Mẹ cần làm những việc này để con khỏe trong ngày thi

Để đảm bảo sức khoẻ cho các sĩ tử yên tâm tham gia cuộc thi, mẹ nên có một chế độ ăn uống hợp lý cho con

Thực phẩm giúp xốc lại tinh thần cho sĩ tử

Sĩ tử nên ăn gì mùa thi để có kết quả thi tốt nhất?

Thực hư chuyện kiêng kỵ để có mùa thi hiệu quả

Nữ sinh được đặc cách tốt nghiệp vì viêm ruột thừa

Dưới đây là những điều phụ huynh cần phải lưu ý để giữ gìn sức khoẻ thật tốt cho các sĩ tử trong những ngày thi căng thẳng này.

1. Không bỏ bữa sáng

Thức khuya để ôn lại các kiến thức đã học khiến không ít sỹ tử cảm thấy mệt mỏi và một bữa sáng ngon lành sẽ giúp các sỹ tử lấy lại tinh thần trước khi bước vào phòng thi. Nếu không ăn sáng, các vấn đề về sức khỏe như tụt huyết áp, người mệt mỏi khiến hoạt động nhận thức kém, tâm trạng không tốt... và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả làm bài thi. Do vậy, các mẹ hãy chuẩn bị cho con một bữa sáng đủ chất để kết quả học tập của con suốt một năm học được phát huy hiệu quả nhất.

2. Duy trì chế độ ăn uống phù hợp

Một chế độ ăn uống hợp lý với đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu kết hợp cùng kế hoạch thư giãn, tinh thần thoải mái sẽ đập tan nỗi lo của các sĩ tử về sức khỏe trước mùa thi. Đặc biệt mẹ không nên cho các sĩ tử ăn những món ăn lạ và không nên thay đổi cách ăn uống để tránh rối loạn tiêu hoá của các sĩ tử.

3. Ăn chín uống sôi

Thực phẩm chưa được nấu chín thường mang theo mầm bệnh và có thể khiến các sĩ tử bị rối loạn tiêu hoá, ngộ độc thức ăn. Vì vậy để đảm bảo sức khoẻ cho các thí sinh mẹ nên chọn mua những thực phẩm tươi sống, củ quả cần được rửa sạch, ngâm với nước muối loãng. Không nên mua các loại thức ăn chế biến sẵn.

4. Hạn chế đồ uống kích thích
Không lạm dụng các chất kích thích, để tránh gây độc hại cho não bộ như cà phê và các thức uống có ga sẽ làm tăng nhịp tim, khiến bạn thực sự mệt mỏi và kém minh mẫn.

 5. Uống đủ nước

Trong thời gian chuẩn bị cho kỳ thi, bạn hãy nhắc con uống đủ nước để giữ cho cơ thể không bị mất nước. Bạn cũng có thể đổi món với nước dừa, nước ép trái cây và trà xanh để bổ sung chất chống oxy hóa. Hãy nói không với đồ uống như cà phê, trà đen đặc bởi chúng có tính acid cao và khiến trẻ cảm thấy lo lắng.

6. Ăn nhiều trái cây tươi 

Bạn hãy bổ sung nhiều trái cây tươi vào chế độ ăn hàng ngày của con. Trái cây chứa nguồn dinh dưỡng cần thiết có khả năng tuyệt vời giúp cải thiện hoạt động của trí não. Với hàm lượng đường tự nhiên và các vitamin cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp các sĩ tử luôn tỉnh táo.

7. Chủ động giảm stress  

Không nên để con ngồi ì một chỗ để cặm cụi học, mà hãy để cho con được nghỉ ngơi, thư giãn để hạn chế những căng thẳng không cần thiết gây ra. Hoặc mẹ có thể để dành cho con 30 phút để đi bộ, nghe nhạc, đạp xe đạp giúp cho não bộ được nghỉ ngơi để nạp thêm năng lượng cho trí não luôn ở trạng thái tốt nhất.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp