Biện pháp làm tăng “cholesterol tốt” HDL đơn giản

Chỉ số HDL cholesterol trong máu càng cao giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Mối quan hệ mật thiết giữa mỡ máu cao và bệnh đột quỵ

5 dấu hiệu bất thường ở tay cảnh báo mỡ máu cao và giải pháp cải thiện

Nguyên tắc ăn uống giúp hạ mỡ máu xấu, tăng mỡ máu tốt

5 đối tượng dễ mắc máu nhiễm mỡ

1. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Điều chỉnh chế độ ăn uống là một trong những biện pháp đơn giản hỗ trợ làm tăng được lượng “cholesterol tốt” HDL và giảm các thành phần mỡ xấu như LDL và triglyceride. Một vài gợi ý bao gồm:

- Nên sử dụng chất béo không bão hòa đơn và đa có trong dầu olive, dầu hạt lanh, dầu cá, dầu hạt cải có lợi cho sức khỏe tim mạch. Bạn cũng có thể ăn các loại hạt như: Hạnh nhân, óc chó, hạt chia và hạt lanh là những nguồn chứa chất béo không bão hòa.

- Ăn cá hồi, cá thu, cá mòi, bởi các loại cá này chứa nhiều acid béo omega-3, có tác dụng tăng HDL cholesterol và giảm triglyceride.

- Tăng cường chất xơ bằng cách ăn rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu. Bởi chất xơ giúp giảm mức cholesterol tổng thể và có thể tăng mức HDL cholesterol.

2. Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đã được chứng minh là làm tăng HDL cholesterol

Tập thể dục đã được chứng minh là làm tăng HDL cholesterol

Tập thể dục giúp đốt cháy lượng calo dư thừa và giải phóng mỡ thừa. Người trưởng thành nên duy trì tập luyện ít nhất 30 phút mỗi ngày, ít nhất 5 ngày mỗi tuần bằng các môn thể thao yêu thích như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội, nâng tạ hoặc tập yoga để làm tăng mức HDL cholesterol.

3. Giảm cân nếu thừa cân

Chỉ cần giảm 5-10% trọng lượng cơ thể cũng có thể giúp tăng mức HDL cholesterol và cải thiện sức khỏe tổng thể. Biện pháp giảm cân an toàn đến từ chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với tập luyện thường xuyên.

4. Tránh hút thuốc

Bỏ hút thuốc lá sẽ có lợi cho sức khỏe tim mạch và chỉ số cholesterol

Bỏ hút thuốc lá sẽ có lợi cho sức khỏe tim mạch và chỉ số cholesterol

Cai thuốc lá giúp bạn tăng mức HDL cholesterol tự nhiên và cải thiện sức khỏe tim mạch chỉ sau vài tuần.

5. Kiểm soát căng thẳng

Thư giãn và quản lý stress bằng cách ngồi thiền, yoga, tập thở sâu sẽ giúp giảm căng thẳng, hỗ trợ quá trình cải thiện chỉ số HDL cholesterol trong máu.

6. Sử dụng thuốc đúng chỉ định

Bác sĩ có thể chỉ định người bệnh mỡ máu cao dùng thuốc phù hợp để tăng HDL, phổ biến là nhóm thuốc niacin. Người bệnh nên dùng thuốc đúng lúc, đúng liều, không tự ý dùng thuốc. 

7. Sử dụng giải pháp thảo dược có thành phần chính từ cao lá sen

 

Ngoài các biện pháp kể trên, giải pháp thảo dược có chứa thành phần cao lá sen cũng mang lại hiệu quả hỗ trợ cải thiện HDL cholesterol, giảm LDL cholesterol và triglyceride hiệu quả. 

Nghiên cứu được thực hiện bởi Ah-Rong Kim và các đồng nghiệp tại Hàn Quốc (2013) đã chứng minh: Chiết xuất lá sen giúp làm giảm đáng kể nồng độ triglyceride huyết tương và cholesterol toàn phần, đồng thời nồng độ HDL-cholesterol tăng cao hơn so với nhóm đối chứng không sử dụng chiết xuất lá sen.

Hiện nay tại Việt Nam, lá sen được kết hợp thêm cao hoàng bá, tỏi, nghệ, ứng dụng công nghệ lượng tử tiên tiến bào chế dưới dạng viên uống tiện dụng có tác dụng giảm chất béo xấu, tăng chất béo tốt, giảm tổng hợp cholesterol tại gan. 

Những phương pháp trên đây đều đơn giản và có thể thực hiện trong cuộc sống hàng ngày để tăng mức HDL cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch. Bạn hãy áp dụng mỗi ngày và đừng quên kết hợp sử dụng viên uống thành phần chính cao lá sen, với liều 4 - 6 viên/ngày, từ 3 - 6 tháng để hỗ trợ tăng cholesterol tốt, giảm mỡ máu xấu và các biến chứng đi kèm.

Chi Anh

 

TPBVSK LIPIDcleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch