Điểm dịch mới tại Hà Nội đã ghi nhận 7 ca dương tính

Cập nhật diễn biến dịch COVID-19 ngày 18/9

Sóc Trăng, Ninh Thuận đón người dân trở về từ vùng dịch

Bộ Y tế yêu cầu tiêm vaccine phòng COVID-19 đúng độ tuổi

Phải làm gì khi bị thay đổi vị giác và khứu giác sau mắc COVID-19?

Đông Nam Á "vật lộn" với biến thể Delta, Isarel chuẩn bị tiêm mũi vaccine thứ 4

- Theo Sở Y tế Hà Nội, hôm nay, trên địa bàn ghi nhận tổng số 19 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 1 điểm dịch tại “vùng xanh” Long Biên đã ghi nhận 7 ca dương tính. Ca “chỉ điểm” là người cao tuổi thường xuyên ở nhà. Người này có xuất hiện triệu chứng sốt 39 độ C, ho, khó thở nhẹ vào ngày 12/9, được người nhà mua thuốc điều trị nhưng không đỡ. 6 F1 là người thân của ca bệnh trên cũng dương tính với SARS-CoV-2.

- Theo Thanh Niên, từ ngày 18/9, tỉnh Lâm Đồng thống nhất chủ trương cho các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị đưa một số chuyên gia, người lao động vào tỉnh để triển khai dự án, thực hiện hợp đồng kinh tế, nhận công tác mới (dự án, công trình, công việc có tính chất lâu dài).

Điều kiện các chuyên gia, người lao động nêu trên được vào tỉnh Lâm Đồng phải tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng dịch COVID-19 (mũi thứ 2 ít nhất 14 ngày khi vào tỉnh Lâm Đồng) và có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 còn hiệu lực theo quy định. Trong thời gian cư trú trên địa bàn tỉnh, phải tuân thủ nghiêm việc cách ly y tế và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh; Chịu trách nhiệm nếu để xảy ra dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

- Theo Tuổi Trẻ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chỉ đạo UBND quận, huyện và TP. Thủ Đức tổ chức rà soát, lập danh sách các trẻ em mồ côi cha mẹ do COVID-19 trên địa bàn. Đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên và nắm bắt nguyện vọng của người thân đang nuôi dưỡng các em để tham mưu xây dựng chính sách trước mắt và lâu dài cho từng nhóm, trình UBND thành phố trước ngày 25/9.

Các nhóm nguyện vọng gồm: Gia đình tự nuôi dưỡng; Gửi trung tâm bảo trợ xã hội trẻ em, mái ấm tình thương quận, huyện và TP. Thủ Đức; Gửi đến các tổ chức có tâm nguyện nuôi dưỡng; Nguyện vọng khác.

- Theo TTXVN, ngày 18/9, ông Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế Bình Dương khẳng định không có việc cơ quan này để vaccine COVID-19 Moderna hết hạn sử dụng mà không tiêm cho người dân như hiểu nhầm trong công văn số 2215/SYT-NVT ngày 14/9. Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, đây là văn bản nội bộ gửi các đơn vị về việc tiêm thay thế mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 Moderna bằng vaccine Pfizer sau khi được Bộ Y tế hướng dẫn. Lô vaccine Moderna Bộ Y tế phân bổ cho Bình Dương đã được tiêm hết vào tháng 8/2021. 

- Có 15/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong nước: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lai Châu, Hòa Bình, Yên Bái, Hà Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nam, Phú Thọ, Ninh Bình, Nam Định.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn