Các biện pháp giúp ngủ ngon cho người bệnh tim mạch, mỡ máu cao

Những biện pháp giúp ngủ ngon cho người bệnh tim mạch, mỡ máu cao.

Áp dụng công thức “10-3-2-1-0” để có một giấc ngủ ngon

Luyện tập phương pháp hít thở 4-7-8 để cải thiện sự tập trung và ngủ ngon hơn

4 bài tập tốt nhất giúp bạn dễ ngủ

Thực phẩm bạn nên tránh để ngủ ngon hơn

Nếu bạn nhận ra mất ngủ có ảnh hưởng đến năng suất làm việc ban ngày thì chứng tỏ giấc ngủ đã làm giảm đi chất lượng cuộc sống. Ngủ không đủ giấc liên tục sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe tim mạch.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ, ngủ thất thường có liên quan đến một loạt các nguy cơ về tim mạch, bao gồm béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường và bệnh động mạch vành. Nếu có thời gian ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm thì đặc biệt nguy hiểm đối với sức khỏe tim mạch của bạn. Ngược lại, những người thường xuyên ngủ từ 9 tiếng trở lên mỗi đêm có nhiều calci tích tụ trong thành động mạch tim và các động mạch ở chân sẽ dễ bị cứng hơn so với những người thường ngủ bảy tiếng mỗi đêm. Do đó bạn nên ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ ngày để đảm bảo sức khỏe tim mạch.

Các biện pháp giúp ngủ ngon cho người bệnh tim mạch

Biểu hiện thường xuyên gặp ở những người tăng huyết áp, mỡ máu cao bị xơ vữa động mạch là đau đầu, chóng mặt, xây xẩm, khó thở, tim đập nhanh, mất ngủ,....khi sử dụng các loại thuốc giảm đau, tuần hoàn não hiệu quả giảm triệu chứng cũng không quá rõ rệt. Lý do là bởi mảng xơ vữa động mạch gây hẹp, tắc lòng động mạch khiến máu lưu thông kém tới não, tim và các chi.

Để có một giấc ngủ ngon, một trong các biện pháp đơn giản lại hiệu quả nhất là tư thế ngủ, mà nhiều khi chúng ta vẫn xem nhẹ. Nằm ngủ đúng tư thế sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon, sâu, tránh mệt mỏi khi thức dậy và có lợi cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể.

Đối với những người mắc bệnh tim càng phải quan tâm đến điều này bởi tư thế ngủ không đúng có thể làm gia tăng áp lực cho hệ thống tim mạch, làm tăng nặng bệnh và các triệu chứng khó chịu.

Nếu bạn bị suy tim thể nhẹ, hãy nằm nghiêng bên phải, kê gối ở độ cao vừa phải. Như vậy vừa giảm gánh nặng cho tim vừa giúp bạn dễ thở hơn. Những người nặng hơn cần phải kê gối ngủ cao hơn. Nếu nằm thẳng thì tránh hít sâu nhé.

Ngoài ra, đối với mỗi thể bệnh tim, người bệnh nên nằm theo một tư thế khác nhau. Cụ thể:

 

Bệnh mạch vành: Nên ngủ nghiêng sang phải hoặc nằm thẳng để tăng lưu lượng máu chảy về bên phải nhiều hơn, giảm bớt gánh nặng cho tim.

Tăng huyết áp : Bệnh này có thể do hội chứng ngưng thở khi ngủ gây ra. Do vậy, người bệnh không nên nằm ngửa, nằm sấp sẽ tốt hơn.

Giãn tĩnh mạch chi: Khi ngủ nên gác chân hơi cao một chút so với tim. Điều này giúp thúc đẩy máu chảy về tim, cải thiện tình trạng tắc máu tĩnh mạch ở chân.

Đột quỵ: Đối với những bệnh nhân đã bị đột quỵ, không nên giữ nguyên một tư thế ngủ, hạn chế chèn ép vào những chỗ đau. Hãy cố gắng thay đổi tư thế nằm để tránh gây hoại tử.

Ngoài chú ý tư thế nằm ngủ, bạn cũng nên thường xuyên vận động, tập luyện một cách vừa sức vào ban ngày để tăng khả năng lưu thông của hệ tuần hoàn.

Bên cạnh đó, hãy rèn thói quen đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm, mặc quần áo ngủ (quần áo thoáng mát thường sử dụng lúc đi ngủ) thay vì ngủ trong bộ đồ bạn đã mặc khi thức... sẽ cung cấp “tín hiệu” để báo cho não bộ biết đã đến lúc đi ngủ. Đảm bảo môi trường phòng ngủ sạch sẽ, yên tĩnh, tránh các thiết bị điện tử và đèn là những thứ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể tham khảo thêm ý kiến bác sỹ để sử dụng kết hợp sản phẩm thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên chứa các thành phần như: Đan sâm, hoa hòe, Immunesoyz - chiết xuất từ đậu tương lên men. “Bộ ba” này giúp hoạt huyết dưỡng não, bảo vệ, ngăn ngừa các bệnh liên quan mạch máu cũng như giúp giảm hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay. Khi các triệu chứng của người bệnh tăng huyết áp, mỡ máu cao đã giảm, chất lượng giấc ngủ của người bệnh cũng sẽ dần được cải thiện.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

• CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay

• ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch

– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

*Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

• HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.

– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Chú ý:

– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc

– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP

Số XNQC là: 1475/2020/XNQC-ATTP

*Tư vấn chi tiết về bệnh lý huyết áp cao, mỡ máu cao, tim mạch và giải đáp thêm về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Minh Thông Vương New, quý khách hàng xin liên hệ số tổng đài miễn cước 1800 6955 hoặc Zalo: 0988 868 465.

Hiệp Nguyễn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch