Cách kiểm soát huyết áp tại nhà đơn giản, hiệu quả dễ thực hiện

Thường xuyên theo dõi huyết áp có thể bảo vệ bạn khỏi nhiều vấn đề về sức khoẻ nghiêm trọng trong tương lai.

Giảm gánh nặng bệnh tật do tăng huyết áp

Tăng huyết áp có nguy hiểm không, cần làm gì để kiểm soát huyết áp?

Cách kiểm soát tăng huyết áp ở người trẻ

Làm thế nào để đo huyết áp tại nhà chính xác?

Tăng huyết áp rất nguy hiểm và được coi là “Kẻ giết người thầm lặng”. Việc thực hiện các cách giảm huyết áp, ổn định huyết áp hàng ngày hay sơ cứu khẩn cấp là giải pháp hiệu quả giúp bảo vệ sức khỏe của người bệnh. Để chủ động kiểm soát huyết áp tốt nhất, bạn có thể áp dụng các cách hạ huyết áp tại nhà như sau:

Massage cho phần cổ và tai

Massage cho phần cổ và tai là cách làm giảm huyết áp đem lại hiệu quả cao với sức khỏe mà lại rất đơn giản và dễ thực hiện. Với phương pháp này, bạn có thể lựa chọn 2 cách thực hiện như sau:

Từ vị trí dái tai, tiến hành kéo ngón tay ra phía trước một khoảng 5mm. Thực hiện massage tại khu vực này theo hình tròn trong khoảng 1 phút. Lưu ý: nên tiến hành massage với cả 2 bên cùng một lúc để có được sự cân bằng.

Tiến hành massage dọc theo đường thẳng kéo dài từ dái tai đến vùng cổ. Lặp lại động tác này trong khoảng 10 lần với mỗi bên tai.

Cả 2 cách làm nói trên đều có tác dụng chung là giảm các sự căng cứng ở vùng cổ, tai. Từ đó giúp huyết áp được hạ nhanh chóng và có xu hướng trở nên ổn định hơn.

Uống nước lọc

Nghe có vẻ khó tin nhưng theo khuyến cáo của các chuyên gia, uống nước lọc chính là một cách làm giảm huyết áp mỗi ngày mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng. Bởi tình trạng mất nước của cơ thể, máu bị cô đặc cũng là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến tăng huyết áp bất thường.

Do đó, phương pháp hiệu quả giúp kiểm soát huyết áp là uống bổ sung nước vào buổi sáng, sau khi thức dậy. Tuy nhiên, nên uống từ từ từng ngụm nhỏ, điều này sẽ giúp cơ thể khôi phục thể tích máu cơ thể ở mức an toàn và giảm huyết áp hơn.

Tập thở bằng mũi trái

Có thể bạn chưa biết, tập thở bằng mũi trái là giải pháp khiến các mạch máu được thư giãn, giảm sự xuất hiện của hormone gây căng thẳng. Nhờ vậy, người bệnh có thể kiểm soát huyết áp của mình tốt hơn.

Với cách làm giảm huyết áp này, người bệnh nên thực hiện như sau:

- Ngồi với tư thế thẳng lưng và duy trì cơ thể ở trạng thái thoải mái nhất.

- Bàn tay trái đặt lên bụng và dùng ngón tay cái của tay phải bịt lỗ mũi phải.

- Thực hiện hít sâu và từ từ thử ra bằng mũi bên trái trong vòng từ 3 – 5 phút và kết thúc bài tập.

Tập thở bằng mũi trái giúp kiểm soát hiệu quả.

Tập thở bằng mũi trái giúp kiểm soát hiệu quả.

Thực hiện tư thế Savasana

Tư thế Savasana còn có tên gọi là tư thế xác chết – một hình thức tập yoga mang đến hiệu quả cao trong giảm huyết áp và giảm nhịp tim. Về hình thức, tư thế Savasana có vẻ đơn giản, không gây áp lực và khó khăn về thể chất. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là nằm ngửa, cánh tay và chân dang ra khoảng 45º, mắt nhắm nghiền và hít thở sâu. Toàn bộ cơ thể sẽ thư giãn hoàn toàn trên thảm. Bạn sẽ cảm nhận được bụng phình lên và xẹp xuống theo từng nhịp thở.

Do đó, người bị tăng huyết áp hoàn toàn có thể áp dụng tập luyện với bài tập này.

Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính cao cần tây

Để kiểm soát huyết áp và phòng ngừa biến chứng, người bệnh tăng huyết áp nên kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là cao cần tây kết hợp cùng các thảo dược như: Cao hoàng bá, cao tỏi, cao lá dâu tằm, nattokinase…

 

sản phẩm thảo dược này sẽ hỗ trợ ổn định huyết áp bền vững, an toàn và phòng ngừa biến chứng đột quỵ, nhồi máu cơ tim hiệu quả.

Đặc biệt, sự kết hợp của cần tây với tỏi còn hỗ trợ hạ huyết áp, tăng sức đề kháng, giảm cholesterol, giảm lipid máu, khiến lưu thông máu dễ hơn; Cao dâu tằm và nattokinase giúp giãn mạch máu…

Khảo sát của Tạp chí Kinh tế năm 2021 trên hơn 500 người bệnh tăng huyết áp cho thấy: Có đến 92.8% người dùng hài lòng với hiệu quả hỗ trợ giảm huyết áp cao của sản phẩm có thành phần chính cao cần tây.

Để ổn định huyết áp hiệu quả, bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và xây dựng chế độ ăn uống - sinh hoạt lành mạnh, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược chuyên biệt cho người tăng huyết áp có thành phần chính là cao cần tây mỗi ngày.

Việt An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao

TPBVSK Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magne (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá...

Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp.

định-áp-vương620

Hướng dẫn sử dụng:

Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.

XNQC: 1078/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già