5 thức uống giúp bạn giữ ấm cơ thể trong ngày trời lạnh

Bạn có thể thử pha cho mình một cốc sữa nghệ hoặc cốc trà gừng nóng để uống trong những ngày lạnh

Mũi bị khô trong mùa lạnh phải làm sao?

Tối nay ăn gì: Súp Gà kem rau cho bữa tối cuối tuần se lạnh

Cách phòng ngừa khô mắt khi thời tiết hanh khô

Giúp giảm đau nhức xương khớp ở người già khi trời trở lạnh

Sữa nghệ

Sữa nghệ (golden milk) là thức uống bổ dưỡng, rất phổ biến trong văn hóa Ấn Độ. Bạn có thể dùng bất cứ loại sữa nào (ví dụ như sữa bò, sữa dê, sữa hạt điều, sữa yến mạch…) pha cùng nghệ, quế, gừng và các chất tạo ngọt tự nhiên (như mật ong) để tạo thành cốc sữa nghệ ngon lành, tốt cho sức khỏe.

Theo đó, nghệ là loại gia vị giàu polyphenol curcumin. Do đó, sữa nghệ có khả năng chống viêm, kháng khuẩn mạnh mẽ. Nhiều chuyên gia cho biết uống sữa nghệ còn giúp làm giảm cơn đau bụng, cải thiện các triệu chứng cảm lạnh. Đây là một trong những thức uống giúp bạn giữ ấm cơ thể trong ngày trời lạnh hiệu quả.

Bạn có thể xem thêm cách pha 1 cốc sữa nghệ TẠI ĐÂY.

Sữa nghệ chứa nhiều curcumin giúp chống viêm, kháng khuẩn tốt

Sữa nghệ chứa nhiều curcumin giúp chống viêm, kháng khuẩn tốt

Trà gừng

Từ lâu, trà gừng đã được sử dụng phổ biến tại các nước châu Á để cải thiện sức khỏe. Theo đó, gừng chứa nhiều gingerol - các polyphenol mạnh mẽ, có thể giúp chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả.

Nhiều chuyên gia cũng khẳng định trà gừng có nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể, ví dụ như giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ kiểm soát cân nặng, giảm đau, giảm cảm giác buồn nôn (do ốm nghén hay say tàu xe)…

Để pha 1 cốc trà gừng, bạn chỉ cần đun vài lát gừng tươi (đã gọt vỏ) khoảng 10 - 20 phút. Bạn cũng có thể thêm chút mật ong hoặc sữa nếu muốn để thêm vị ngọt cho cốc trà.

Trà chai

 

Trà chai (hay masala chai) là một loại trà của Ấn Độ, gồm các thành phần như trà đen, các loại gia vị (như gừng, quế, bạch đậu khấu (cardamom), đinh hương, hạt tiêu, có thể có hoặc không có sữa.

Do chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe, trà chai được biết tới với các lợi ích như giúp giảm huyết áp, giảm đường huyết, ổn định nồng độ cholesterol trong cơ thể. Các loại gia vị trong trà chai cũng có thể hỗ trợ tiêu hóa, giảm cảm giác buồn nôn.

Cacao nóng

Bột cacao rất giàu các loại polyphenol (như flavanol), có thể giúp cải thiện các vấn đề chuyển hóa. Thường xuyên uống cacao còn có thể giúp giảm huyết áp, cải thiện lượng cholesterol, cải thiện lượng đường huyết tới tăng cường chức năng não bộ và cải thiện tâm trạng. Chưa kể, thường xuyên uống thức uống này cũng giúp làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, giảm nguy cơ béo phì.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chọn các sản phẩm cacao nguyên chất, không thêm quá nhiều đường và chất béo.

Trà matcha

Matcha (hay trà xanh matcha) là loại trà nổi tiếng của Nhật Bản. Loại trà này thường được nghiền thành bột mịn, sau đó sẽ được pha trực tiếp với nước nóng (thay vì ngâm lá trà trong nước như pha trà xanh thông thường).

Trà matcha chứa nhiều catechin, đặc biệt là epigallocatechin gallate (EGCG) - chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng phòng ngừa nhiều bệnh ung thư, phòng ngừa các bệnh tim mạchđái tháo đường type 2.

Vi Bùi (Theo Northwestpharmacy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng