Uống vitamin tổng hợp khi đói được không?

Uống vitamin tổng hợp khi đói có thể gây đau đầu và buồn nôn

3 cách vitamin B hỗ trợ não bộ khỏe mạnh

Mệt mỏi thường xuyên có thể là dấu hiệu cơ thể thiếu vitamin B12

Lợi ích của chế độ ăn giàu vitamin K

Vitamin tổng hợp giúp ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ ở người già

Tác dụng phụ có thể xảy ra khi uống vitamin tổng hợp lúc đói

Buồn nôn và đau bụng

Một trong những tác dụng phụ phổ biến nhất của việc uống vitamin tổng hợp khi đói là buồn nôn và đau bụng. Tác dụng cao của các chất dinh dưỡng trong vitamin tổng hợp có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, dẫn đến cảm giác buồn nôn, trong một số trường hợp có thể nôn.

Các vấn đề về tiêu hóa

Một số vitamin và các khoáng chất (như sắt, kẽm) trong vitamin tổng hợp có thể khó tiêu nếu uống khi bụng đói, gây ra các vấn đề tiêu hóa như co thắt dạ dày, táo bón hoặc tiêu chảy. Nếu ăn gì đó trước khi uống vitamin tổng hợp, thức ăn sẽ hoạt động như một chất "đệm" hỗ trợ quá trình hấp thu và giảm những cảm giác khó chịu có thể xảy ra.

Giảm hấp thu

Các vitamin tan trong chất béo (như vitamin A, D, E và K) cần có chất béo trong chế độ ăn để tối đa hóa sự hấp thu. Uống các vitamin này khi đói có thể cản trở đáng kể sự hấp thu và tác dụng của chúng.

Đau đầu

Một số người nhạy cảm có thể bị đau đầu hoặc đau nửa đầu sau uống vitamin tổng hợp khi đói. Điều này có thể do bản chất đậm đặc của một số loại vitamin và khoáng chất có trong vitamin tổng hợp.

Cách dùng vitamin tổng hợp để tối đa hóa tác dụng

Dùng trong bữa ăn

Bạn nên ăn gì đó trước khi uống vitamin tổng hợp

Bạn nên ăn gì đó trước khi uống vitamin tổng hợp

Để giảm thiểu nguy cơ tác dụng phụ, bạn nên uống vitamin tổng hợp trong bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ có chứa một số chất béo lành mạnh (như dầu olive, các loại hạt, cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích, cá hồi, cá mòi...) không chỉ hỗ trợ hấp thu mà còn làm giảm nguy cơ gặp vấn đề tiêu hóa.

Dùng theo hướng dẫn

Luôn nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm. Một số loại có thể khuyên dùng khi đói, trong khi có những loại nên được dùng cùng với thức ăn. Dùng theo hướng dẫn giúp đem lại hiệu quả tốt nhất.

Thói quen nhất quán

Nếu thấy khó duy trì việc uống vitamin tổng hợp trong mỗi bữa ăn, bạn có thể cân nhắc uống cùng một thời điểm mỗi ngày sao cho phù hợp với sinh hoạt của mình. Việc này giúp hình thành thói quen, giảm khả năng quên hoặc sử dụng không đúng cách.

Tham khảo ý kiến chuyên gia

Nếu bạn có băn khoăn về việc sử dụng vitamin tổng hợp hoặc đang gặp phải các tác dụng phụ nói trên một cách dai dẳng, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia chăm sóc sức khỏe để nhận lời khuyên phù hợp.

 
Nguyễn Thanh (Theo News 18)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng