Phụ nữ đừng lấy lý do bận rộn để cổ xúy cho nhan sắc tàn phai

Phụ nữ không nên bỏ bê việc chăm sóc nhan sắc của mình

5 loại hoa có tác dụng làm đẹp bất ngờ

Sử dụng tinh chất mầm đậu nành thế nào mới làm đẹp da hiệu quả?

Cách trang điểm cho phụ nữ tuổi trung niên

4 lợi ích của rượu vang đỏ trong việc làm đẹp da

Vì sao phụ nữ sau khi lấy chồng thường xuống sắc?

Câu hỏi này được đặt ra không chỉ ở cánh đàn ông mà còn trong những câu chuyện của những người phụ nữ với nhau. Không ít chị em, mới ngoài 20 chưa tới 30, một ngày đứng trước gương bỗng giật mình đến thót ruột: Sao nhan sắc đi xuống đến vậy? Vẻ rạng rỡ tươi trẻ của tuổi đôi mươi đã bay biến đi đường nào? Mới chỉ vài năm chứ mấy. Vậy mà, vết chân chim đã hiện trên khóe mắt, những nếp nhăn đang dần hình thành trên khuôn mặt, làn da chẳng còn căng mịn mượt mà? Lỗi là ở đâu? Có phải vì…

Mang thai và sinh con? Việc sinh nở khiến cơ thể mảnh mai trở nên sồ sề. Những thay đổi nội tiết của 9 tháng 10 ngày hay 1-2 năm cho con bú đã khiến làn da mịn màng của chị em sạm lại?

Mang thai khiến cơ thể xồ xề, xấu xí

Bận rộn chăm sóc gia đình? Thiên chức của người phụ nữ là vậy, nhất là những Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Cũng chỉ đôi tay, đôi vai gầy guộc ấy mà có thể làm được vô số việc: Đảm việc nước cũng đảm việc nhà. Cơm luôn nóng sốt ngon ngọt chờ chồng, con cái luôn sạch sẽ thơm tho học giỏi, nội ngoại luôn hoan hỉ sum vầy. Ấy là chưa kể, họ sẽ luôn chung vai gánh vác gánh nặng tài chính với chồng, chia sẻ với chồng những khó khăn về kinh tế. À còn, chia sẻ với chồng những thú vui, sở thích nữa chứ.

Vì quan niệm có chồng rồi không cần đẹp? Bởi, chồng con rồi, an phận rồi, trang điểm đẹp, xúng xính váy áo cho ai ngắm? Đâu cần tìm người yêu nữa đâu? Nói quá lên chút nữa, trang điểm đẹp, mặc quần áo đẹp có khi bị chồng lườm, mẹ chồng nguýt ấy chớ.

Vì lười? Vì mệt, vì có quá nhiều trách nhiệm nên chị em đâm ngại, lười quan tâm đến bản thân, bỏ quên nhan sắc.

Mệt mỏi vì chăm con và công việc khiến chị em không có thời gian làm đẹp

Và tác hại kéo đến thì vô số. Đừng phản đối về điều này, các chị nhỉ. 2 tác hại lớn nhất mà chị em phải gánh khi không chú ý đến nhan sắc là: Hôn nhân và công việc. Về hôn nhân, không hạnh phúc hoặc vợ chồng có bất hòa, khi bản thân người vợ không biết làm đẹp trước mắt chồng là điều khó tránh khỏi. “Xấu vợ hổ chồng” – câu này luôn đúng, bởi đàn ông yêu bằng mắt. Sự hấp dẫn của người vợ không chỉ đến từ sự chăm chút gia đình mà còn đến từ sự chăm chút bản thân. Bỏ qua một nửa sự hấp dẫn này, người vợ tự mình đẩy mình ra khỏi cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Còn công việc thì sao? À thì không chỉ đàn ông mà bản thân phụ nữ cũng yêu bằng mắt. Nhìn một người cẩu thả, không biết chăm sóc và làm đẹp cho chính mình, đối tác/đồng nghiệp chắc chắn có cái nhìn khác. Sự tin tưởng trước đó chưa chắc đã còn tồn tại khi vẻ ngoài của bạn thay đổi, đặc biệt là ở những công việc cần giao tiếp xã hội nhiều.

Vẻ ngoài chỉn chu sẽ có cơ hội phát triển sự nghiệp

Phụ nữ đẹp luôn có quà 

Nhiều chị em hiểu điều này, nhưng họ vẫn bao biện cho cái quyền “được xấu” của mình. Họ đổ lỗi cho sự “tự xấu xí” của bản thân bởi công việc, chồng con, rằng những việc đó đã chiếm hết khoảng thời gian ít ỏi của họ, rằng giá một ngày có 48h thì chắc chắn họ sẽ dành 24h còn lại cho nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân.

Thế nhưng, đừng đổ lỗi khi mà chăm sóc bản thân không chiếm quá nhiều thời gian đến vậy. Không có thời gian đắp mặt nạ hay đi spa như thời con gái. Ok, nhưng vỗ chút lotion hay bôi chút kem dưỡng da lên mặt không mất quá 1 phút. Chỉ mất khoảng 10s để thoa chút son hồng lên môi. Cũng chỉ 10s để sử dụng các viên thực phẩm bổ sung dành cho phụ nữ theo lứa tuổi. Cuối tuần, lúc chồng con rủ rỉ chơi đùa hay nghỉ ngơi, chị em có thể thu xếp cho mình 10 phút để đắp mặt nạ hay tẩy da chết… Đâu  mất quá nhiều thời gian mà vẫn tự chăm sóc được bản thân.

Làm đẹp không tốn thời gian như nhiều người vẫn nghĩ

Thế nên, đừng bao biện.

Đàn bà đẹp có rất nhiều cái lợi, ngoại hình đẹp cũng tôn lên giá trị bản thân. Phụ nữ đẹp sẽ được chồng yêu chiều hơn và cuộc sống hôn nhân sẽ hạnh phúc hơn. Người ta bảo giàu nhờ bạn, sang nhờ vợ cũng có lý do cả. Người chồng nào cũng vui khi được người khác khen vợ đẹp, con khôn.

Chưa vừa lòng, đúng không các chị em? Tặng chị em những ví dụ cho thấy: Phụ nữ đẹp luôn có quà nhé.

Victoria Beckham - cô vợ tỷ phú của chàng cầu thủ hào hoa tỷ phú nhé. Cô ý sinh 4 đứa con mà chưa bao giờ thấy nhếch nhác. Cô ý phát biểu: “Càng sống với nhau lâu càng cần chăm chút ngoại hình” nhé. Thế nên giờ cô ý là một biểu tượng thời trang, có nhãn hiệu thời trang riêng và dành vô cùng nhiều thời gian để hướng dẫn cô con gái chăm chút ngoại hình của mình từ tấm bé. Cũng vì thế, chàng danh thủ đẹp trai David Beckham đi đâu cũng dành mọi lời tán dương cho vợ, luôn nắm chặt tay vợ trước đám đông, dành mọi sự quan tâm chăm sóc cho cô ấy bất cứ lúc nào. Món quà đó, người phụ nữ nào cũng mong muốn.

Victoria Beckham luôn chú ý đến việc chăm chuốt ngoại hình

Hơn nữa, phụ nữ “đẹp” sẽ luôn nhận được sự chú ý, trân trọng, ưu ái từ những người xung quanh. Đó là chìa khóa để thành công trong công việc của người phụ nữ. Điều này được thể hiện qua một nghiên cứu thực hiện tại Học viện kinh tế London, Anh dựa trên khảo sát 52.000 phụ nữ trong 5 năm. Kết quả cho thấy, những phụ nữ có vẻ ngoài đẹp, chỉn chu sẽ có cơ hội phát triển sự nghiệp, thăng tiến nhanh hơn những người buông thả vẻ bên ngoài. Ngoài ra, một điểm đáng lưu ý nữa là những người phụ nữ này được tăng lương dễ dàng hơn và cũng cao hơn 3-4% so với những đồng nghiệp không biết cách trau chuốt bản thân. Bởi vậy, đừng bao giờ từ chối tương lai rộng mở phía trước bởi việc bỏ bê chăm sóc bản thân.

Có một câu nói rằng: Nhan sắc không phải là tất cả, nó không đánh giá hết được vẻ đẹp tâm hồn, nhưng để người khác có thể nhìn thấy vẻ đẹp tâm hồn của bạn, trước hết, bạn phải đẹp từ vẻ bên ngoài. Phụ nữ đẹp luôn có quà. Phụ nữ đẹp sẽ có những ưu thế trong cuộc sống và công việc. Đừng từ chối vẻ đẹp bên ngoài đó bằng những động tác nhỏ nhặt, không tốn quá nhiều thời gian. Đơn giản nhất chỉ là: Vỗ chút nước hoa hồng lên mặt mỗi tối trước khi đi ngủ, thoa chút son hồng lên môi trước khi ra khỏi nhà, hay uống 2 viên thực phẩm chức năng có chứa tinh chất mầm đậu nành bổ sung nội tiết tố cho tuổi 30++ mỗi ngày. Chỉ dành 10s, mỗi người phụ nữ đã tự mở cho mình cánh cửa yêu thương phía trước.

Thanh Tú H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Rụng tóc sau sinh phải làm sao? - Ảnh 7Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên