Những dấu hiệu trên khuôn mặt cảnh báo tình trạng sức khỏe

Những thay đổi trên khuôn mặt báo động có thể bạn đang gặp các vấn đề về sức khỏe

Những dấu hiệu trên mặt cảnh báo đái tháo đường

3 dấu hiệu nhận biết thoái hóa cột sống thắt lưng

Dấu hiệu nhận biết sớm bệnh tay chân miệng độ 1 cha mẹ cần lưu ý

5 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang dư thừa protein

Da và mắt hơi vàng: Vàng da là tình trạng gan chưa xử lý hiệu quả các tế bào hồng cầu bị vỡ. Vàng da có thể báo hiệu các tình trạng nghiêm trọng như viêm gan, tăng bạch cầu đơn nhân, các vấn đề với gan, túi mật, tuyến tụy hoặc lạm dụng rượu.Da và mắt hơi vàng: Vàng da là tình trạng gan chưa xử lý hiệu quả các tế bào hồng cầu bị vỡ. Vàng da có thể báo hiệu các tình trạng nghiêm trọng như viêm gan, tăng bạch cầu đơn nhân, các vấn đề với gan, túi mật, tuyến tụy hoặc lạm dụng rượu.

Vết loét: Những vết loét quanh môi và miệng rất có thể là mụn rộp do virus herpes gây ra. Chúng thường tự biến mất, nhưng nếu tình trạng nặng hơn hoặc bị thường xuyên, hãy đến gặp bác sĩ.Vết loét: Những vết loét quanh môi và miệng rất có thể là mụn rộp do virus herpes gây ra. Chúng thường tự biến mất, nhưng nếu tình trạng nặng hơn hoặc bị thường xuyên, hãy đến gặp bác sĩ

Môi khô: Môi khô là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe như mất nước. Đây cũng có thể là phản ứng khi bạn dị ứng với thuốc.Môi khô: Môi khô là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe như mất nước. Đây cũng có thể là phản ứng khi bạn dị ứng với thuốc.

Phát ban hình cánh bướm: Phát ban bao phủ cả hai má với hình dạng một con bướm là dấu hiệu phổ biến của bệnh lupus. Bệnh này khiến hệ miễn dịch tự tấn công các mô và cơ quan của chính mình. Người bệnh cũng có thể bị sốt, đau nhức và cứng khớp, ngón tay chuyển tím tái khi lạnh.Phát ban hình cánh bướm: Phát ban bao phủ cả hai má với hình dạng một con bướm là dấu hiệu phổ biến của bệnh lupus. Bệnh này khiến hệ miễn dịch tự tấn công các mô và cơ quan của chính mình. Người bệnh cũng có thể bị sốt, đau nhức và cứng khớp, ngón tay chuyển tím tái khi lạnh.

Lông mọc rậm bất thường: Ở phụ nữ, lông mặt mọc rậm bất thường có thể là dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang - một tình trạng có thể khiến bạn khó mang thai hơn.Lông mọc rậm bất thường:phụ nữ, lông mặt mọc rậm bất thường có thể là dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang - một tình trạng có thể khiến bạn khó mang thai hơn.

Sụp mí: Sụp mí có thể xảy ra ở một hoặc cả hai mắt. Trong trường hợp nghiêm trọng, mí mắt có thể cản trở tầm nhìn. Nó thường vô hại nhưng có thể là dấu hiệu của các vấn đề về não, dây thần kinh hoặc hốc mắt.Sụp mí: Sụp mí có thể xảy ra ở một hoặc cả hai mắt. Trong trường hợp nghiêm trọng, mí mắt có thể cản trở tầm nhìn. Nó thường vô hại nhưng có thể là dấu hiệu của các vấn đề về não, dây thần kinh hoặc hốc mắt.

Tê liệt mặt với các triệu chứng khác: Đây có thẻ là dấu hiệu của đột quỵ xảy ra khi dòng máu đến một phần não bị cắt đứt do mạch máu bị vỡ hoặc bị tắc nghẽn. Gọi cấp cứu ngay lập tức nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào sau đây: Phần dưới của khuôn mặt đột ngột bị tê liệt, bị tê hoặc yếu ở tay hoặc chân, nói lắp, nhìn đôi, chóng mặt hoặc khó nuốt.Tê liệt mặt với các triệu chứng khác: Đây có thể là dấu hiệu của đột quỵ, xảy ra khi dòng máu đến một phần não bị cắt đứt do mạch máu bị vỡ hoặc bị tắc nghẽn. Gọi cấp cứu ngay lập tức nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào sau đây: Phần dưới của khuôn mặt đột ngột bị tê liệt, bị tê hoặc yếu ở tay hoặc chân, nói lắp, nhìn đôi, chóng mặt hoặc khó nuốt.

Các đốm vàng trên mí mắt: Những vết mụn màu vàng nổi lên trên và xung quanh mí mắt có thể là dấu hiệu cho thấy nguy cơ cao mắc bệnh tim hoặc đau tim.Các đốm vàng trên mí mắt: Những vết mụn màu vàng nổi lên trên và xung quanh mí mắt có thể là dấu hiệu cho thấy nguy cơ cao mắc bệnh tim hoặc đau tim.

Bọng mắt sưng húp: Đây có thể là dấu hiệu xuất hiện khi cơ thể thiếu ngủ, ăn quá nhiều mặn và thay đổi hormone. Nếu đi kèm với hiện tượng  đỏ và ngứa, đó có thể là phản ứng dị ứng với thức ăn, phấn hoa, đồ trang điểm, nước hoa, chất tẩy rửa hoặc đau mắt đỏ.Bọng mắt sưng húp: Đây có thể là dấu hiệu xuất hiện khi cơ thể thiếu ngủ, ăn quá mặn và thay đổi hormone. Nếu đi kèm với hiện tượng đỏ và ngứa, có thể là phản ứng dị ứng với thực phẩm, phấn hoa, mỹ phẩm, nước hoa, chất tẩy rửa hoặc đau mắt đỏ.

Rụng lông, tóc: Nếu bạn rụng nhiều lông mi, lông mày, râu, lông mặt, thậm chí các mảng tóc, có thể bạn đang bị chứng bệnh gọi là rụng tóc từng vùng (alopecia areata). Rụng lông, tóc: Nếu bạn rụng nhiều lông mi, lông mày, râu, lông mặt, thậm chí các mảng tóc, có thể bạn đang bị chứng bệnh gọi là rụng tóc từng vùng (alopecia areata). 

Nguyễn An H+ (Theo Webmd)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp