U17 SLNA vô địch giải bóng đá U17 quốc gia 2020

U17 SLNA chính thức đăng quang khi thắng thuyết phục U17 Nutifood

AFF ấn định thời điểm tổ chức lại AFF Cup 2020

Số phận của V.League 2020 sẽ được định đoạt trong tháng 9

Quang Hải tỏa sáng, Hà Nội FC giành Cúp quốc gia 2020

Sau trận thua 2-4 trước chính U17 Nutifood ở vòng bảng, thầy trò HLV Phạm Văn Quyến đã bước vào trận đấu này với một tâm thế tự tin và quyết tâm hơn. Rút kinh nghiệm từ lần gặp trước đó, đội bóng xứ Nghệ đã thể hiện một bộ mặt và lối chơi khác hẳn, đa dạng, mạnh mẽ và rất nguy hiểm.

Với lực lượng rất đồng đều và được đánh giá cao, U17 SLNA tự tin chơi đôi công ngay từ đầu và không ngần ngại dâng cao áp sát và vây bọc đối thủ. Màn phủ đầu ấn tượng của đoàn quân áo vàng đã giúp họ có được bàn thắng từ rất sớm với pha lập công của tiền đạo Hồ Văn Cường khi trận đấu mới diễn ra được 8 phút.

Tuy nhiên U17 Nutifood không phải là đối thủ tay mơ. Họ vẫn trung thành với lối chơi đẹp mắt, tấn công và phối hợp rất ăn ý. Hiệp một diễn ra với những pha ăn miếng, trả miếng rất hấp dẫn của hai đội.

U17 SLNA đã rút kinh nghiệm trận thua ở vòng bảng để thắng lại U17 Nutifood trong trận chung kết

Ngay đầu hiệp hai, U17 Nutifood lẽ ra đã có được bàn thắng gỡ hòa khi bóng đập cột dọc bật ra và không có ai kịp áp sát để đá bồi. Không lâu sau tình huống này, họ đã phải nhận bàn thua thứ hai xuất phát từ tính huống tấn công nhanh và pha căng ngang hoàn hảo của Xuân Đại giúp Văn Tiến ghi bàn dễ dàng.

Chỉ ít phút sau đó, tỷ số đã là 3-0 cho đội bóng xứ Nghệ với pha lập công của Công Huy. U17 Nutifood không còn gì để mất đã dâng cao tấn công quyết liệt và cuối cùng họ cũng có được điều mình muốn là bàn rút ngắn tỷ số do công của Quốc Việt.

Tưởng như bất ngờ sẽ đến khi U17 Nutifood có thêm được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút bù giờ sau tình huống phản lưới nhà của hậu vệ U17 SLNA. Chỉ tiếc rằng thời gian không còn đủ để đoàn quân của HLV Graechen có thể gỡ hòa.

Thắng trận 3-2, SLNA đã chính thức lên ngôi vô địch giải U17 quốc gia 2020. Đây là chức vô địch đầu tiên của họ sau 8 năm chờ đợi và cũng là chức vô địch đầu tiên của cựu thần đồng Phạm Văn Quyến trên cương vị HLV.

Niềm vui của thầy trò HLV Phạm Văn Quyến trong lễ trao giải

Với U17 Nutifood, dù không vô địch nhưng đây cũng có thể xem là một giải đấu thành công bởi đây mới chỉ là lần đầu tiên họ góp mặt ở sân chơi cấp quốc gia. Họ thắng 4/5 trận và đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất giải với 16 bàn thắng.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe