3 sai lầm khi ăn hải sản bạn cần tránh để giúp giảm cân

Một số loại hải sản có thể giúp giảm cân nhưng bạn có cách chế biến hợp lý để đạt hiệu quả tối đa

Chế độ ăn ít calo và nhịn ăn gián đoạn: Cách nào tốt hơn để giảm cân?

10 thay đổi khi ngừng ăn thịt đỏ

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn chống đẩy mỗi ngày?

Mẹo giúp đốt cháy calo nhiều hơn khi đi bộ

Giảm cân là một quá trình kiên trì và không thể cho kết quả trong một sớm một chiều, nên không được nóng vội.

Ngoài việc tập thể dục, thể thao thường xuyên thì xây dựng một chế độ ăn uống cân bằng và lựa chọn các thực phẩm phù hợp là rất quan trọng.

Trong khi hầu hết mọi người đánh đồng thực phẩm lành mạnh với những thực phẩm vô vị và không ngon miệng, thì có một loại thực phẩm không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn rất ngon đó là hải sản.

Ít calo và nhiều protein nạc, hầu hết các món hải sản như: Cá, sò, tôm, hàu… đều là các thực phẩm lành mạnh và tốt cho việc kiểm soát cân nặng.

Lợi ích giảm cân của việc ăn hải sản

Cá là một nguồn cung cấp protein nạc tuyệt vời, giúp thỏa mãn cảm giác thèm ăn và giúp bạn no lâu hơn.

Ngoài ra, các loại cá béo như: Cá hồi, cá ngừ chứa acid béo omega-3 góp phần tạo cảm giác no và ngăn chặn cảm giác thèm ăn không lành mạnh.

Bằng cách chọn cá hoặc bất kỳ loại hải sản nào thay vì thịt nạc, bạn đang cắt giảm đáng kể lượng chất béo nạp vào cơ thể. Nó rất ít calo nên có lợi cho việc giảm cân.

Những sai lầm cần tránh khi ăn hải sản để giúp giảm cân

Mặc dù một số loại hải sản rất tốt cho việc giảm cân, tuy nhiên có những sai lầm bạn có thể mắc phải khi nấu hoặc chọn hải sản trong quá trình lấy lại vóc dáng của mình. Dưới đây là một số sai lầm cần lưu ý:

Sai lầm 1: Ăn kèm với quá nhiều bơ

Bơ có thể làm tăng hương vị của bất kỳ món ăn nào. Nhưng nếu bạn quá phóng khoáng trong việc thêm nó vào thức ăn của mình, nó sẽ khiến bạn tăng cân.

Vì vậy, trong quá trình chế biến cá hoặc các loại hải sản bạn đừng thêm quá nhiều bơ, việc làm này sẽ khiến mục tiêu giảm cân có thể sẽ bị thất bại. Thay vào đó, hãy chế biến hải sản bằng dầu olive nguyên chất và thêm các chất làm tăng hương vị như thảo mộc hoặc gia vị.

Sai lầm 2: Ăn cá chiên, rán

Thức ăn chiên luôn có vị hấp dẫn. Nhưng nếu bạn là người đang muốn giảm cân và giữ calo ở mức thấp, hãy tránh các món chiên, ngay cả khi đó là cá có hàm lượng calo thấp hoặc bất kỳ loại hải sản nào khác. Nếu không, nó sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu giảm cân của bạn. Một cách tuyệt vời để thưởng thức hải sản trong quá trình giảm cân là nướng hoặc hấp.

Sai lầm 3: Hiểu sai về cá béo

Mặc dù các loại cá béo như: Cá hồi, cá ngừ, cá thu hoặc cá trích có chứa một số lượng calo nhất định và mọi người thường nghĩ rằng tốt nhất nên tránh nó. Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng cá béo rất tốt cho những người đang cố gắng giảm cân.

Hàm lượng acid béo omega-3 trong các loại cá béo giúp cải thiện cảm giác no và hạn chế cảm giác thèm ăn. Hơn nữa, nó cũng có lợi cho sức khỏe tim và não./

 
Lê Tuyết (Theo Times of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp