Mẹo hay giúp bạn nhanh chóng quay lại với công việc sau kỳ nghỉ lễ

Lời khuyên giúp bạn hết chán nản khi trở lại công việc sau kỳ nghỉ lễ

Lưu ý đảm bảo an toàn khi du lịch biển dịp 30/4 – 1/5

Lỡ quá chén trong dịp nghỉ lễ, làm gì để nhanh tỉnh táo?

Mẹo "xóa tan" căng thẳng trong những ngày cuối năm

7 cách giúp giảm nhanh căng thẳng trong ngày làm việc

Nhiều người lao động có cảm giác chán nản, mệt mỏi khi trở lại văn phòng sau kỳ nghỉ lễ dài và điều này là hoàn toàn bình thường. Đây được gọi là hội chứng tâm lý post-holiday blue (căng thẳng sau mùa lễ hội) và ngày càng trở nên phổ biến. Hội chứng này gây ảnh hưởng xấu đến tiến độ và chất lượng công việc của người lao động. Để tránh tình trạng này, Laith Masarweh - CEO Công ty cung cấp trợ lý ảo Assistantly - đã chia sẻ những lời khuyên hữu ích để nhân viên sớm quay lại nhịp sống công việc trên kênh CNBC. Nếu bạn đang loay hoay với việc cần lấy lại tinh thần cho ngày trở lại văn phòng hậu nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài vừa qua, ngoài việc lưu ý bổ sung đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể, hãy tham khảo 3 gợi ý của vị giám đốc điều hành này như sau:

1. Dậy sớm và vận động

Kỳ nghỉ lễ dài ngày là dịp hiếm hoi trong năm người lao động được nghỉ ngơi, ngủ nướng thoải mái. Điều này khiến nhiều người rất dễ ngủ quên hoặc đến văn phòng muộn trong ngày làm việc đầu tiên.

Để bắt đầu một năm làm việc thuận lợi, bạn cần thức dậy sớm. Nếu có thể, hãy thử chạy bộ, tập thể dục tại gia hoặc ngoài trời. Khi vận động vừa đủ, cơ thể sẽ sản sinh ra nguồn năng lượng dồi dào, hứng khởi. Trường hợp không thích tập luyện vào buổi sáng, bạn hãy thử ngồi thiền 5 phút. Hoạt động này có tác dụng giải phóng endorphin - hormone tạo cảm giác sảng khoái, giúp bạn có tinh thần tốt để khởi đầu ngày mới.

Dậy sớm và vận động là cách tốt nhất giúp bạn khởi đầu ngày mới

Dậy sớm và vận động là cách tốt nhất giúp bạn khởi đầu ngày mới

2. Đặt mục tiêu và kế hoạch công việc thực tế

Với nhiều người khi quay lại công việc và nhìn thấy hàng loạt email chưa xử lý, nhiều người có thể nảy sinh cảm giác lo lắng, sợ hãi và thậm chí là áp lực với việc phải giải quyết hết công việc tồn đọng. Lúc này, biện pháp phù hợp nhất là giảm kỳ vọng cho công việc, đồng thời cho phép bản thân có thời gian ngắn để xử lý công việc còn tồn đọng.

Bạn cần đưa ra mục tiêu và kế hoạch công việc cụ thể, kể cả việc giảm sự kỳ vọng quá cao để phù hợp với thực tế và khả năng. Để giải quyết công việc tốt hơn, bạn cần trao đổi cụ thể với quản lý trực tiếp và đồng nghiệp về số lượng đầu việc và trách nhiệm có thể nhận. Khi đã biết chính xác khả năng của bản thân, bạn sẽ không gây thất vọng cho cộng sự hoặc rơi vào cảm giác kiệt sức vì quá tải ngay ngày đầu quay trở lại văn phòng.

3. Dành thời gian giải trí

Bạn không thể ép bản thân lập tức quay lại với guồng công việc bận rộn ngay sau kỳ nghỉ lễ kéo dài. Để cân bằng giữa công việc và đời sống cá nhân, các chuyên gia lĩnh vực nhân sự khuyên bạn nên dành thời gian giải trí. Dù kỳ nghỉ đã kết thúc, bạn vẫn có thể sắp xếp thời gian giải trí cho bản thân, như những buổi gặp gỡ bạn bè, ăn tối cùng người thân, đi ăn với đồng nghiệp,... Những khoảng thời gian đó sẽ giúp chúng ta có cảm giác háo hức, mong chờ và nhờ đó sự chán nản, uể oải chốn văn phòng cũng dần biến mất.

Thế nhưng nếu bạn vẫn cảm thấy chán nản trong thời gian dài sau kỳ nghỉ, bạn nên xem xét lại công việc hiện tại. Trường hợp tự nhận thấy những vấn đề như: môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp, lương thưởng mới là điều thực sự khiến bạn mất đi hứng thú với công việc, khi đó hãy cân nhắc liệu bạn có nên tiếp tục công việc đang làm hay không. CEO Masarweh cho rằng cảm thấy hụt hẫng khi quay lại công việc sau kỳ nghỉ dài là điều bình thường, nhưng nếu bạn hoàn toàn không có hứng thú quay trở lại làm việc, đó là dấu hiệu cho thấy công việc bạn đang làm có thể không phù hợp với bạn nữa.

Bữa ăn vui vẻ với đồng nghiệp là một cách hay để giảm stress trong công việc

Bữa ăn vui vẻ với đồng nghiệp là một cách hay để giảm stress trong công việc

 
Phiêu Link (theo CNBC)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp