U19 Việt Nam nhiều khả năng lỡ hẹn giấc mơ dự World Cup 2021

U19 Việt Nam nhiều khả năng sẽ phải tạm hoãn chiến dịch săn vé World Cup ở VCK U19 châu Á tới đây

U22 Việt Nam chính thức kết thúc đợt tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 31

U22 Việt Nam quen dần chiến thuật HLV Park Hang Seo, chỉ lo yếu thể lực

Đấu tập nội bộ, hai sao U22 Việt Nam dính chấn thương

U22 Việt Nam đội mưa luyện công

Theo những thông tin vừa được lãnh đạo Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tiết lộ, VCK U19 châu Á 2020 dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới đây nhiều khả năng sẽ bị hủy bỏ. Lý do bởi AFC rất lo ngại ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và đang tính đến phương án rời lịch thi đấu sang năm 2021.

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) đồng thời là Ủy viên Ban chấp hành AFC Hamidin Mohd Amin cho biết VCK U19 châu Á 2020 gần như chắc chắn không thể tổ chức vào tháng 10 tới đây. AFC đang xem xét lại toàn bộ khả năng và ý kiến từ các cơ quan chức năng nước chủ nhà Uzbekistan trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc có dời lịch hay vẫn để giải diễn ra.

Trên thực tế, HLV Troussier vẫn cần thêm thời gian để xây dựng U19 Việt Nam thành một đội bóng mạnh, đủ sức cạnh tranh vé World Cup

VCK U19 châu Á được ví như vòng loại khi chỉ có 4 đội vào đến bán kết giành quyền tham dự VCK U20 World Cup. U19 Việt Nam đã từng một lần có cơ hội tham dự sân chơi lớn này (2017) và năm nay cũng đặt quyết tâm rất lớn giành vé đến Uzbekistan.

Cách đây ít ngày, U19 Việt Nam vừa kết thúc đợt tập luyện thứ 3 trong năm nay để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2020. HLV Troussier tỏ ra khá hài lòng về chất lượng của các học trò dù đây chưa đủ những ngôi sao sáng giá nhất trong danh sách 100 cầu thủ mà ông theo dõi suốt một thời gian dài đã qua.

Việc VCK U19 2020 có thể bị hoãn chắc chắn khiến thầy trò HLV Troussier hụt hẫng và tiếc nuối. Tuy nhiên với nhà cầm quân người Pháp, điều này lại giúp ông có thêm thời gian chuẩn bị và tìm kiếm đủ những ngôi sao tốt nhất cho ý đồ chiến thuật, cách chơi mà mình đang xây dựng.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe