Công thức nước trộn salad vừa ngon lại tốt cho sức khỏe

Tận dụng dầu mè, giấm và mật ong để tự làm nước trộn salad ăn kiêng

6 nguyên liệu nên thêm vào món salad tốt cho tim mạch

Ăn salad lúc đói: Lợi ích từ kiểm soát đường huyết đến cân nặng

Salad tôm đơn giản cho tối ngày Hè

Đổi bữa với món salad khoai tây kiểu Nhật

Dầu mè và gừng

Sự kết hợp của hai nguyên liệu tốt cho sức khỏe này giúp món salad có hương vị đặc biệt thơm ngon. Bạn chỉ cần các nguyên liệu là dầu mè kết hợp với nước tương và gừng băm. Gừng có đặc tính chống oxy hóa và giảm viêm, hỗ trợ giảm cân và bảo vệ tim mạch.

Nước trộn dầu giấm (vinaigrette)

Giấm Balsamic chính là một loại giấm được lên men từ nho, nó có màu nâu đen đậm, vị chua đặc trưng và đặc biệt giàu chất chống oxy hóa. Nguyên liệu này chứa ít calo, ít muối và đường, nên có thể dùng để chế biến nước trộn salad giảm cân. Bạn chỉ cần pha trộn dầu ăn (như dầu olive nguyên chất) với giấm theo tỷ lệ 3 dầu/1 giấm.  

Ngoài giấm Balsamic, bạn còn có thể dùng giấm táo cũng có nhiều lợi ích sức khỏe không kém.

Nước xốt vinaigrette với chanh

Nước cốt chanh và dầu olive tạo nên món nước trộn salad đơn giản mà hấp dẫn

Nước cốt chanh và dầu olive tạo nên món nước trộn salad đơn giản mà hấp dẫn

Tương tự nước trộn dầu giấm, bạn có thể thay giấm bằng nước cốt quả chanh vàng vốn có vị chua dịu hơn. Chanh vàng cũng giúp nước xốt có vị ngọt nhẹ nhàng mà không cần đường. Đây cũng là nguyên liệu cung cấp một lượng nhỏ vitamin C cho món salad.

Quả bơ và nước cốt chanh

Để có món salad ngậy như kem mà không lo béo, bạn có thể dùng quả bơ sáp, xay phần thịt quả với nước cốt chanh. Quả bơ giàu chất béo không bão hòa giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch và hỗ trợ kiểm soát chỉ số cholesterol. Bạn còn có thể kết hợp quả bơ với sữa chua không đường, sữa chua Hy Lạp cũng thơm ngon không kém.

Mù tạt mật ong

Nước trộn mù tạt và mật ong tạo ra sự cân bằng tuyệt vời cho món salad

Nước trộn mù tạt và mật ong tạo ra sự cân bằng tuyệt vời cho món salad

Với những người ưa thích xốt trộn salad vừa mặn vừa ngọt, bạn có thể kết hợp mù tạt vàng, giấm với dầu olive và chút mật ong. Bạn nên lưu ý chọn mù tạt chứa ít đường và tinh bột.

Nước xốt sữa chua Hy Lạp

Ở phương Tây, loại nước xốt ranch làm từ bơ sữa, muối, tỏi, hành tây, mù tạt… rất được ưa chuộng. Nhưng các sản phẩm đóng hộp trên thị trường thường chứa nhiều chất béo, đường với lượng calo rất cao. Bạn có thể tự pha chế xốt ranch tại nhà với sữa chua Hy Lạp – sữa chua tự nhiên có độ sánh mịn và giàu protein.

Bạn chỉ cần kết hợp sữa chua Hy Lạp không đường với bột tỏi, bột hành, chút nước cốt chanh, rau thơm theo sở thích, trộn đều tới khi đạt được hương vị vừa ý.

 
Quỳnh Trang (Theo VerywellHealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng