Trẻ ra 10 tuổi nhờ làn da hết nám và căng mọng

Có thể trị nám da bằng các biện pháp tự nhiên

Nguyên nhân gây nám da sau sinh?

Những thảo dược giúp cải thiện tình trạng nám da hiệu quả

Những điều bạn chưa biết về nám da

Tìm hiểu "thủ phạm" gây nám da và cách điều trị triệt để, không lo tái phát

Nám da – dấu hiệu đặc trưng của quá trình lão hóa da

Nám da là tình trạng trên da xuất hiện các đốm nhỏ, có thể mọc thành từng mảng, sậm màu gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, đặc biệt là khi chúng xuất hiện ở trên mặt.

Về bản chất, nám da là sự phát triển các sắc tố Melanin ở lớp đáy và trung bì của tế bào da. Nám thường xuất hiện chủ yếu ở vùng má, mũi, trán và có xu hướng đối xứng ở 2 bên mặt. Những đối tượng được cho là có nguy cơ cao bị nám bao gồm: Phụ nữ sau sinh và phụ nữ ở độ tuổi trung niên…

Nám da có thể hình thành do rất nhiều nguyên nhân chẳng hạn như do di truyền, môi trường, tác dụng phụ của thuốc, lạm dụng mỹ phẩm… Nám da ở phụ nữ cũng có thể là do những thay đổi về nội tiết tố nội tiết tố nữ (estrogen) và progesterone trong cơ thể, khi họ trải qua các kỳ kinh nguyệt hàng tháng, quá trình mang thai và đặc biệt là thời kỳ mãn kinh…

Ngoài nám da, một số dấu hiệu khác báo hiệu làn da của bạn đang bị lão hóa gồm: Nếp nhăn, vết chân chim, da khô, lỗ chân lông to, da xỉn màu, vết thâm trên da…

Nám da là sự phát triển các sắc tố Melanin ở lớp đáy và trung bì của tế bào da

Điều trị nám da như thế nào?

Theo các chuyên gia, việc trị nám da ở phụ nữ cần phải có biện pháp đúng đắn để điều trị thì mới có thể cho được kết quả cao nhất. Tuy nhiên, trong điều kiện kỹ thuật, công nghệ phát triển như hiện nay, việc điều trị nám da dường như đã trở nên dễ dàng hơn, giúp chị em có làn da căng mọng, khỏe mạnh và trẻ mãi không già.

Trị nám da bằng công nghệ cao: Đây là cách trị nám da được cho là nhanh nhất, bằng cách sử dụng tia laser chiếu thẳng vào vùng da bị nám, nhằm phá hủy cấu trúc nám, làm mờ vùng sắc tố da, từ đó giúp da trở nên đều màu và mịn màng hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này đó là chi phí thường rất cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tổn thương đến da, dễ để lại sẹo và biến chứng khi không may lựa chọn phải các trung tâm điều trị không đảm bảo chất lượng, trang thiết bị kém hiện đại và thiếu bác sỹ lành nghề.

Trị nám da bằng các biện pháp tự nhiên: Có rất nhiều các biện pháp điều trị nám tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên. Đây được cho là những biện pháp khá an toàn, tiết kiệm chi phí, vừa có khả năng làm mờ vết nám lại giúp dưỡng da khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc trị nám da bằng các biện pháp tự nhiên lại thường cho hiệu quả tương đối chậm, do đó đòi hỏi người sử dụng phải thật kiên trì thì mới có được kết quả. Ngoài ra, các biện pháp này chỉ thích hợp với những với những người bị nám nhẹ, còn với những người bị nám lâu năm hay nám sâu thì gần như không đem lại hiệu quả.

Trị nám bằng mỹ phẩm: Đây cũng là một biện pháp trị nám da được rất nhiều chị em ưa chuộng. Bởi hầu hết các loại kem trị nám đều có thể mua được khá dễ dàng. Trong thành phần của các loại kem này thường có chứa các dưỡng chất, khi được bôi vào da chung sẽ thẩm thấu dần vào bên trong, làm mờ dần vết nám và đồng thời nuôi dưỡng làn da.

Tuy nhiên, nhược điểm cũng như hạn chế lớn nhất của biện pháp này chính là các dưỡng chất trong mỹ phẩm chỉ thẩm thấu được ở lớp bên ngoài của biểu bì da mà không tới được lớp hạ bì, do đó làm hạn chế hiệu quả trị nám, và rất có thể nám sẽ trở lại khi bạn ngừng điều trị.

Không những thế, một điều nữa cũng rất đáng chú ý khi lựa chọn trị nám bằng mỹ phẩm, đó là chất lượng của sản phẩm bạn dùng để trị nám. Bởi nếu vô tình sử dụng một sản phẩm kém chất lượng bôi lên da thì rất có thể bạn đang tự hại chính bản thân mình.

Trị nám bằng cách cân bằng nội tiết: Có thể thấy, mất cân bằng nội tiết là một trong những nguyên nhân chính gây ra nám da ở Phụ nữ tuổi trung niên. Do đó, việc lấy lại cân bằng nội tiết cho cơ thể cũng chính là biện pháp giúp bạn điều trị được gốc rễ của vấn đề. Ngoài việc thường xuyên ăn các thực phẩm giàu estrogen thực vật và folic như: Đậu nành, sắn dây, thạch lựu… Chị em cũng có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu nhằm lấy lại sự cân bằng nội tiết tố. Phương pháp này cũng được cho là biện pháp tối ưu, bởi nó không chỉ giúp trị nám da từ bên trong mà còn cung cấp thêm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh.

Xem thêm: Da hết nám, căng mọng bằng cách dùng thực phẩm chức năng


Da hết nám, căng mọng bằng cách dùng thực phẩm chức năng

Ngày này, các sản phẩm thực phẩm chức năng không chỉ có tác dụng tăng cường sức khỏe mà còn là giải pháp làm đẹp đang được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Nhờ đó, thị trường thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe hay bổ sung càng ngày càng phát triển, đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp từ bên trong của chị em phụ nữ.

Nổi lên như một trào lưu làm đẹp, gần đây, sản phẩm chứa lợi khuẩn kết hợp tinh chất mầm đậu nành isoflavone không biến đổi gene nhập khẩu từ Nhật Bản, cùng với bài thuốc Tứ vật thang, chất chống oxy hóa acid alpha lipoic và selen không chỉ có công dụng làm đẹp da, căng da, hết nám sáng da, mà còn giúp cân bằng nội tiết, làm đẹp, bổ huyết, tăng cường sức khỏe toàn diện cho phái nữ.

Dù không phải là viên uống trị nám, nhưng nhờ công dụng cân bằng nội tiết tố, sản phẩm này giúp làm giảm tình trạng tăng sắc tố da, da dẻ sẽ căng mọng, sáng hồng và mịn màng hơn.

Nguyên tố hiếm selen đã được chứng minh là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ làm chậm quá trình lão hóa. Selen giúp trì hoãn lão hóa da bằng cách bảo vệ sự đàn hồi của da và ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời. Nó cũng giúp chống lại các gốc tự do có thể làm tổn thương tế bào – yếu tố khiến da bị lão hóa nhanh chóng. Thêm vào đó, nó cũng là tăng hiệu quả của vitamin E – một chất chống oxy hóa khác có lợi cho da.

Đặc biệt, alpha lipoic acid (ALA) – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng chống viêm, “thu nhặt” các gốc tự do gây hại và làm chậm quá trình lão hóa da.

Ngoài ra, các lợi khuẩn Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus giúp tối ưu hóa tiêu hóa, trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe làn da.

Trần Lưu H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Bí kíp trị rụng tóc từ thảo dược an toàn hiệu quả - Ảnh 7Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên