh thận không nên ăn quá 1500 mg natri/ngày. Nên bổ sung các loại thảo dược, gia vị, sản phẩm thay thế muối hoặc ít muối. Cần tránh muối để bàn, thực phẩm đóng hộp, nước ép cà chua, nước tương,..

Giải pháp giúp hỗ trợ cho người bệnh tim mạch an toàn, hiệu quả

Chế độ dinh dưỡng hợp lý là yếu tố quan trọng trong việc kiểm soát mỡ máu, giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch dẫn đến các biến chứng tim mạch. Bên cạnh đó, để có một trái tim khỏe mạnh, người bệnh nên tập thể dục đều đặn kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính chứa đan sâm, hoa hòe với ImmuneSoyz – một hoạt chất sinh học chiết xuất từ đậu tương lên men.

 

Nghiên cứu cho thấy hoa hòe có chứa Rutin – một vitamin P tham gia vào chức năng bảo vệ và duy trì sức bền của thành mạch máu. Không chỉ có lợi với huyết áp của người bệnh tim mạch, rutin còn giúp phòng ngừa đột quỵ não và xây dựng lại các mạch máu bị tổn thương. Bên cạnh đó, dược liệu quý đan sâm giúp hỗ trợ cho tim khỏe mạnh, tăng lưu thông máu, dự phòng nhồi máu cơ tim và ImmuneSoyz giúp hỗ trợ làm tan cục máu đông, giảm nguy cơ hình thành mảng xơ vữa, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng: Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì chân tay.

Công thức này đã được chứng minh hiệu quả bởi đề tài nghiên cứu Cấp Nhà Nước số CNC.02.DAPT/13 thuộc Dự án chương trình quốc gia năm 2017. Không chỉ hỗ trợ ổn định huyết áp, sản phẩm còn hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

• CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay

• ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch

– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

* Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

• HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.

– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Chú ý:

– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc

– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP. Số XNQC là: 1475/2020/XNQC-ATTP

*Tư vấn chi tiết về bệnh lý huyết áp cao, mỡ máu cao, tim mạch và giải đáp thêm về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Minh Thông Vương New, quý khách hàng xin liên hệ số tổng đài miễn cước 1800 6955 hoặc Zalo: 0988 868 465.

Hiệp Nguyễn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch