5 nguyên nhân chính gây ra bệnh thoái hóa cột sống cổ, cách phòng ngừa

Thoái hóa cột sống cổ là tình trạng sụn và đĩa đệm cột sống bị tổn thương, thoái hóa

Đạp xe giúp khớp khỏe, ngăn ngừa thoái hóa khớp gối

Người bị thoái hóa khớp nên tập thể dục ra sao?

Những điều cần tránh khi bị thoái hóa cột sống cổ

Tập vật lý trị liệu có giúp giảm đau thoái hóa cột sống cổ?

Thủ phạm gây thoái hóa cột sống cổ thường gặp

Dưới đây là những nguyên nhân gây thoái hóa cột sống cổ thường gặp nhất bạn không nên bỏ qua, bởi có thể bạn đã có ít nhất 1 trong số đó.

1. Tuổi tác

Tuổi tác là nguyên nhân phổ biến gây thoái hóa cột sống cổ. Khi chúng ta già đi, các đĩa đệm và đốt sống sẽ trải qua quá trình lão hóa tự nhiên, giống như một chiếc lò xo bị giãn và mất dần độ đàn hồi.

Điều đáng ngạc nhiên là quá trình thoái hóa này có thể bắt đầu từ rất sớm, ngay từ những năm 30 của cuộc đời. Sự suy giảm sụn và hình thành gai xương là những dấu hiệu điển hình của thoái hóa cột sống cổ. Những thay đổi này làm giảm khả năng vận động của cổ và gây ra nhiều cơn đau khó chịu.

2. Lối sống và tư thế

Sai tư thế trong lao động, sinh hoạt hàng ngày có thể là nguyên nhân chính gây ra thoái hóa cột sống cổ. Thói quen ngồi làm việc lâu trước máy tính hoặc sử dụng điện thoại di động trong thời gian dài với tư thế cúi đầu sẽ tạo áp lực lớn lên cổ, từ đó thúc đẩy quá trình thoái hóa. Ngoài ra, những công việc đòi hỏi cử động cổ lặp đi lặp lại hoặc nâng vật nặng sai cách cũng là yếu tố làm đẩy nhanh quá trình thoái hóa đốt sống cổ.

3. Chấn thương

Những chấn thương trước đây ở cổ, như chấn thương cổ do tai nạn xe hơi, ngã hoặc chấn thương liên quan đến thể thao, có thể dẫn đến sự thoái hóa nhanh chóng của cột sống cổ. Chấn thương có thể gây tổn hại cho cấu trúc cột sống, tăng tốc độ mài mòn trên đĩa đệm và đốt sống, và tăng khả năng phát triển thoái hóa cột sống cổ trong những năm sau đó.

4. Di truyền

Di truyền cũng đóng một vai trò trong sự phát triển của thoái hóa cột sống cổ. Một số người có thể có tiền sử gia đình về các bệnh thoái hóa cột sống, bao gồm cả thoái hóa cột sống cổ. Một số đặc điểm di truyền cũng có thể khiến một số người dễ bị thoái hóa sớm ở cột sống cổ.

5. Hút thuốc và thói quen không lành mạnh

Hút thuốc lá và một số thói quen sống không lành mạnh khác là những yếu tố nguy cơ hàng đầu dẫn đến thoái hóa cột sống cổ. Nicotin trong thuốc lá làm giảm lưu thông máu, gây ảnh hưởng đến việc cung cấp chất dinh dưỡng cho đĩa đệm, từ đó đẩy nhanh quá trình thoái hóa. Ngoài ra, lối sống ít vận động, chế độ ăn uống không hợp lý và việc tiêu thụ quá nhiều rượu bia cũng góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Cách phòng ngừa thoái hoá cột sống cổ từ sản phẩm thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh

Dầu vẹm xanh được nghiên cứu tại Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho thấy có tác dụng kháng viêm, giảm đau nhức, cải thiện khả năng vận động của cột sống tốt. Ngoài ra trong dầu vẹm xanh còn có rất nhiều dưỡng chất quý cần thiết giúp đĩa đệm, cột sống khỏe mạnh hơn, làm chậm quá trình thoái hóa cột sống cổ, phòng ngừa cơn đau tái phát.

 

Dầu vẹm xanh giúp giảm đau cột sống cổ hiệu quả, an toàn, không gây hại gan thận, dạ dày. Đặc biệt, khi kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương, vitamin và khoáng chất được chiết xuất bởi công nghệ lượng tử quantum hiện đại bậc nhất hiện nay sẽ giúp chiết xuất tối đa hàm lượng dược chất có trong sò vẹm xanh, dược liệu mà vẫn đảm bảo giữ được mùi vị nguyên bản, dễ hấp thu.

Bạn nên lựa chọn sản phẩm chứa dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu chứng minh hiệu quả lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, kết quả cho thấy 94,1% người bệnh giảm triệu chứng đau cột sống, đau thần kinh tọa, tê buốt tay chân do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm.

Để phòng ngừa và cải thiện tình trạng đau cột sống cổ, người bệnh nên tập thể dục thể thao hàng ngày và kết hợp sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh mỗi ngày giúp cột sống khỏe mạnh hơn.

Việt An (Theo jerseyrehab.com)

 

TPBVSK Cốt Thoái Vương - Hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương khớp

Cốt Thoái Vương có thành phần chính là Dầu vẹm xanh kết hợp các thảo dược quý đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội cho hiệu quả giảm đau, cải thiện khả năng vận động cột sống rất tốt, mà không gây tác dụng phụ. Trong đó, hiệu quả giảm đau theo thang điểm VAS đạt đến 94,1%.

cot-thoai-vuong620

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già