Bí quyết giảm 71kg cân nặng của doanh nhân người Ấn Độ

Thay đổi ngoạn mục của doanh nhân 53 tuổi sau khi giảm 71kg - Ảnh: SCMP

Thời điểm uống nước giúp giảm cân tốt hơn

Giảm cân bằng giấm táo đơn giản nhưng cần thận trọng

6 thực phẩm giúp bạn no lâu và giảm cân hiệu quả

5 bài tập thiền buổi sáng giúp giảm căng thẳng

Theo tờ South China Morning Post (SCMP), Dhruv Agarwala – doanh nhân người Ấn Độ, CEO của một công ty công nghệ bất động sản – từng phải nhập viện do một cơn đau ngực nghiêm trọng vào tháng 2/2021. Triệu chứng tim đập nhanh, đánh trống ngực khiến ông Agarwala tưởng mình sẽ chết vì nhồi máu cơ tim.

Rất may, các bác sĩ xác định đó chỉ là một cơn ợ nóng – triệu chứng thường liên quan tới bệnh trào ngược dạ dày thực quản, cũng gây ra cơn đau gần ngực giống như đau tim. Vào thời điểm đó, ông Agarwala nặng gần 152kg, được chẩn đoán tiền đái tháo đường. Ông cũng đã dùng thuốc hạ mỡ máu, hạ huyết áp được 4 năm, đồng thời mắc chứng ngưng thở khi ngủ.

Lần nhập viện này như là “lời cảnh tỉnh” ông cần sớm có biện pháp giảm cân và cải thiện sức khỏe.

Kể từ đó, doanh nhân người Ấn Độ đã thực hiện chế độ ăn uống và tập luyện nghiêm ngặt nhằm mục tiêu giảm cân nặng. Ông thực hiện 3 buổi tập thể lực một tuần với huấn luyện viên cá nhân.

Vào những ngày không tập luyện, ông cố gắng dành thời gian đi bộ nhanh. Ông hoàn thành 10.000-12.000 bước mỗi ngày. Ông bắt đầu đi dạo bên bờ sông, sau đó còn tham gia đi bộ đường dài (hiking).  

Lớn lên ở Kolkata (Ấn Độ), thời trẻ, ông Agarwala từng chơi nhiều môn thể thao như bóng đá, cầu lông, bóng bàn. Cân nặng của ông tăng dần khi ông bắt đầu xây dựng sự nghiệp, hình thành thói quen ăn uống không lành mạnh và bỏ tập thể dục do công việc bận rộn.

Doanh nhân 53 tuổi chia sẻ, ông ngưỡng mộ tay vợt huyền thoại Roger Federer và coi đây là động lực thúc đẩy bản thân trong hành trình giảm cân.

Doanh nhân người Ấn Độ giảm cân nhờ ăn uống lành mạnh kết hợp tập thể lực 3 buổi/tuần - Ảnh: Dhruv Agarwala

Doanh nhân người Ấn Độ giảm cân nhờ ăn uống lành mạnh kết hợp tập thể lực 3 buổi/tuần - Ảnh: Dhruv Agarwala

Về chế độ dinh dưỡng, Agarwala đã từng thực hiện chế độ Atkins, nhịn ăn gián đoạn nhưng không duy trì được lâu. Thay vào đó, ông phát hiện ra rằng mình có thể ăn bất cứ món nào, miễn là kiểm soát khẩu phần hợp lý. Riêng các món ăn vặt chiên rán giàu tinh bột được thay thế bằng thực phẩm lành mạnh (hạt hạnh nhân và óc chó, dưa chuột, cà rốt và sữa chua). Kết hợp với kiêng rượu bia và thực phẩm chế biến sẵn, chiến lược này giúp ông cắt giảm lượng calorie trong bữa ăn hàng ngày xuống còn 1.700.

Chỉ sau 4 tháng tập thể dục, ông Agarwala giảm được 20kg. Đến tháng 11/2021, chỉ số cholesterol, đường huyết và huyết áp của ông về mức bình thường, không cần dùng tới máy hỗ trợ thở khi ngủ.

Mục tiêu ban đầu của doanh nhân người Ấn chỉ dừng ở giảm 50kg. Tuy nhiên, nhờ kiên trì vận động cũng như thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, đến tháng 2/2023, cân nặng của ông còn 81kg. Trong suốt quá trình đó, kích cỡ quần áo của ông giảm từ 3XL về cỡ L.

“Tôi không chỉ thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn mà còn thấy tràn trề năng lượng. Điều đó thúc đẩy tôi tập luyện chăm chỉ hơn nữa”, ông Agarwala chia sẻ. Ông còn thử thách bản thân với bộ môn chạy và bơi lội, luân phiên chạy 5km hoặc bơi 30 phút 2 lần/tuần.

Sự thay đổi tích cực của ông trở thành động lực cho cậu con trai 18 tuổi của giảm từ 130kg xuống 90kg trong năm ngoái. Ông Agarwala nhấn mạnh, sức khỏe tốt là nền tảng cho thành công trong công việc và cuộc sống. 

 
Quỳnh Trang (Theo SCMP)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp