Mẹo ngưng thèm đồ ngọt sau bữa tối

Làm thế nào để không thèm ăn món ngọt sau bữa tối?

7 mẹo giúp giảm cảm giác thèm ăn

Tết ăn hạt gì không lo tăng cân và tốt cho sức khỏe?

Làm sao hạn chế sự thèm ăn trong mùa Đông?

Mẹo đẩy lùi cơn thèm ăn một cách tự nhiên

Đánh răng

Một cách đơn giản và hiệu quả để giảm cảm giác thèm ngọt là đánh răng ngay sau bữa tối. Nếu kem đánh răng có vị bạc hà, hương vị the mát trong miệng sẽ khiến những món ngọt ít hấp dẫn đi. Việc đánh răng cũng có thể báo hiệu cho não bộ rằng thời gian ăn uống đã hết.

Uống trà thảo mộc

Nhâm nhi một tách trà thảo mộc sau bữa tối giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và tránh được các món tráng miệng nhiều đường. Bạn nên uống trà thảo mộc có hương vị như quế hoặc hoa cúc giúp hạn chế cơn thèm ngọt một cách tự nhiên.

Thay bằng những món tráng miệng lành mạnh

Nếu bạn vẫn muốn ăn gì đó ngọt sau bữa tối, hãy thay bằng những món lành mạnh như một quả táo hoặc một bát kết hợp các loại quả mọng, các loại hạt, trái cây sấy khô, nước ép... Những món ngọt tự nhiên này sẽ giúp thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt của bạn đồng thời cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng thiết yếu như kali, chất xơ, vitamin C, folate...

Ngoài ra, bạn có thể thêm các gia vị ngọt tự nhiên như quế hoặc vani vào bữa tối để tăng hương vị và giảm cảm giác thèm món tráng miệng có đường.

Giữ đủ nước

Thèm ngọt có thể là dấu hiệu cơ thể mất nước. Trước khi chọn ăn món có đường, bạn hãy thử uống một cốc nước để xem liệu có vơi đi cảm giác thèm ăn. Giữ đủ nước cũng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, vì thế giảm nhu cầu ăn đồ ngọt.

Ăn trong chánh niệm

Ăn trong chánh niệm (trái ngược với ăn không chủ ý) đề cập đến việc bạn sẽ học cách kết hợp cả cơ thể và tinh thần trong khi ăn, hoàn toàn ý thức được về các thực phẩm mình ăn. Bạn dành thời gian để chậm rãi thưởng thức, cảm nhận từ hình thức, mùi hương tới hương vị của từng món ăn. Bằng cách ăn uống có chánh niệm, bạn sẽ tránh được việc ăn quá nhiều trong và sau bữa tối.

Đánh lạc hướng bản thân

Khi cơn thèm đồ ngọt xuất hiện, bạn có thể đánh lạc hướng tâm trí mình bằng việc tham gia các hoạt động giải trí lành mạnh như đọc sách, đi dạo, giải câu đố... Khi đã chuyển hướng được sự chú ý của mình, cảm giác thèm ăn sẽ vơi dần.

 
Nguyễn Thanh (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng