Nghiên cứu: Hiệu quả của TPBVSK Ích Niệu Khang với chứng bàng quang tăng hoạt

Tỉ lệ người mắc bàng quang tăng hoạt có xu hướng tăng lên theo độ tuổi

Hội chứng bàng quang tăng hoạt: Bạn có nguy cơ cao mắc bệnh?

Điều trị bệnh bàng quang tăng hoạt

Thói quen hàng ngày giúp bàng quang luôn khỏe mạnh

Cách giảm tác dụng phụ của hóa trị ung thư bàng quang hiệu quả

Tổng quan về chứng bàng quang tăng hoạt

Bàng quang tăng hoạt là hội chứng đặc trưng bởi tình trạng tiểu gấp, có thể đi kèm (hoặc không) với tình trạng tiểu không tự chủ. Người mắc hội chứng này thường có xu hướng phải đi tiểu nhiều lần, tiểu đêm thường xuyên dù không bị nhiễm trùng hay mắc các bệnh lý khác.

Dù không đe dọa tới tính mạng người bệnh, song chứng bàng quang tăng hoạt có thể ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống, năng suất làm việc của người bệnh. Chưa kể, mắc phải tình trạng này cũng khiến người bệnh tăng nguy cơ bị loét da, nhiễm trùng đường tiết niệu, cũng như làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề tâm lý (như trầm cảm, rối loạn lo âu)…

Các biện pháp điều trị thông thường cho người mắc chứng bàng quang tăng hoạt có thể bao gồm việc dùng thuốc Tây y, phẫu thuật tạo hình bàng quang. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại thuốc điều trị hiện nay vẫn có nhiều tác dụng phụ, ví dụ như gây khô miệng, táo bón, mờ mắt, gây buồn ngủ quá mức, thậm chí có thể dẫn tới lú lẫn, vấn đề về nhận thức… Trong khi đó, biện pháp phẫu thuật cũng chưa thực sự tối ưu khi chưa thể cải thiện hoàn toàn được triệu chứng tiểu gấp, có thể khiến người bệnh phải đặt thêm ống thông tiểu.

Người mắc chứng bàng quang tăng hoạt thường gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống

Người mắc chứng bàng quang tăng hoạt thường gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống

Do đó, hiện nay, nhiều chuyên gia đang hướng tới các biện pháp hỗ trợ điều trị bằng thảo dược cho người mắc chứng bàng quang tăng hoạt.

Nghiên cứu về hiệu quả và tính an toàn của TPBVSK Ích Niệu Khang với người mắc chứng bàng quang tăng hoạt

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học Việt Nam đã làm việc cùng 50 người mắc chứng bàng quang tăng hoạt trong độ tuổi từ 18 - 80. Sau vòng 30 ngày sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Niệu Khang, các nhà khoa học sẽ đánh giá sự thay đổi về tần suất tiểu đêm, tần suất đi tiểu vào ban ngày, các đợt tiểu không tự chủ, mức độ các triệu chứng bàng quang tăng hoạt theo thang đo OABSS của Homma, đánh giá chất lượng giấc ngủ theo chỉ số chất lượng giấc ngủ Pittsburg (PSQI), cũng như đánh giá các tác dụng phụ có thể có khi dùng TPBVSK Ích Niệu Khang.

Những người tham gia nghiên cứu sẽ được dùng TPBVSK Ích Niệu Khang với liều 6 viên/ngày, chia làm 2 lần (mỗi lần 3 viên) trong 10 ngày đầu. 20 ngày tiếp theo, liều dùng sẽ được giảm xuống còn 4 viên/ngày, chia làm 2 lần (mỗi lần 2 viên). Những người tham gia nghiên cứu nên dùng sản phẩm sau bữa ăn 1 giờ.

 

Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc dùng TPBVSK Ích Niệu Khang đã có thể cải thiện đáng kể các triệu chứng bàng quang tăng, giúp giảm tần suất tiểu đêm và tần suất đi tiểu vào ban ngày. Tỉ lệ các đợt tiểu không tự chủ trung bình mỗi tuần cũng có xu hướng giảm xuống. Đồng thời, các nhà khoa học cũng đánh giá TPBVSK Ích Niệu Khang có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ cho người mắc chứng bàng quang tăng hoạt.

Các nhà khoa học cũng cho biết không ghi nhận tác dụng phụ hay bất thường gì, dựa theo các thông số cận lâm sàng khi sử dụng TPBVSK Ích Niệu Khang. Do đó, họ cho rằng liệu pháp thực vật (phytotherapy)  - bổ sung TPBVSK Ích Niệu Khang trong vòng 30 ngày là hiệu quả và an toàn với người mắc chứng bàng quang tăng hoạt.

Trong tương lai, các nhà khoa học sẽ còn tiến hành thêm các thử nghiệm lâm sàng lớn để xác nhận lại những phát hiện này, cũng như thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm từ thảo dược để hỗ trợ điều trị chứng bàng quang tăng hoạt, cũng như các rối loạn tiểu tiện khác có liên quan tới tuổi tác.

Về TPBVSK Ích Niệu Khang

TPBVSK Ích Niệu Khang là sản phẩm được bào chế từ cao đỗ trọng - một thảo dược y học cổ truyền đánh giá cao với khả năng cải thiện các tình trạng rối loạn tiểu tiện, rối loạn thần kinh. Sản phẩm cũng có chứa L-carnitine fumarate, một dưỡng chất giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng.

Ngoài ra, TPBVSK Ích Niệu Khang còn chứa Go-Less, một hỗn hợp chứa chiết xuất hạt bí ngô và chiết xuất mầm đậu tương, đã được chứng minh có khả năng cải thiện các triệu chứng bàng quang tăng hoạt trong một số nghiên cứu lâm sàng.

Vi Bùi (Theo Liebertpub)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất