Giảm tiểu đau, tiểu khó bằng phương pháp tự nhiên

Điều trị tiểu đau, tiểu khó thế nào?

Vì sao bạn bị tiểu khó, tiểu đau?

Tiểu nhiều ban đêm, nước tiểu màu xanh có phải suy thận?

Vai trò của xét nghiệm nước tiểu với bệnh đái tháo đường

Tại sao nước tiểu của bạn lại có bọt?

Điều quan trọng khi điều trị tiểu đau, tiểu khó là phải xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng này. Trong khi đó, bạn vẫn có thể thử áp dụng các phương pháp dưới đây để giảm tiểu đau, tiểu khó:

1. Uống nhiều nước hơn

Theo Cleveland Clinic, mặc dù có thể khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, nhưng uống nhiều nước hơn sẽ giúp loại bỏ các độc tố và giảm đau khi đi tiểu. Điều quan trọng là uống đủ nước trong ngày mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, bạn nên uống tối thiểu 1,5 lít nước để đảm bảo các cơ quan cơ thể hoạt động tối ưu.

2. Bổ sung probiotic

Bổ sung các lợi khuẩn có thể giúp chống lại các hại khuẩn và nấm có thể gây khó tiểu. Nếu bạn đã được chẩn đoán bị nhiễm trùng đường tiểu, bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc nhiễm nấm, bạn sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh. Bổ sung probiotic lúc này có thể giúp chống lại tác dụng phụ tiêu cực của những loại thuốc này.

Bạn nên tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu probiotic như: Kefir, dưa cải muối, kim chi, sữa chua...

3. Dầu đinh hương

Được biết đến với khả năng chống lại ký sinh trùng đường ruột và nấm candida, nhiều nghiên cứu còn cho thấy dầu đinh hương cũng ức chế cả vi khuẩn gram âm và gram dương, đồng thời thúc đẩy hệ miễn dịch. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Critical Reviews in Microbiology, hợp chất eugenol có trong dầu đinh hương hoạt động như một chất chống viêm và có hoạt tính kháng khuẩn, chống nấm, giúp chống lại nhiều loại tác nhân gây bệnh.

Nếu bạn uống dầu đinh hương để hỗ trợ điều trị bệnh, hãy làm tham vấn bác sỹ chuyên khoa và không nên áp dụng lâu hơn 2 tuần. Những người đang sử dụng thuốc chống đông máu và trẻ em nên thận trọng khi dùng dầu đinh hương.

4. Vitamin C

Vitamin C được biết tới là một vi chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Nó có thể giúp chống nhiễm trùng một cách tự nhiên mà ít khi gây ra tác dụng phụ.

Đó là lý do vì sao khi chiến đấu với tiểu khó, tiểu đau do nhiễm trùng, bạn cần tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C mỗi ngày hoặc dùng các sản phẩm bổ sung vitamin C chất lượng cao.

Vitamin C có nhiều trong thực phẩm, bao gồm: Trái cây họ cam quýt, quả mọng, rau lá xanh đậm, kiwi, đu đủ, ổi, dứa, xoài...

5. Hạt bạch đậu khấu

Loại gia vị này không chỉ giúp cải thiện hơi thở, hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện lưu thông máu, nó còn hoạt động như một thuốc lợi tiểu, giúp loại bỏ độc tố. Một số nghiên cứu cho thấy rằng, tiêu thụ hạt bạch đậu khấu có thể giết chết một số loại vi khuẩn, bao gồm Streptococcus đột biến, Staphylococcus aureus, Candida albicans và Saccharomyces cerevisiae.

Để sử dụng như một thuốc lợi tiểu, hãy trộn 1 thìa cà phê bột bạch đậu khấu vào một cốc sữa ấm và uống trước khi đi ngủ.

6. Dầu oregano

Một số nghiên cứu cho thấy rằng dầu oregano có thể chống lại một số loại ung thư, virus, nấm và vi khuẩn. Nhờ giàu carvacrol và thymol, dầu oregano có thể giúp cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng gây ra tiểu đau.

Bạn có thể uống 3 giọt dầu oregano, 2 lần/ngày, trong 10 ngày hoặc trộn dầu với nước lạnh và đồ ăn. Bạn cũng có thể uống 600mg dầu oregano dạng viên nang mỗi ngày.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu