Tối nay ăn gì: Tự làm pate gan cho món trứng đúc pate thêm hoàn hảo

Trứng đúc pate có thể ăn kèm với bánh mì cho bữa sáng đủ dinh dưỡng

Tối nay ăn gì: Đầu tuần đổi vị với bún thịt nướng trộn chua ngọt

Tối nay ăn gì: Lườn gà chiên bơ sữa

Tối nay ăn gì: Bày biện mỳ vằn thắn cho ngày cuối tuần mát mẻ

Tối nay ăn gì: Tôm, thịt kho trứng cút

Cách làm pate khá đơn giản.
Gan heo chọn miếng tươi hồng, rửa sạch, lọc bỏ gân (nếu có), thái mỏng rồi cho vào bát ngâm với sữa tươi không đường trong khoảng 20-30 phút để gan thải hết chất bẩn và thơm mềm hơn. 
Trong lúc đợi ngâm gan thì rửa và luộc một miếng bì heo nhỏ đã cạo sạch lông cho chín mềm, thái nhỏ (thông thường luộc khoảng 30 phút). Chọn mua bánh mỳ Pháp loại ngon, xé nhỏ, ngâm với sữa tươi không đường (lượng sữa vừa đủ thấm đều với bánh mỳ), khi bánh nở hết thì dùng tay bóp cho bánh mỳ thật nhuyễn.
Miếng mỡ phần (mỡ heo) rửa sạch, để ráo bớt nước rồi thái thành các miếng mỏng. Thịt heo phần nạc vai xay nhỏ, ướp với ít gia vị, nước mắm. 
Bóc bỏ vỏ hành củ, tỏi khô, nửa củ hành tây, rửa sạch rồi băm nhỏ, phi thơm vàng với bơ. Sau đó, cho thịt heo xay, bì heo, gan vào đảo cùng, nêm gia vị, hạt tiêu, nước mắm, ít đường cho vừa. Xào chín các nguyên liệu trong chảo (chú ý để lửa to chút và không đậy vung trong quá trình xào để tránh gan bị chảy nước).
Chuẩn bị máy xay thịt, cho toàn bộ nguyên liệu vừa xào vào máy, đậy nắp và xay đến khi hỗn hợp hơi nhuyễn thì dừng (Nếu bạn thích ăn mềm thì có thể xay hỗn hợp thật mịn nhưng xay nhuyễn vừa thì pate sẽ ngon hơn). Đổ hỗn hợp ra âu lớn, đổ bánh mỳ đã ngâm sữa bóp nhuyễn vào âu và trộn đều các thành phần với nhau. 
Rửa sạch khuôn, nếu không có khuôn bạn dùng hộp hay tô đều được. Trước tiên xếp một lớp mỡ phần thái mỏng lót dưới khuôn, sau đó múc hỗn hợp vừa trộn vào, dùng thìa dàn đều. Dùng màng bọc thực phẩm hoặc giấy bạc đậy kín khuôn rồi tiến hành hấp cách thủy trong khoảng 1-1.5 tiếng. Muốn pate chín mềm mịn hơn, bạn có thể hấp cách thủy hỗn hợp trong nồi áp suất, đặt hẹn giờ 45-60 phút.
Khi pate đã hấp chín, bắc khuôn ra ngoài để nguội. Dùng dao lách nhẹ xung quanh thành rồi đổ ngược toàn bộ pate ra đĩa. Như vậy là món pate đã hoàn thành với mùi vị đặc trưng rất thơm ngậy. Bạn nên chia chỗ pate này thành các miếng theo định lượng ăn từng bữa của gia đình, cất ngăn mát tủ lạnh (tối đa được 5 ngày) để ăn dần.
Để làm món bánh mỳ trứng đúc pate mạng vị đặc biệt hơn theo bí quyết của Bếp Health+, đó là bạn cần có khoảng 30-50ml kem tươi (whipping cream) cho vào trong quá trình đánh trứng.
Làm nóng pate, rồi dầm nhỏ. Tiếp đó, cho hành phi, ít nước mắm, hạt tiêu xay vào bát pate, trộn đều. Đập trứng gà vào bát, đổ kem tươi, đánh đều hỗn hợp rồi cho vào chảo rán. Khi thấy trứng chín một mặt, dùng xẻng nấu ăn lách và gập miếng trứng lại thành hình bán nguyệt, rồi tiếp tục rán trứng cho chín bên trong, bên ngoài trứng màu vàng là được. 
Dùng dao rạch hoặc kéo cắt đôi bánh mỳ theo chiều dọc, gắp trứng vào giữa, xếp dưa chuột thái mỏng, rau mùi vào cùng, rưới thêm ít sốt cà chua và tương ớt nữa là bạn đã có một chiếc bánh mỳ trứng đúc pate cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng, hương vị khá đặc biệt so với bánh thông thường mà bạn hay ăn.  
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng