5 thức uống làm ấm người, nên thưởng thức trong ngày mưa

Thức uống làm ấm người giúp bạn phòng ngừa cảm lạnh trong ngày mưa

Tại sao nước dừa là thức uống giải khát tốt trong mùa Hè?

Thức uống dành cho người tăng huyết áp

Biện pháp tiêu đờm hiệu quả trong ngày lạnh

8 thức uống tốt cho sức khỏe, nên thưởng thức trong ngày lạnh

Cà phê nóng pha gia vị

Một tách cà phê nóng kết hợp cùng các gia vị thơm nồng như quế, nhục đậu khấu (nutmeg) hay bạch đậu khấu (cardamom) có thể giúp bạn dễ chịu hơn trong ngày mưa lạnh. Caffeine giúp đánh thức các giác quan, giúp bạn có thêm năng lượng, đẩy lùi cảm giác mệt mỏi khi phải dầm mưa. Quế có vị cay nóng, giúp cơ thể bạn ấm áp hơn.

Trà gừng

Trà gừng là lựa chọn tuyệt vời để làm ấm cơ thể từ bên trong. Bạn có thể xay gừng với 240ml nước rồi lọc bỏ bã, hoặc hãm vài lát gừng trong nước nóng và thưởng thức.

Trong củ gừng có chứa chất gingerol và shogaol có khả năng sinh nhiệt, làm cho cơ thể trở nên ấm áp, đồng thời có khả năng chống viêm, tăng cường miễn dịch. Thức uống này cũng giúp bạn dễ chịu hơn nếu chẳng may bị cảm lạnh, ho, cảm cúm.

Sữa nghệ

Sữa nghệ làm cơ thể bạn nóng lên, hỗ trợ tăng cường miễn dịch

Sữa nghệ làm cơ thể bạn nóng lên, hỗ trợ tăng cường miễn dịch

Sự kết hợp giữa bột nghệ và sữa ấm cho thành phẩm là thức uống béo ngậy, giàu chất chống oxy hóa, giúp làm dịu mệt mỏi và thư giãn cơ thể. Thưởng thức một ly sữa nghệ trước khi đi ngủ cũng giúp bạn ngủ ngon hơn, thúc đẩy quá trình phục hồi của cơ thể sau khi bị nhiễm lạnh, dính nước mưa.

Trà masala

Trà masala (hay masala chai) là trà sữa truyền thống của Ấn Độ, có vị ngọt và mùi thơm đặc trưng nhờ sự kết hợp của trà đen với nhiều loại thảo mộc có tính cay ấm như: Gừng, bạch đậu khấu, đinh hương, quế... Thưởng thức một tách trà masala ấm nóng trong ngày mưa giúp bạn tỉnh táo cũng như dễ chịu hơn. Người ta tin rằng, thức uống này giúp làm ấm cơ thể, tăng cường miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa.

Nước chanh ấm

Uống nước chanh ấm vừa giúp bổ sung nước, vừa cung cấp chất chống oxy hóa và vitamin C cho cơ thể

Uống nước chanh ấm vừa giúp bổ sung nước, vừa cung cấp chất chống oxy hóa và vitamin C cho cơ thể

Nước chanh ấm là lựa chọn đơn giản, dễ pha chế trong ngày mưa. Bạn chỉ cần vắt nước chanh tươi và nước ấm, khuấy đều và tận hưởng vị chua đánh thức vị giác. Hàm lượng nhỏ vitamin C trong chanh có lợi cho hệ miễn dịch, đồng thời giúp bạn sáng khoái, giàu năng lượng hơn.

Sau khi đi mưa về, bạn không nên uống nước nóng ngay lập tức. Nước mưa làm thân nhiệt hạ thấp, đặc biệt khi quần áo ẩm bám vào cơ thể. Nếu bạn uống nước nóng, nhiệt độ thay đổi đột ngột có thể khiến cơ thể khó chịu.

Nếu chẳng may bị dính mưa, bạn nên thay đồ khô, để cơ thể tự ổn định thân nhiệt một cách tự nhiên rồi mới nhâm nhi từng ngụm đồ uống ấm nóng.

 
Quỳnh Trang (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng