Tối nay ăn gì: Bánh mousse sữa chua hoa quả

Tối nay ăn gì: Salad rau mầm củ cải đỏ trộn thịt bò

Tối nay ăn gì: Ớt chuông nhồi thịt rán

Tối nay ăn gì: Cuối tuần đổi vị với cơm chay 5 món

Tối nay ăn gì: Chả trứng hấp đẹp mắt mà ngon cơm

Nguyên liệu cho món này phục vụ 5 người ăn gồm có: 
- Kem tươi (whipping cream): 200ml.
- Sữa tươi không đường: 50ml.
- Sữa chua không đường: 200ml (tương đương 2 hộp nhỏ).
- Hoa quả tươi (Cherry, kiwi vàng, việt quất): mỗi thứ 1 ít.
- Sữa đặc có đường: 100ml (hoặc có thể dùng đường kính trắng thay thế)
- Gelatin: 20gr.
- Đường kính trắng làm thạch: 10gr
- Vanilla: 1 thìa nhỏ.
- Khuôn làm bánh chống dính, đáy rời (đường kính 20-22cm).
Cách làm như sau:
Phần đế bánh:
Trước tiên cần làm đế bánh, thường là dùng bánh quy bơ (không kem). Tùy theo độ rộng của khuôn bánh và độ dày đế mong muốn mà dùng lượng bánh quy cho phù hợp, nhưng phải đảm bảo độ cao của đế tối thiểu là 1.5cm. Cho bánh quy vào 1 túi nilon dày nghiền nhỏ hoặc cho vào máy xay nhuyễn. Làm nóng 40-60gr bơ nhạt cho tan chảy rồi đổ vào chỗ bánh quy vừa nghiền, trộn đều, nén hỗn hợpnày chặt và phẳng vào khuôn, để lạnh 2 tiếng.
Phần mousse sữa chua hoa quả:
Gelatin ngâm với nước lọc trong khoảng 15-20 phút cho nở mềm.
Hoa quả tươi bạn có thể dùng riêng 1 hoặc chung nhiều loại một lúc, rửa sạch. Chú ý cherry cần lọc bỏ hột cứng, kiwi gọt bỏ vỏ, cắt miếng nhỏ. Cho hoa quả vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi lọc hỗn hợp qua rây để lấy nước cốt.
Sữa chua và sữa đặc đổ vào bát lớn, dùng phới lồng đánh đều cho nhuyễn mịn, rồi đổ toàn bộ hỗn hợp nước cốt hoa quả vào khuấy cùng, lọc qua rây cho mịn. 
Hấp cách thủy bát gelatin cho tan chảy hoàn toàn, thời gian hấp chỉ khoảng 15-20 giây là được, hòa ½ gelatin với hỗn hợp sữa chua thật đều.
Lấy 100ml kem tươi cho vào âu, đánh bông mềm, rồi đổ toàn bộ hỗn hợp sữa chua ở trên vào, trộn nhẹ tay với kem tươi cho đều mịn. Rót thật nhẹ tay hỗn hợp vào khuôn có đế bánh, cất ngăn mát tủ lạnh khoảng 4-5 tiếng để đông lại. 
Phần mặt bánh:
Thạch trắng: Lấy 50ml sữa tươi không đường hòa đều với ít sữa đặc và gelatin đã tan chảy, lọc qua rây cho thật mịn. 
Sau khi phần mousse trong khuôn đã đông, xếp 3 loại hoa quả trang trí trên mặt bánh, rồi lấy thìa múc hỗn hợp thạch trắng đổ lên trên mousse, nhưng theo cách đổ từ giữa để hỗn hợp chảy lan ra toàn bộ mặt bánh, không phủ lên hoa quả, sau đó cất ngăn mát tủ lạnh. Tiếp tục để lạnh 2 tiếng nữa để mousse được đông cứng hoàn toàn.
Khi mousse đã đủ thời gian đông, lấy bánh ra khỏi khuôn bằng cách làm nóng chiếc khăn mặt, ấp vào xung quanh thành khuôn rồi từ từ nhấc khuôn bánh ra. Như vậy bánh mousse khi lấy ra ngoài sẽ dễ dàng và mịn cả xung quanh thành bánh. Trước khi ăn có thể trang trí thêm ít là bạc hà tô điểm cho đẹp. 
Món tráng miệng mousse sữa chua hoa quả mát lạnh, thơm ngon với vị chua nhẹ hòa lẫn chút béo ngậy của kem tươi, màu sắc hấp dẫn chắc chắn sẽ làm các thành viên gia đình bạn cảm thấy dễ chịu, xóa tan mệt mỏi sau một ngày làm việc dưới thời tiết nóng nực. 
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng