“Rét run” khi nghĩ phải về quê chồng ăn Tết

Mấy ngày Tết ngày nào tôi cũng đầu tắt mặt tối đến mệt phờ cả người

Thất vọng vì chồng do phụ nữ quá kỳ vọng?

Hụt hẫng khi phát hiện vợ có quỹ đen sắm Tết cho nhà ngoại

Muốn nhanh có thai - Thử ngay 5 bước!

Để "ăn Tết" vui và khỏe

Tôi 29 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội, mới lấy chồng được một năm. Chồng tôi quê Hà Nam, lại là độc đinh nên kiểu gì vợ chồng tôi cũng về quê chồng ăn Tết, không được mỗi năm ăn Tết một nhà như người ta. Nửa tháng trước, mẹ chồng đã gọi điện bảo: “Vợ chồng con thu xếp để 25, 26 về nhà chuẩn bị Tết. Năm nay mừng thọ cho bố”. Tôi vâng dạ, nhưng trong lòng lại “rét run”.

Tôi có kêu ca với chồng thì chồng tôi chỉ chẹp miệng mà rằng: “Cả năm mới có ngày Tết, em về sớm cho mẹ vui”. Biết là cả năm mới có một cái Tết, nhưng sau Tết, kiểu gì tôi cũng lại lăn ra ốm như Tết năm ngoái. Nào dọn dẹp nhà cửa sân vườn, nào mua sắm thực phẩm làm cỗ, nào quà biếu, nào nấu cỗ rửa bát suốt gần chục ngày khiến tôi bã cả người ra.

Đấy là chưa kể đến việc mẹ chồng tôi rất thích sai vặt. Bà không làm gì thì thôi, khi động tay động chân làm gì là bà lại gọi: “Thương ơi, giúp mẹ cái này…. Thương ơi, giúp mẹ cái kia…”. Mấy người chị gái, em gái của chồng cũng thi nhau sai bảo, khuyên nhủ, lúc thì “Ở quê, không ai làm nem thế này”, lúc lại "Nấu canh măng mà chị cũng không biết à?", phải làm thế nọ phải làm thế kia khiến tôi chóng hết cả mặt. 

Càng nghĩ càng tủi, tôi quay ra giận dỗi với chồng

Mấy ngày Tết, sáng nào tôi cũng dậy từ 5 giờ làm 3 mâm cỗ, mọi người đến chúc Tết tôi lại dọn mâm ra, rồi lại lấy thêm cái bát, cái chén. Đến lúc mọi người đứng lên, tôi vẫn chưa ăn gì đã lại tất tả dọn mâm, rửa bát. Nhiều lúc, vừa rửa bát tôi vừa khóc tủi thân. Tôi không nghĩ làm dâu ở quê lại khổ như thế này. Biết như thế, khi mẹ tôi can ngăn không cho tôi lấy anh Thắng (tên chồng tôi), tôi đã đồng ý cho rồi. Càng nghĩ càng tủi, tôi quay ra giận dỗi với chồng.

Chồng tôi nhìn thấy vợ giận cũng làm ngơ. Bởi anh còn bận chúc rượu chúc bia mọi người, rồi say khướt nôn thốc nôn tháo cho tôi dọn, hoặc đi chơi bài bạc đến nửa đêm mới về nhà. Suốt từ sáng 30 Tết đến hôm đốt vàng, ngày nào cũng như ngày nào khiến tôi chán nản không thôi.

Năm nay, mừng thọ bố chồng tôi nên chắc chắn tôi sẽ thu xếp công việc để về quê chồng sớm. Biết là Tết thì nên vui, biết là về gặp gia đình chồng thì mừng nhưng sao trong lòng tôi nặng nề quá...

Vân Thương (vanthuong@....)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết