Bật mí 5 lợi ích của gừng với sức khỏe nam giới

Gừng có nhiều lợi ích với sức khỏe hệ tiêu hóa, chức năng sinh lý của nam giới

Cách pha trà đào gừng dễ làm tại nhà

Bạn sẽ mua gừng ngay lập tức nếu biết những lợi ích tuyệt vời này

Tác dụng của gừng với sức khỏe

Uống trà gừng đúng cách để bảo vệ sức khỏe

Giảm đau nhức cơ

Gừng có có chứa chất gingerol có đặc tính chống viêm, ức chế các chất gây viêm, do đó được xem như loại "thuốc" giảm đau tự nhiên. Ở những nam giới hay tập luyện cường độ cao có thể có nguy cơ bị hao mòn cơ, các cơ thường bị căng giãn quá mức gây đau nhức. Việc thường xuyên thêm gừng vào chế độ ăn của bạn có thể giúp giảm tình trạng này. Bạn có thể thêm gừng vào bữa ăn, uống trà gừng hoặc một số thực phẩm có nguyên liệu từ gừng khác để tận dụng tối đa lợi ích.

Giảm đau nhức xương khớp

Nếu bạn đang bị thoái hóa khớp, bạn nên thêm gừng vào chế độ ăn, đặc biệt là nam giới. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Viêm khớp và Thấp khớp (the journal Arthritis and Rheumatism) của Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng các chất chống viêm có trong gừng có thể làm dịu cơn đau khớp do viêm. Ngoài ra, gừng còn có thể kiểm soát, hạn chế cứng khớp, thoái hóa khớp gối.

Có thể giúp giảm cân

Gừng là thực phẩm giúp giảm cân tự nhiên

Gừng là thực phẩm giúp giảm cân tự nhiên

Gừng có thể giúp quá trình giảm cân nhanh hơn vì ăn gừng có thể làm tăng nhiệt cơ thể, từ đó giúp giảm mỡ. Ngoài ra, các hoạt chất có trong gừng có thể làm giảm viêm ruột, giảm hấp thụ chất béo và tạo cho bạn cảm giác no. Với những người đang giảm cân, gừng không thể thiếu trong thực đơn giảm cân của bạn. Khi cảm thấy đói, hoặc thèm ăn đêm, hãy uống một tách trà gừng ấm với mật ong có thể có thể giảm cảm giác thèm ăn của bạn mà không làm tăng thêm lượng calo hàng ngày của bạn.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng gừng có thể làm giảm lượng đường trong máu tự nhiên, điều này đem lại lợi ích không chỉ với những người đang bị đái tháo đường mà còn với những người tiền đái tháo đường. Sử dụng tối đa 4g gừng mỗi ngày có thể giúp kiểm soát đường trong máu ở bệnh nhân đái tháo đường.

Tăng cường sinh lực nam giới

Gừng có thể giúp phái mạnh tăng chức năng sinh lý

Gừng có thể giúp phái mạnh tăng chức năng sinh lý

Nghiên cứu cũng cho thấy thường xuyên thêm gừng vào chế độ ăn có thể tăng cường sinh lực, cường dương và sinh lý ở nam giới. Những người đàn ông đã có tuổi cũng có thể sử dụng gừng hàng ngày để duy trì thể lực ổn định và sự dẻo dai ở lĩnh vực "chăn gối".

Lưu ý khi sử dụng gừng

Nếu đang dùng thuốc tăng huyết áp, chống loạn nhịp tim hoặc đái tháo đường, bạn không nên ăn gừng bởi gừng tác động đến phản ứng của thuốc lên cơ thể. Những loại thuốc này có thể tăng hoạt tính khi có sự góp mặt của gừng, có thể gây quá liều.

Khi có dấu hiệu sốt cao tuyệt đối nên hạn chế ăn gừng vì gừng có tính nhiệt càng làm cho thân nhiệt của người bệnh cao lên gây tổn thương các mạch máu, thậm chí xuất huyết.

Bạn cũng không nên ăn quá nhiều gừng, tốt nhất là không nên quá 5g gừng/ngày.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng