Bệnh đái tháo đường có dễ chữa không?

Mục tiêu điều trị bệnh đái tháo đường là kiểm soát tốt đường huyết và phòng biến chứng

Đái tháo đường type 1 bị biến chứng có dùng được TPBVSK Hộ Tạng Đường?

9 cách phòng ngừa biến chứng thận khi bị đái tháo đường

Bị bệnh đái tháo đường có nên ăn thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn không?

Phù chân khi mắc đái tháo đường, cẩn thận biến chứng thận

Trả lời:
Chào bạn,
Đái tháo đường là bệnh lý rối loạn chuyển hóa mạn tính. Không chỉ gây tăng đường huyết, bệnh còn gây tổn thương tới tất cả các cơ quan trong cơ thể. Vì thế, sẽ không dễ để chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh này. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cách điều trị hiệu quả giúp bạn kiểm soát bệnh và sống khỏe.
Các cách điều trị đái tháo đường hiệu quả hiện nay bao gồm:
Kiểm soát chế độ ăn: Bạn cần giảm bớt các thức ăn chứa nhiều tinh bột hay đường như cơm, bún, miến, bánh kẹo. Thay vào đó, hãy ăn các thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, trái cây tươi, các loại hạt, ngũ cốc nguyên cám. Bạn nên ăn rau đầu bữa, ăn chậm, chia nhỏ bữa ăn để vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa tránh đường huyết tăng cao. Lưu ý, kiểm soát ở đây không có nghĩa là kiêng khem quá mức. Bạn vẫn có thể ăn mọi món ăn nhưng phải chú ý về số lượng. 
Thay thế chế độ ăn nhiều tinh bột bằng các loại rau xanh, các loại hạt, trái cây tươi...
Tập thể dục: Việc tập thể dục đều đặn hàng ngày sẽ giúp giảm kháng insulin - một trong 2 nguyên nhân chính gây tăng đường huyết ở người đái tháo đường tuýp 2. Vì vậy, bạn nên dành 30 phút mỗi ngày để tập 1 bài tập yêu thích. Bạn không cần tập quá gắng sức nhưng nên tập tối thiểu 5 buổi/tuần
Dùng thuốc điều trị: Không phải khi nào chế độ ăn và tập thể dục cũng giúp đường huyết giảm về giới hạn cho phép. Thêm vào đó, đái tháo đường có thể gây ra rất nhiều rủi ro âm thầm mà chúng ta không thể phát hiện bằng cảm nhận thông thường. Vì vậy, nếu bác sỹ chỉ định thuốc, bạn nên dùng đúng hướng dẫn. 
Tái khám thường xuyên: Mỗi 3 tháng bạn nên đi kiểm tra HbA1c 1 lần. Chỉ số này sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu quả điều trị trong 2 - 3 tháng vừa qua và nguy cơ biến chứng của bạn. HbA1c thường nên dưới 7%, nếu bạn mới mắc đái tháo đường và còn trẻ thì HbA1c dưới 6.5% sẽ tốt hơn.
Nhiều bằng chứng nghiên cứu cho thấy sử dụng các thảo dược như Mạch Môn, Câu kỷ tử, Nhàu, Hoài Sơn… có thể giúp tăng hiệu quả kiểm soát đường huyết và phòng ngừa biến chứng cho người đái tháo đường. Đây cũng là xu hướng được khá nhiều người lựa chọn nên bạn có thể tham khảo thêm.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Yến Hoa
Hiểu được những lợi ích mà các thảo dược Mạch Môn, Hoài Sơn, Câu kỷ tử, Nhàu mang lại, Viện thực phẩm chức năng đã kết hợp chúng cùng hoạt chất bảo vệ thần kinh Alpha lipoic acid trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường.
TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện biến chứng tiểu đường, hỗ trợ giảm và ổn định đường huyết, hỗ trợ giảm cholesterol máu. Sản phẩm có thể dùng cho người đái tháo đường typ 1, typ 2 và người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (rối loạn mỡ máu, tiền sử gia đình có người mắc đái tháo đường).
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi