Những lý do hàng đầu gây nên stress (P.2)

Stress có thể gây nên nhiều vấn đề đối với sức khỏe

Bạn có biết: Stress cũng có thể gây nên sốt?

Thiền nguyện: Khỏe tâm thì mới khỏe thân

Những cách tự nhiên giúp giảm stress

Mệt mỏi sinh bệnh, stress nhanh chết: Phải làm thế nào?

Hàng ngày, bạn luôn phải chịu đựng sự khó chịu, stress mức độ nặng hay nhẹ, nhưng stress chỉ trở thành vấn đề khi ở mức độ cao trong thời gian dài hoặc khi bạn gặp phải rất nhiều vấn đề căng thẳng trong thời gian ngắn. Khi các triệu chứng stress tăng lên, cơ thể của bạn sẽ phải "làm việc" vất vả để đối phó với chúng khiến năng lượng bị tiêu hao để ổn định huyết áp và giảm lo âu. Trong từng hoàn cảnh lại yêu cầu bạn cần tập trung năng lực và tâm trí để xử lý. Nếu trạng thái này kéo dài, bạn sẽ cảm thấy kiệt sức nhanh chóng. Tốt hơn hết là hãy học cách thư giãn và ứng phó hợp lý để cơ thể luôn ở trạng thái cân bằng. 

Sức khỏe và an toàn cá nhân

Hầu hết mọi người nhận thấy rằng sức khỏe và an toàn cá nhân là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây stress. Đối với một số người, béo phì và mong muốn giảm cân có thể khiến họ cảm thấy stress. Trong khi một số người khác, những thói quen có tác động xấu cho sức khỏe và cần phải thay đổi như hút thuốc lá, uống nhiều rượu, bia lại là nguyên nhân khiến họ bị áp lực. Ngoài ra, bệnh tật hoặc chấn thương cũng là một trong những nguyên nhân gây stress.

Vấn đề sức khỏe là một trong những lý do dẫn đến stress

An toàn cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến stress. Phụ nữ có xu hướng stress do lo ngại về sự an toàn của họ và những người khác hơn đàn ông. Người cao tuổi có xu hướng lo lắng nhiều hơn những người trẻ tuổi.

Tình trạng quan hệ

Dù là tình bạn, tình yêu, kết hôn, ly hôn hay tái hôn trong một mối quan hệ đều có thể là nguyên nhân dẫn đến stress. Hầu hết chúng ta đều muốn yêu thương và được yêu thương, nhưng không phải lúc nào cũng được như ý muốn.

Tình yêu mang đến những dư vị ngọt ngào và không ít stress

Mối quan hệ của 2 người đôi khi có thể dẫn đến những trạng thái tâm lý tiêu cực, gây nên stress và nhiều vấn đề khác.

Cái chết

Nguyên nhân gây nên stress nặng nề nhất có thể là sự ra đi của người thân trong gia đình hay người bạn thân. Đôi khi, ngay cả cái chết của con vật nuôi cũng có thể khiến bạn cảm thấy căng thẳng.

Cái chết của người thân thường gây stress nặng nề

Nguyên nhân của stress thay đổi theo tuổi tác. Khi còn trẻ, ở lứa tuổi thanh thiếu niên, stress thường gắn liền với chuyện học hành, hay những chuyện như mụn trứng cá hay chuyện hẹn hò. Sinh viên thường stress do xa nhà, chuyện học đại học và tự lập về tài chính. Trong mỗi giai đoạn tiếp theo của cuộc đời như có công việc đầu tiên, kết hôn, có con..., stress đều có thể song hành cùng mỗi người. Hãy học cách cân bằng, thả lỏng bản thân, ứng phó với stress để không gặp phải những vấn đề trầm trọng đối với sức khỏe của bạn. 

Thu Hà H+ (Theo Medico Journal)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh