Người đang uống thuốc muốn dùng thêm TPCN cần biết

Không nên kết hợp tùy tiện giữa thuốc vàTPCN

Người dùng TPCN đang coi thường khuyến cáo

Có thể dùng TPCN để hỗ trợ điều trị sỏi bùn không?

Mùa đông nên cho trẻ dùng TPCN nào?

Cách làm đẹp của bạn thật sự "thông minh"?

Khác với người bình thường, bản thân người uống thuốc đang có bệnh - phức tạp hay đơn giản, đều không thể tùy tiện sử dụng bất kỳ loại dược phẩm hay TPCN nào.

Ví dụ như người bị hợp bệnh sỏi calci ở đường mật hay tiết niệu, nếu dùng thêm TPCN có calci thì nhất thiết phải hỏi ý kiến bác sỹ để cung cấp cân đối lượng calci vào cơ thể một cách thích hợp, nếu để dư thừa, sẽ không có lợi cho bệnh lý.

Kết hợp thuốc và TPCN đúng cách có thể tăng kết quả điều trị

Khi đang dùng thuốc chứa các chất như calci, sắt, kẽm, magne… người dùng cần tránh dùng cùng lúc với TPCN có chứa các thành phần trên. Bởi vì, chúng sẽ cạnh tranh và hạn chế cơ thể hấp thu cả thuốc lẫn TPCN.

Trong một số trường hợp, những thành phần dinh dưỡng mà TPCN mang đến cho cơ thể vượt quá nhu cầu cần thiết cũng không phải là có lợi. Một thành phần ví dụ như vitamin D sẽ vừa có mặt trong sản phẩm này vừa có mặt trong sản phẩm khác, khi dùng nhiều sản phẩm cùng lúc sẽ dẫn đến quá liều vitamin D, gây sỏi thận.

TPCN có tác dụng hỗ trợ điều trị rất tốt. Tuy nhiên, nếu đang dùng thuốc trị bệnh, muốn dùng thêm TPCN, người dùng cần phải hỏi ý kiến bác sỹ để có hướng dẫn sử dụng phù hợp, tránh xảy ra các tương tác thuốc không mong muốn của các chất khi vào cơ thể, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Hoàng Thanh (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết