Tại sao chỉ số mỡ máu triglyceride của bạn tăng cao?

Triglyceride cũng là yếu tố nguy cơ dẫn tới sự hình thành, tích tụ mảng bám trong động mạch

Các thảo dược nên và không nên dùng với thuốc trị mỡ máu cao statin

Mỡ máu thì sao?!

Lưu ý khi dùng thuốc trị mỡ máu cao bạn cần biết

Mỡ máu cao nguy hiểm thế nào và cần điều trị ra sao?

Triglyceride là một loại mỡ/chất béo (lipid) trong máu của bạn. Bất kỳ lượng calorie nào dư thừa, không cần thiết sau khi bạn ăn vào đều sẽ được chuyển đổi thành chất béo trung tính và được lưu trữ trong các tế bào mỡ. Nếu giữa các bữa ăn cơ thể thiếu năng lượng, cơ thể sẽ giải phóng triglyceride để tạo thành năng lượng.

Chu kỳ này chỉ trở thành vấn đề khi bạn ăn nhiều calorie hơn mức cơ thể cần đốt cháy, dẫn đến dư thừa chất béo trung tính, hay chỉ số mỡ máu triglyceride tăng cao. Infographic dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu các giá trị của chỉ số mỡ máu triglyceride, cũng như những nguyên nhân khiến triglyceride tăng cao:

triglyceride

Dù chỉ số chất béo “xấu” (cholesterol LDL - lipoprotein cholesterol tỉ trọng thấp) mới được coi là yếu tố chính gây ra bệnh mạch vành, song cũng đã có bằng chứng cho thấy chỉ số mỡ máu triglyceride cao cũng góp phần làm tăng nguy cơ này.

Trong các bài viết tiếp theo, Sức khỏe+ sẽ giúp độc giả tìm hiểu các cách tự nhiên để giảm chỉ số mỡ máu triglyceride trong cơ thể. Kính mong quý độc giả đón đọc!

 
Vi Bùi (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp