7 thói quen xấu khiến bạn trông già trước tuổi

Những thói quen xấu đẩy nhanh tốc độ lão hóa khiến chúng ta già trước tuổi

Infographic: 10 thói quen xấu gây đau lưng

Những thói quen xấu "có lợi" của chị em

Ngoáy tai - Thói quen xấu làm hại đôi tai

Những thói quen xấu gây đau lưng

Thói quen xấu "giết chết" mái tóc đẹp

Lão hóa là một quá trình tự nhiên mà không ai có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn có thể làm chậm lại quá trình này. Có một cách là tránh những thói quen thường gặp như là:

1. Thái độ buồn chán: Khi buồn mặt sẽ cau có và làm sệ da mặt, những nếp nhăn sẽ vĩnh viễn ở trên gương mặt theo thời gian. Vậy nên gương mặt vui vẻ rất quan trọng, như vậy trông bạn sẽ trẻ hơn.

2. Thói xấu: Mặc dù hút thuốc lá và rượu bia trở nên phổ biến trong xã hội, nhưng chúng làm cho bạn già nhanh hơn, nên hãy tránh xa thói xấu này thì sẽ trẻ lâu.

3. Môi trường không có lợi cho sức khỏe: Sự thay đổi khí hậu đang ở mức báo động, tia UV từ mặt trời có hại cho da; Cái lạnh cũng gây phơi nhiễm da, vì thế nên tránh khỏi tình trạng này bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm tốt.

4. Thức ăn không phù hợp: Chúng không tác động ngay lập tức trên da nhưng đừng ăn vì không có giá trị dinh dưỡng cho da. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có tác dụng tái tạo vẻ sáng bóng cho da

5. Cân nặng không phù hợp: Khi già đi, tăng cân rất quan trọng, để lấp đầy đi những vùng da bị sệ. Nếu tụt cân, da bạn sẽ dễ dàng chảy sệ. Béo phì không tốt, nhưng tăng cân vẫn rất quan trọng.

6. Thói quen cá nhân không tốt: Thói quen hàng ngày của bạn có ảnh hưởng tới tốc độ lão hóa; Lười biếng không có tác dụng tốt cho da. Mặt khác, tập thể dục ngăn ngừa sự chảy sệ của da.

7. Căng thẳng nghiêm trọng: Môi trường áp lực có hại cho da và dáng điệu, nó sẽ tạo thành nếp nhăn trên gương mặt, nếp nhăn khiến bạn trông già hơn tuổi

Khuyên bạn nên kiểm soát áp lực của mình!

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp