Cách làm vịt sốt mận chua cho tiệc tất niên

Vịt sốt mận chua là gợi ý thú vị cho bữa tiệc tất niên

Những người tuyệt đối không nên ăn thịt vịt

Đùi vịt om kiểu Pháp ngon khó cưỡng

Thịt viên sốt cà chua

Thịt viên sốt cà chua

Mẹo chọn và làm sạch thịt vịt để đổi món cuối tuần

NGUYÊN LIỆU CẦN CÓ

- 1 con vịt 2,5kg

- 1 thìa cà phê muối

- Nửa thìa cà phê hạt tiêu trắng

- 1/4 thìa cà phê gừng băm

- 1,5 thìa canh dầu canola 

- 2 tép tỏi, băm nhỏ

- 5 củ hành khô, xắt mỏng

- 3 củ hành tây to, xắt lát mỏng

- 6 quả mận muối (mua sẵn)

- 350ml nước sốt mận (mua sẵn)

- 350ml nước hầm gà ít muối

- 3 hoặc 4 miếng vỏ cam/quýt khô

- 1 thìa canh giấm gạo

Cách làm món vịt sốt mận chua:

Bước 1: Vịt sau khi làm sạch lông, ruột thì dùng rượu trắng rửa sạch, xả nước rồi lau khô bằng khăn sạch hoặc giấy. Chặt bỏ phần chân, phao câu, đầu và cổ. Tiếp theo, trộn muối, hạt tiêu trắng và gừng trong một bát nhỏ rồi chà xát đều lên con vịt (cả trong và ngoài). Sau công đoạn chà, bạn đợi nửa tiếng để thịt vịt ngấm gia vị.

Bước 2: Đun nóng dầu canola trong một nồi lớn trên bếp gas, ở mức lửa vừa, cho vịt vào rán. Bạn cần sử dụng nồi có thể dùng được trong lò nướng.

Bước 3: Để món vịt sốt mận ngon nhất có thể, phần da phải hơi giòn nhưng thịt chỉ vừa chín, không quá kỹ. Sau khi thấy phần da chuyển sang màu hơi vàng, bạn lấy con vịt bỏ ra đĩa.

Bước 4: Bật sẵn lò nướng ở mức 375 độ F (190 độ C) để phục vụ nướng vịt. Thêm tỏi, hành tây, hành khô vào nồi vừa rán vịt. Đảo đều trong 3 - 5 phút.

Bước 5: Dùng đũa hoặc dĩa để chọc thủng và nghiền nát mận muối

Bước 6: Thêm nước hầm gà, vỏ cam/quýt khô, nước sốt mận, mân muối và giấm vào trong nồi và đảo đều cho đến khi hơi sôi

Bước 7: Dùng thìa quết nước sốt mận lên da vịt và cho một ít hành vào bên trong khoang bụng. Dùng thìa dàn đều phần hành ở đáy nồi, đặt vịt vào nồi (để phần ức ở dưới), đậy nắp và nướng trong lò bật sẵn trong vòng 45 phút.

Bước 8: Sau 45 phút, bạn cẩn thận lấy nồi ra khỏi lò nướng để lật vịt. Nếu thấy thịt vịt bị khô, bạn cho thêm một chút nước hầm gà. Tiếp theo, cho nồi vào lò nướng tiếp trong 30 phút. Để tránh bị cháy, cứ 15 phút bạn mở nồi kiểm tra một lần và thêm nước hầm gà nếu thấy trong nồi đã cạn nước sốt.

Bước 9: Tắt lò, cẩn thận lấy vịt bày ra đĩa. Múc phần nước sốt còn lại vào một bát nhỏ, loại bỏ hạt mận và vỏ cam/quýt. Phần nước sốt này có vị chua ngọt, dùng để ăn kèm với thịt vịt.

Vịt sốt mận có vị khá hay, phần sốt mận hơi chua xen lẫn vị thanh ngọt của các loại hành, rất hợp để cân bằng với thịt vịt hơi béo ngậy.


Kim Chi H+ (Theo Thewoksoflife)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng