Giảm nhanh đau đầu do lạnh tại nhà

Không khí lạnh tăng cường khiến cơn đau đầu tái phát

Cách cải thiện đau thần kinh tọa hiệu quả bạn cần biết

4 dưỡng chất không thể thiếu cho phụ nữ trong mùa Đông

Những phương pháp giảm đau tự nhiên thay dùng thuốc

Biện pháp giảm ho và cảm lạnh tại nhà

Giữ ấm đầu và tai

Đội mũ hoặc đeo bịt tai có thể giúp ngăn không khí lạnh xâm nhập vào đầu và tai của bạn. Hơn nữa, dụng cụ bịt tai cũng tránh được gió lạnh thổi vào tai gây buốt tai, dẫn đến đau đầu. Do vậy, bạn nên luôn đội mũ (mũ nên che được phần trán) và giữ ấm hai tai, đặc biệt khi ra ngoài trời giúp ngăn ngừa đau đầu do lạnh tái phát.

Uống nước ấm

Các loại đồ uống ấm như trà hay cà phê có thể giúp làm ấm cơ thể và giảm đau đầu do không khí lạnh. Bạn có thể tham khảo một số loại trà giảm đau đầu như trà xanh, trà gừng, trà quế hoặc trà hoa cúc chứa các chất chống oxy hóa, các chất kháng viêm vừa giúp giữ ấm vừa giảm các cơn đau trong cơ thể, trong đó có đau đầu do lạnh. Bạn chỉ nên uống tối đa 2 cốc một ngày.

Tắm nước ấm

Việc tắm nước ấm (dù bạn tắm vòi hoa sen hay ngâm mình trong bồn tắm) cũng đều giúp làm giãn các mạch máu giúp máu lưu thông tốt hơn và tinh thần thư thái hơn từ đó giúp giảm đau đầu do lạnh.

Chườm ấm

Chườm ấm có thể ngăn chặn các cơ ở cổ bị căng cứng, giúp thư giản và giảm đau đầu

Chườm ấm có thể ngăn chặn các cơ ở cổ bị căng cứng, giúp thư giản và giảm đau đầu

Bạn có thể sử loại đệm sưởi bằng điện (đặt ở mức nhiệt thấp) hoặc đơn giản là chai nước nóng (không quá nóng để tránh bỏng da) để chườm nhẹ nhàng sau gáy và vùng thái dương giúp giảm cơn đau đầu do không khí lạnh.

Dùng thuốc giảm đau không kê toa

Nếu cơn đau đầu do lạnh không thuyên giảm mặc dù đã áp dụng các biện pháp trên thì bạn có thể dùng thuốc giảm đau không kê đơn như ibuprofen hoặc acetaminophen.

Dành thời gian nghỉ ngơi

Nếu có thể, bạn nên dành nhiều thời gian hơn trong nhà vừa để giữ ấm, tránh tiếp xúc nhiều với không khí lạnh vừa để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi, giúp thư giãn và xoa dịu cơn đau đầu.

Những biện pháp khắc phục tại nhà nêu trên có tác dụng giảm đau đầu nhanh tạm thời hiệu quả, nhưng có thể không giải quyết được nguyên nhân cơ bản gây ra chứng đau đầu của bạn, cơn đau đầu vì thế vẫn có thể tái phát. Do đó, nếu cơn đau đầu do lạnh diễn ra thường xuyên hoặc đau dữ dội thì bạn nên thăm khám bác sĩ. Người có tiền sử đau nửa đầu nên tránh tiếp xúc với không khí lạnh vì có thể gây ra những cơn đau đầu kịch phát.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh